Vincenzo là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại hành động, chính kịch do đạo diễn Kim Hee Won chỉ đạo sản xuất và được phát sóng trên tvN, Netflix vào đầu năm 2021.
Tác phẩm xoay quanh tay mafia người Ý hồi hương với tham vọng giành quyền sở hữu khối vàng được chôn giấu ở Hàn Quốc và hành trình đối đầu với những con “quái vật” tàn độc trong giới công tố của xứ sở kim chi.
Trailer của bộ phim Vincenzo
Tổ hợp kịch bản mới lạ, diễn viên nổi tiếng, thực lực cùng kỹ xảo hình ảnh, âm thanh công phu, Vincenzo đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng giới mộ điệu trên toàn thế giới cũng như thiết lập những thành tích nổi bật đáng nể.
Vincenzo là câu chuyện về tay mafia người Ý lạnh lùng và phương thức lấy ác trị ác độc đáo
Phim về mafia vốn luôn là một thử thách “khó nhằn” cho tất cả các nhà làm phim bởi chủ đề này đòi hỏi sự đầu tư tỉ mỉ về mặt nội dung lẫn phần kỹ xảo hình ảnh.
Chính vì những lý do đó mà Hàn Quốc hiếm khi có cơ hội thực hiện các bộ phim mang đề tài này, đặc biệt với nhân vật chính hay nhân vật trung tâm trong cốt truyện là mafia.
Giữa làn sóng của các bộ phim có kịch bản lấy bối cảnh gần gũi, giản dị với công chúng, Vincenzo đã xuất hiện như “một làn gió mới” thổi vào thế giới phim truyền hình lúc bấy giờ.
Tác phẩm kết hợp thể loại hành động, kịch tính với hài kịch đen (black comedy) đã phô diễn những câu chuyện thú vị, gây cấn nhưng cũng tràn đầy sự hài hước nhằm thu hút người xem ở mọi quốc gia.
Vincenzo kể về tay mafia người Ý gốc Hàn tên Vincenzo Cassano (Song Joong Ki thủ vai) và những trải nghiệm “dở khóc dở cười” của anh sau khi trở về Hàn Quốc từ đất nước hình chiếc ủng thân thuộc.
Song song đó, Vincenzo Cassano cũng lâm vào cuộc đối đầu với các nhân vật “cộm cán” trong giới kinh doanh, giới công tố cùng sự đồng hành, hỗ trợ của nữ luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin thủ vai) và thư ký Nam Joo Sung (Yoon Byung Hee thủ vai).
Câu chuyện thú vị xoay quanh chàng luật sư mafia tài ba Vincenzo Cassano
Vincenzo mở đầu bằng những thước phim hoành tráng, ấn tượng khi Vincenzo Cassano, luật sư và cũng là cố vấn đặc biệt cho nhà Cassano xuất hiện sau cái chết của ông trùm gia tộc này.
Vincenzo vốn là đứa trẻ bị bỏ rơi trong cô nhi viện và được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng người Ý nên anh rất kính trọng ông trùm Cassano và xem ông ta như cha nuôi mình.
Sau khi ông trùm qua đời, Vincenzo tiến hành thực hiện nguyện vọng cuối cùng của ông là gặp gỡ và thỏa thuận với Emilio, một nhân vật mafia khét tiếng khác trên đất Ý.
Tại trang trại nho của Emilio, Vincenzo và gã ta đã có cuộc trò chuyện gay gắt về những điều khoản thỏa thuận trong bản hợp đồng do anh chàng mafia điển trai mang đến. Trong khi Vincenzo điềm đạm, bình tĩnh với từng lời ăn tiếng nói thì Emilio lại nổi giận và mắng chửi anh là tên da vàng mọi rợ.
Bất chấp lời đe dọa ngầm ẩn giấu trong giọng điệu của Vincenzo, gã ta vẫn nhất quyết tỏ vẻ không hợp tác và yêu cầu anh rời khỏi căn biệt thự ngay lập tức.
Hành động thiếu khôn ngoan do Emilio gây ra đã khiến Vincenzo tức giận và thiêu rụi cả trang trại nho xa hoa, lộng lẫy trong biển lửa. Từ tình tiết này, khán giả có thể nhìn thấy phong cách làm việc thẳng thắn, dứt khoát, thậm chí tàn nhẫn của tay cố vấn Cassano thông minh, xảo quyệt.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng được giao phó từ ông trùm, Vincenzo quay trở về biệt thự nhà Cassano để dự lễ tang vị cha nuôi với lòng tiếc nuối và sự buồn bã.
