Với những Speedster nói riêng và những người có kết nối với Speed Force nói chung, Black Flash là “tử thần” đối với họ. Các thần chết khác không đủ nhanh để bắt kịp các Speedster, Black Flash mới được sinh ra để hoàn thành nhiệm vụ đó. 

Black Flash là hiện thân của cái chết đối với các Speedster
Black Flash là tử thần với các Speedster

Black Flash đứng hàng đầu trong các Speedster của vũ trụ DC, tốc độ của hắn tối thiểu là gấp bốn lần tốc độ ánh sáng. Để chạy thoát khỏi Black Flash, Wally West – Speedster được mệnh danh là “sinh vật nhanh nhất Đa Vũ Trụ” đã phải chạy đua với tên tử thần này tới điểm tận cùng của thời gian, nơi cái chết không tồn tại. 

Black Flash là khía cạnh đen tối của Speed Force 

Điều hấp dẫn về Black Flash là thực ra đây không phải là một nhân vật, hắn là mặt tối của Speed Force, hiện thân của cái chết đối với các Speedster. Vì vậy, Black Flash thường bị hiểu lầm là nhân vật phản diện. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì hắn là một sinh vật, một thực thế tượng trưng cho tử thần với các Speedster như Death of the Endless, Black Racer, tồn tại để đảm bảo quy luật tự nhiên của sự sống và cái chết. 

Lịch sử về Black Flash
Black Flash có ngoại hình gớm ghiếc rất đáng sợ

Giống như cái tên Black Flash, hắn mang trên mình bộ trang phục như các The Flash với biểu tượng tia chớp giữa ngực nhưng màu đen. Vì là tử thần nên ngoại hình của tên này cũng khá đáng sợ, nổi bật với hình hộp sọ và một nửa gương mặt bị hủy hoại cùng hàm răng nhọn hoắt như cá mập.

Lịch sử về Black Flash 

Black Flash đã xuất hiện vài lần trước cái chết của các Speedster, tiêu biểu như trước cái chết của Barry Allen và Johnny Quick. Dù hai nhân vật này bị giết bởi những lý do khác, cơ bản họ đã bị bắt lại bởi Black Flash, Max Mercury cũng có lần bắt gặp tên này. 

Black Flash xuất hiện lần đầu