Con trai trùm mafia Cassano, người kế nhiệm vị trí tiếp quản gia nghiệp là Fabio Cassano vì lòng ghen tị và nỗi giận dữ với sự thờ ơ của Vincenzo mà hắn ta đã bố trí một cuộc ám sát bí mật nhưng đáng tiếc thay Vincenzo không những không thiệt mạng mà còn tiêu diệt hết “đám lâu la” đã đột nhập vào phòng anh.
Cha nuôi mất, hiềm khích với Fabio và một tấn vàng ròng được chôn giấu dưới lòng đất của chung cư Geum Ga Plaza tại Hàn Quốc đã khiến Vincenzo quyết định hồi hương sau nhiều năm xa cách.
Các thước phim bắt đầu quay ngược về thời điểm Vincenzo hỗ trợ cho một tỷ phú người Trung Quốc xây dựng khu Geum Ga Plaza để giấu số vàng ròng với trị giá hàng trăm tỷ won.
Vì lý do bảo mật, tất cả các thành viên tham gia thi công dự án đều bị thủ tiêu và chỉ còn Vincenzo, giám đốc quản lý Geum Ga Plaza là Cho Young Woon (Choi Young Joon thủ vai) và vị tỷ phú Trung Quốc biết về nơi cất giấu lượng vàng đắt đỏ này.
Sau khi hay tin tay tỷ phú đã qua đời vì bệnh tật, Vincenzo lên kế hoạch phá huỷ Geum Ga Plaza và khai quật số vàng ròng nằm sâu trong lòng đất với sự hỗ trợ của giám đốc Cho.
Dựa vào thân phận mafia, tính cách lạnh lùng, thủ đoạn tàn nhẫn cùng với mục tiêu và tham vọng ngất ngưởng, khán giả cứ ngỡ rằng cuộc hành trình của Vincenzo Cassano sẽ hoàn toàn tăm tối và đầy máu me song mọi sự kiện lại bắt đầu rối loạn, “dở khóc dở cười” kể từ khoảnh khắc anh vừa mới đặt chân lên quê hương mình.
Yếu tố hài hước thông qua thể loại hài kịch đen và những cuộc đối đầu gây cấn trong Vincenzo
Cuộc đời Vincenzo là một bức tranh dị biệt với xuất thân là trẻ mồ côi và hành trình trở thành luật sư mafia cùng những cuộc thanh trừng đẫm máu, man rợ. Chính vì vậy mà anh cho rằng cuộc sống ở Hàn Quốc cũng sẽ kín đáo và trầm lặng để anh dễ dàng che giấu đi danh tính thật sự, giúp cho phi vụ khai thác “mỏ vàng” được diễn ra trơn tru, trôi chảy.
Đan xen trong dòng kịch bản quen thuộc của địa hạt phim truyền hình là thể loại hài kịch đen xuyên suốt bộ phim khi tái hiện những vấn đề nghiêm trọng, nhạy cảm như chính trị, tệ nạn, tội phạm dưới góc nhìn châm biếm, Kim Hee Won đã khắc hoạ thành công đời sống ồn ào, hài hước xung quanh Vincenzo Cassano cùng với sự bất lực tột cùng của anh.
Ở đất nước đầy rẫy các băng đảng mafia, Vincenzo là một luật sư khôn ngoan, tàn bạo và luôn hạ gục đối thủ chỉ trong vài giây. Mặc dù oai phong là vậy nhưng vào ngày đầu khi vừa trở về xứ sở kim chi, Vincenzo đã bị lừa gạt, bị đánh cắp hết tài sản và bị hành hung bởi hai tên tội phạm nghiệp dư.
Tình tiết hài hước này mở đầu cho những ngày tháng sóng gió của Vincenzo khi anh dường như bất lực trước các tình huống xa lạ như thế.
Với vài tờ tiền nhăn nhúm trong túi, Vincenzo buộc phải sử dụng xe buýt để đến Geum Ga Plaza. Trên chuyến xe, hành khách nhộn nhạo và bàn tán ầm ĩ về Vincenzo trước nét mặt cau có, khó hiểu của anh.
Sau khi di chuyển đến toà nhà chứa số vàng khổng lồ, Vincenzo được giám đốc Cho giới thiệu về Geum Ga Plaza và chỗ ở trong thời gian sắp tới.
Bầu không khí hài hước dần bao phủ cả bộ phim khi các nhân vật là hàng xóm Vincenzo trong toà nhà bắt đầu xuất hiện với nét cá tính riêng biệt cùng những hành động kỳ quặc khiến cho anh chàng phải nghẹn lời.
Họ là tập thể công dân có bản chất lương thiện nhưng bởi vì hoàn cảnh khó khăn mà hành xử ích kỷ và có phần kém duyên khi luôn đòi hỏi sự giúp đỡ vô điều kiện từ Vincenzo.
Đối với vị luật sư trầm tính, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân như anh, Vincenzo vốn không có ý định xen vào chuyện riêng tư của hàng xóm.
Tuy nhiên, công ty xây dựng Babel thuộc tập đoàn Babel định phá bỏ toà nhà Geum Ga Plaza và việc này không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sống của dân cư nơi đây mà còn tác động tiêu cực đến mục tiêu chính của Vincenzo là tấn vàng chôn dưới mật thất nên anh buộc phải ra tay giải quyết rắc rối này.
Luật sư nhân quyền Hong Yoo Chan (Yoo Jae Myung thủ vai), giám đốc công ty luật Jipuragi và hàng xóm Vincenzo đều dành rất nhiều thời gian để suy xét về độ đáng tin cậy của anh.
Trong một lần chạm trán với tay sai Babel, Vincenzo vô tình gặp gỡ Hong Cha Young, con gái Hong Yoo Chan và cũng là “át chủ bài” của công ty luật Wusang hiện đang làm việc “dưới trướng” Babel.
Hong Cha Young là một nữ luật sư xinh đẹp, tài giỏi nhưng tính cách có phần trẻ con và luôn mang tư duy phục tùng quyền lực đồng tiền.
Chính vì lối sống khác biệt và mâu thuẫn trong vấn đề đạo đức mà cô và cha mình không thể sống hòa hợp với nhau, thậm chí cha cô còn viết đơn từ bỏ quyền giám hộ với những điều kiện kỳ lạ, vô lý.
Bên cạnh đó, Vincenzo và Hong Cha Young cũng không có ấn tượng tốt đẹp về nhau khi anh chàng cho rằng cô nàng quá ấu trĩ còn nữ luật sư lại nghĩ tay mafia là kẻ đạo mạo, gian trá.
Người duy nhất luôn yêu quý và đối xử nhiệt tình với Cha Young là Jang Joon Woo (Ok Taecyeon thủ vai), một thực tập sinh có vẻ ngoài điển trai, thu hút nhưng ngốc nghếch, khờ khạo.
Trong khi mối quan hệ giữa hai cha con luật sư nhà họ Hong ngày càng tồi tệ mặc dù cả hai đều yêu thương, quan tâm nhau thì Vincenzo và Hong Yoo Chan lại dần tìm được tiếng nói chung và trở thành cộng sự của đối phương.
Nhờ những tài liệu mà Hong Yoo Chan cung cấp, Vincenzo nhận định tập đoàn Babel với các công ty con là một tập đoàn gian ác, thối rữa cũng như quan sát được tội lỗi mà đám người vô nhân tính này sẵn lòng thực hiện để đạt được mục đích.
Vincenzo khuyên nhủ Hong Yoo Chan không nên tiếp tục dấn thân vào vụ án điều chế thuốc của công ty dược phẩm Babel nữa nhưng người đàn ông lớn tuổi có tinh thần quyết chiến không chấp nhận từ bỏ.
Song song cùng sự kiện này, thấu hiểu được tình yêu thương mà ông dành cho con gái, Vincenzo khuyên Hong Cha Young nên tìm gặp bố và xin bố tha thứ cho mọi lỗi lầm của mình. Nữ luật sư cố chấp quyết định làm hoà với bố nhưng đã muộn bởi một tai nạn kinh hoàng được dàn xếp từ trước đã cướp đi mạng sống của Hong Yoo Chan.
Nỗi đau mất đi người thân duy nhất trên đời cũng như việc phải chứng kiến bố mình bị vu khống, lăng mạ trên đài truyền hình khiến Cha Young thay đổi tư tưởng và từ đó cô bắt tay với Vincenzo nhằm quyết tâm rửa oan cho bố cũng như thắng vụ án dược phẩm Babel.
Trên hành trình theo đuổi công lý và tiêu diệt cái ác bằng chính cái ác, Vincenzo Cassano và Hong Cha Young dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.
Kế hoạch của tay mafia người Ý và nữ luật sư Hàn Quốc không hề dễ dàng khi cả hai liên tục phải đối đầu với các kẻ thù nham hiểm, trong đó nổi bật nhất là ông trùm thật sự của Babel và Choi Myung Hee (Kim Yeo Jin thủ vai), cựu công tố viên hay “át chủ bài” mới của Wusang với vô vàn âm mưu xảo trá, hiểm độc.
Bộ phim Vincenzo truyền tải nhiều thông điệp ẩn ý đầy sâu sắc
Tuy là một bộ phim chứa nhiều cảnh hành động cũng như sự hài hước, Vincenzo lại không dành cho những đối tượng khán giả chỉ ưa chuộng dòng phim giải trí đơn thuần bởi tác phẩm này lồng ghép nhiều tầng thông điệp đầy sâu sắc.
Cái chết của luật sư Hong Yoo Chan cho thấy một vấn nạn muôn thuở trong xã hội loài người là cái ác thường phát triển mạnh mẽ và quyền lực hơn cái thiện. Một nghịch lý khó giải đáp khi những kẻ gây ra vô số tội lỗi xấu xa lại luôn “hồi sinh” sau mỗi lần gục ngã còn người lương thiện lại phải chịu số phận bị vùi dập trong nỗi đắng cay.
Tập đoàn Babel đã thực hiện nhiều hành vi vô nhân đạo trong quá trình sản xuất dược phẩm song vì đồng tiền và quyền lực khủng khiếp của nó mà dường như các nạn nhân chỉ có thể chấp nhận phục tùng hoặc bị thủ tiêu.
Bên cạnh đó, Vincenzo còn mang một góc nhìn trần trụi khác về truyền thông đến với người hâm mộ khi vạch trần sự gian xảo của đài truyền hình, giới báo chí và những thông tin giả dối nhằm điều hướng làn sóng dư luận theo ý muốn.
Khi Hong Yoo Chan mất, tập đoàn Babel thao túng giới truyền thông để tung tin bịa đặt về việc vị luật sư nhân từ này đã vi phạm pháp luật với cáo buộc mua chuộc nhân chứng giả và tham nhũng.
Thế nhưng có lẽ dù không mạnh bằng cái ác thì sự lương thiện luôn bất tử, phân cảnh các nạn nhân từng được Yoo Chan cứu giúp đến thăm văn phòng công ty ông và gửi vô số bức thư chứa các lời cảm ơn là bằng chứng rõ ràng cho điều đó.
Ngoài những thông điệp đắt giá về thiện – ác, Vincenzo còn “tố cáo” bộ mặt thật của giới công tố khi những luật sư, công tố viên phải là người bảo vệ công lý nhưng chúng lại phản bội đạo đức nghề nghiệp và đi theo tiếng gọi của đồng tiền.
Oh Gyeong Ja (Yoon Book In thủ vai) là mẹ ruột Vincenzo, bà bị xâm hại tình dục bởi chủ nhân một gia tộc giàu có và phải thụ án tù với tội mưu sát dù người đàn bà khốn khổ này chỉ muốn tự vệ trong khi sự thật lại bị vùi lấp trước phán quyết của chánh án.
Công ty Wusang và cựu công tố viên Choi Myung Hee cũng là đại diện tiêu biểu cho sự thối nát của một bộ phận giới công tố khi phục tùng cho “quỷ dữ” và hành xử như những tội phạm cấp cao tàn nhẫn. Vì mục đích dơ bẩn mà bọn chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào kể cả giết người diệt khẩu hay phá huỷ cuộc sống yên bình của người dân.
Hàn Quốc không có băng đảng mafia như Ý nhưng Hong Cha Young lại ví von rằng các tập đoàn câu kết với giới công tố và cục cảnh sát cùng những tay “máu mặt” trong giới chính trị không khác gì một băng mafia ngầm khét tiếng.
Nếu Vincenzo chỉ thể hiện những tệ nạn nặng nề này, có lẽ tác phẩm sẽ không thể chinh phục được trái tim người xem.
Chính vì thế, đạo diễn Kim Hee Won đã lồng ghép thông điệp về tình thân thông qua mối quan hệ giữa hai bố con nhà họ Hong hay tình mẫu tử của Vincenzo và người mẹ đau khổ của mình.
Mặc dù yêu thương nhau, Hong Yoo Chan và Hong Cha Young đều không thể nhường nhịn đối phương. Cô con gái cá tính luôn tranh cãi với người bố đã già cỗi để rồi khi bố mất thì Cha Young mới hối hận và hoàn lương.
Bên cạnh tình cha con sâu sắc của Hong Yoo Chan và Hong Cha Young thì tình mẫu tử giữa Vincenzo và mẹ mình cũng là điểm nhấn gây xúc động đối với khán giả.
Xuất phát từ việc bị Gyeong Ja bỏ rơi trong cô nhi viện thuở còn là một đứa trẻ, Vincenzo luôn tỏ vẻ căm ghét và lạnh nhạt với bà dù sâu tận đáy lòng anh luôn đặc biệt quan tâm đến mẹ mình.
Mối quan hệ giữa hai mẹ con anh luôn là những “nốt trầm” buồn bã với đầy sự hiểu lầm cho đến khi Gyeong Ja bị sát hại, sự kiện này đã khiến Vincenzo tức giận vô cùng và nó trở thành “nút thắt” cho cao trào của phim được đẩy lên đến đỉnh điểm.
Câu thoại đắt giá của Vincenzo khi khuyên nhủ Hong Cha Young là thông điệp gián tiếp đến những đứa con về cách đối xử với cha mẹ.
“Một ngày nào đó, những đứa con sẽ phải hối hận bởi sự chỉ trích mà chúng dành cho bố mẹ. Đừng làm điều gì khiến bản thân cô phải hối hận. Sự hối hận là nỗi đau lớn nhất trần đời.”
Các bài học trong Vincenzo tuy phũ phàng nhưng thực tế và giàu giá trị khiến người hâm mộ phải suy tư, ngẫm nghĩ về những thông điệp mà bộ phim đã nỗ lực truyền tải.
Những nhân tố vàng giúp bộ phim Vincenzo gặt hái được thành công vang dội
Để làm nên một tác phẩm hoàn thiện thì kỹ xảo hình ảnh và âm thanh là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự sống động, chân thật của bộ phim.
Vincenzo hội tụ cả hai yếu tố kỹ xảo hình ảnh mãn nhãn và phần âm thanh linh hoạt, việc này đã giúp dự án phim truyền hình kết nối với nhiều đối tượng người xem hơn.
Sự giao thoa văn hoá giữa nước Hàn Quốc xinh đẹp và nước Ý thơ mộng được thể hiện trên nhiều phương diện như ngôn ngữ, trang phục, ẩm thực và âm nhạc cũng là một đặc điểm nổi bật của tác phẩm.
Phần hình ảnh công phu và mãn nhãn
Bằng sự đầu tư tỉ mỉ cho phần kỹ xảo hình ảnh, Vincenzo đã khiến cho công chúng mãn nhãn với những phân cảnh được xử lý hậu kỳ cẩn thận, nghiêm túc.
Ngay từ tập đầu tiên, tác phẩm đã khắc hoạ nên nước Ý thơ mộng cùng những công trình kiến trúc cổ xưa xa hoa, tráng lệ. Các toà nhà đồ sộ cùng trang trại xanh mướt của nhà Cassano và Emilio đã gây ấn tượng mạnh trong lòng giới mộ điệu, thu hút họ tập trung vào bộ phim hoàn toàn bằng phần hình ảnh tuyệt vời.
Có lẽ bởi sự chân thật và đầy tự nhiên của một nước Ý hữu tình trong Vincenzo mà nếu không tìm hiểu kỹ càng thì ít ai nhận ra rằng thực chất các hình ảnh đó đều là thành quả của việc xử lý kỹ thuật đồ hoạ máy tính sau khi sử dụng phim trường ảo phông xanh.
Đây là một kỹ thuật phổ biến đối với các nhà sản xuất phim và giới mộ điệu đam mê điện ảnh, không một ai có thể phủ nhận sự tài hoa của những kỹ thuật viên hay nhân sự phụ trách phần hậu kỳ khi họ có khả năng biến một phông nền đơn điệu thành vô vàn phong cảnh đa dạng đẹp đẽ khác nhau.
Bên cạnh phong cảnh đất Ý thì các hình ảnh toà nhà chọc trời, quán nhậu, nhà hàng hay nhiều khung cảnh khác trên đất Hàn xuất hiện qua màn ảnh cũng nổi bật và gây ấn tượng không kém.
Đối với người đam mê nghệ thuật, đặc biệt là điện ảnh thì phần hình ảnh đẹp luôn là ưu điểm đắt giá của các tác phẩm. Nắm bắt thị hiếu công chúng, đoàn làm phim Vincenzo đã “hô biến” từng phân đoạn, góc máy trong phim hiện lên với nét đẹp đặc trưng, riêng biệt.
Ngoài ra thì giới mộ điệu không thể không nhắc đến những màn cháy nổ đậm chất điện ảnh của Vincenzo khi chàng luật sư mafia lạnh lùng này đã nhiều lần thiêu rụi các toà nhà hay xe cộ.
Kỹ xảo hình ảnh “tuyệt đỉnh” đã khiến cho các phân cảnh đó trở nên chân thật hơn bao giờ hết và giúp khán giả đánh giá cao về mặt hiệu ứng của bộ phim.
Một nhân tố khác đã thành công ghi điểm với người hâm mộ là phần trang trí nhà cửa, hàng quán hay phòng ốc vừa hợp lý vừa toát lên “linh hồn” của chúng.
Dường như các nhân viên đoàn làm phim đã có dụng ý cụ thể, rõ ràng khi vận dụng nghệ thuật trang trí một cách hoàn hảo để tạo cảm xúc cho người xem.
Sự xa hoa trong căn biệt thự của ông trùm Babel, sự đơn giản, ngăn nắp trong căn hộ của luật sư Vincenzo hay các cây cảnh được trưng bày trong văn phòng công ty luật Jipuragi đã mang lại trải nghiệm thoải mái, dễ chịu cho công chúng.
Bên cạnh việc sử dụng kỹ xảo thì phong cách thời trang của nhân vật chính cũng là một trong các yếu tố tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút về mặt thị giác.
Vì tính chất công việc, Vincenzo Cassano và Hong Cha Young đều có xu hướng “ăn mặc quyền lực” (power dressing), một thuật ngữ ám chỉ việc các doanh nhân mặc các bộ đồ trang trọng nhằm tăng thêm tính quyền lực của bản thân.
Xuyên suốt tác phẩm, Vincenzo thường xuất hiện với những bộ vest sang trọng, tôn lên vẻ điển trai, lịch lãm trong khi Cha Young thường mặc các bộ suit với hoạ tiết mềm mại hay blazer sành điệu nhằm thể hiện nét đẹp quyền lực, tự tin của cô nàng.
Từ những nỗ lực vô hình của đoàn làm phim Vincenzo, khán giả đã có cơ hội tận hưởng các phân cảnh hay phong cách thời trang hiện đại được thể hiện qua tác phẩm.
Phần âm thanh độc đáo và sáng tạo
Mặc dù Vincenzo chỉ kéo dài vỏn vẹn hai mươi tập song số lượng nhạc phim được sử dụng lên đến tận hơn sáu mươi bài.
Vì nhân vật chính là người Ý gốc Hàn cũng như mong muốn thể hiện sự giao thoa văn hoá giữa xứ sở kim chi và đất nước hình chiếc ủng mà các bản nhạc giao hưởng Ý cũng được lồng ghép trong phim.
Mỗi một bài hát đều có giai điệu độc đáo và được vận dụng sáng tạo tùy theo khung cảnh và cảm xúc của nhân vật trong Vincenzo, điều đó đã giúp khán giả xem phim có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi thưởng thức dự án phim truyền hình này.
Vincenzo sở hữu nhiều tác phẩm âm nhạc độc đáo
Âm nhạc trong điện ảnh là điều không thể thiếu và sự có mặt của các bản nhạc như Finestra di espiazione, Retributor, Lombirghini và nhiều bài hát khác đã tạo nên thành công nhất định cho Vincenzo.
Nét đẹp hài hoà giữa hai nền văn hoá Đông Tây
Khi nói đến những ưu điểm của Vincenzo, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như giới mộ điệu không đề cập đến tính hoà trộn văn hoá Đông – Tây đầy nổi bật mà hài hoà.
Sự giao thoa này được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm ngôn ngữ Ý được sử dụng trong một bộ phim Hàn Quốc, các món ăn Ý lừng lẫy tiếng tăm, phong cách thời trang mang đậm hơi thở người đàn ông Ý lịch lãm của Vincenzo Cassano hay hàng loạt bản nhạc giao hưởng sống động, sâu lắng.
Xuất thân là luật sư kiêm cố vấn chiến lược được nuôi dưỡng trong một gia đình người Ý giàu sang, Vincenzo thông thạo tiếng Ý và anh dùng ngôn ngữ này song song với tiếng Hàn như thể nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.
Nét đẹp quyến rũ của ngôn từ lãng mạn và giọng nói trầm ấm của Vincenzo đã giúp công chúng có dịp tiếp cận với các câu thoại từ ý nghĩa sâu sắc cho đến những lời mắng có phần thô lỗ.
Thời gian sinh sống ở Ý lâu dài tác động đến phong cách làm việc nhanh nhẹn, gọn gàng và thầm lặng cũng như phong cách ăn mặc lịch duyệt, trang trọng với các bộ đồ vest tối màu của Vincenzo rất rõ ràng.
Chính vì vậy mà người đàn ông thông minh này tựa như “hạc giữa bầy gà” trong khu chung cư Geum Ga Plaza với vẻ ngoài đẹp đẽ, trang phục và phụ kiện đắt đỏ.
Trên phương diện ẩm thực, Vincenzo tái hiện hình ảnh nhà hàng kiểu Ý đơn giản, tinh tế và các món ăn nổi tiếng thông qua nhà hàng của Toto (Kim Hyung Mook thủ vai), một đầu bếp ở Geum Ga Plaza.
Mặc dù không được đào tạo chuyên nghiệp ở Ý nhưng Toto lại khoác lác với hàng xóm lẫn Vincenzo rằng anh được học về ẩm thực Ý ngay chính trên đất nước ấy. Lời nói dối này và khả năng nấu ăn của Toto đã khiến Vincenzo luôn khó chịu mỗi khi đến nhà hàng dùng bữa.
Tuy nhiên thì sau cùng tay mafia khó tính cũng đã công nhận tài năng của Toto và những món ăn như pizza, pasta đẹp mắt được thể hiện qua màn ảnh đã giúp khán giả có cái nhìn rõ ràng hơn về ẩm thực Ý và phong thái ăn uống của một người Ý.
Âm nhạc lãng mạn trong Vincenzo được đan cài hợp lý dựa theo phân cảnh cũng như cảm xúc của nhân vật, sự sắp xếp tỉ mỉ này là ưu điểm sáng chói làm nên sự hài hoà khi kết hợp phim Hàn và nhạc Ý với nhau.
Vincenzo là đại diện tiêu biểu cho nét đẹp giao thoa văn hoá Đông – Tây nổi trội song cũng vô cùng tự nhiên, góp phần làm tăng sự hào hứng của người xem.
Vincenzo sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng đầy tài năng
Đối với bất kỳ bộ phim nào, dàn diễn viên thực lực luôn luôn là nhân tố quan trọng để mang đến sự hoàn hảo, trọn vẹn cho tác phẩm.
Vincenzo không chỉ quy tụ dàn diễn viên thực lực mà còn nổi tiếng với diện mạo làm xao xuyến lòng người như Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin hay Ok Taecyeon.
Gã mafia điềm đạm qua màn thể hiện của Song Joong Ki
Song Joong Ki là nam diễn viên nổi tiếng xứ Hàn với các siêu phẩm đình đám như Hậu duệ mặt trời, Chuyện tình Sungkyunkwan và Chàng trai tốt bụng.
Với khuôn mặt điển trai, trẻ trung và đôi mắt giàu cảm xúc, anh là một trong những nam diễn viên được nhiều người hâm mộ quan tâm và đánh giá cao nhất tại Hàn Quốc.
Trong vai diễn Vincenzo Cassano, Song Joong Ki đã có màn hóa thân xuất sắc khi lột tả vai diễn chàng mafia lạnh lùng, điềm tĩnh một cách xuất thần. Anh không cần phải gắng gượng cơ mặt bởi lẽ tất cả các cung bậc cảm xúc đều được thể hiện qua đôi mắt trong sáng mà giàu tính biểu đạt của bản thân.
Khuôn mặt cứng nhắc, vô cảm hay dáng đi đạo mạo, nghiêm trang của Vincenzo không khiến anh trông lúng túng hay vụng về mà ngược lại nhờ tài năng của anh mà Vincenzo như được “sống dậy” từ những trang kịch bản vô tri vô giác.
Bên cạnh khả năng diễn xuất bằng đôi mắt thì Song Joong Ki cũng hoàn thành các phân cảnh hành động trơn tru, khéo léo và đầy kỹ thuật.
Có thể nói rằng nam diễn viên ưu tú là lựa chọn đúng đắn nhất cho Vincenzo, Song Joong Ki đã đảm nhận vai nhân vật mafia khôn khéo này và làm cho công chúng vừa bất ngờ vừa thích thú với vai diễn của mình.
Jeon Yeo Bin là mảnh ghép hoàn hảo của Vincenzo
Jeon Yeo Bin là nữ diễn viên nổi tiếng có nhan sắc kiều diễm của Hàn Quốc, người đẹp sinh năm 1989 này đã thủ vai Hong Cha Young.
Vai diễn của Jeon Yeo Bin là một vai diễn không hề dễ dàng khi Cha Young vừa là một cô gái thông minh, kiêu hãnh vừa là một cô nàng nghịch ngợm, trẻ con và dễ nổi giận.
Mặc dù vậy, với kinh nghiệm và khả năng diễn xuất ổn định, Yeo Bin đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Sự thay đổi cảm xúc chóng vánh trên gương mặt Cha Young được Yeo Bin lột tả vô cùng chân thực và tự nhiên.
Không ngoa khi nhận định rằng mỹ nhân này đã thành công để lại trong lòng khán giả hình ảnh cô luật sư sành điệu, kiêu ngạo nhưng tử tế, đáng yêu.
Ok Taecyeon tiếp tục chứng tỏ kỹ năng diễn xuất thông qua vai diễn đặc biệt
Ok Taecyeon có xuất phát là một thần tượng nhóm nhạc 2PM thuộc công ty giải trí JYP, song song với sự nghiệp âm nhạc thì anh đã “lấn sân” sang lĩnh vực diễn xuất từ năm 2010 và học hỏi kinh nghiệm khi tham gia các bộ phim như Dream high, Let’s fight ghost hay Marriage Blue.
Trong Vincenzo, Taecyeon vào vai Jang Joon Woo hay Jang Han Seok, người có thân phận bí ẩn nhất bộ phim bởi bên cạnh hình tượng của một thực tập sinh ngây thơ, ngờ nghệch thì anh còn sở hữu danh tính khác mà chỉ được tiết lộ với một số người.
Hai thân phận này đối lập nhau về tính cách nhưng Taecyeon đã lột tả nội tâm cả hai thành công và khiến khán giả phải bất ngờ về sự đa tài của anh.
Bên cạnh các nhân vật chính thì các nhân vật phụ dưới sự hoá thân của dàn diễn viên thực lực cũng nổi bật không kém như Yoo Jae Myung, Kim Yeo Jin và nhiều gương mặt khác đã khiến cho Vincenzo trở thành một tác phẩm với sức hút mạnh mẽ.
Sự đón nhận của công chúng dành cho Vincenzo
Sở hữu kịch bản sáng tạo, mô típ mới lạ và dàn diễn viên xuất chúng, không khó hiểu khi Vincenzo đã thành công chinh phục trái tim người hâm mộ ở xứ Hàn lẫn các quốc gia khác trên thế giới.
Tác phẩm đã “soán ngôi” Điên thì có sao với vị trí phim truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix sau khi kết thúc phát sóng chưa đầy một tuần.
Ngoài thành tích đáng nể trên, Vincenzo hiện đang là bộ phim có tỷ suất người xem cao thứ chín trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc với con số rating ngất ngưởng.
Theo Nielsen Korea, tập cuối phim đạt rating trung bình kỉ lục toàn quốc là 14.6% và mức cao nhất là 16.2% mặc dù kết thúc của Vincenzo đã để lại nhiều sự nuối tiếc trong lòng công chúng.
Không dừng ở đó, Vincenzo còn nhận về số điểm khá cao trên IMDB là 8.5/10 bởi sự đánh giá của bộ phận khán giả quốc tế.
Mặc dù chưa phải là một dự án phim truyền hình hoàn hảo về mọi mặt nhưng Vincenzo vẫn xứng đáng là một siêu phẩm đáng theo dõi khi quy tụ của nhiều yếu tố đặc biệt.
Bích Thuỳ
Bích Thùy
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất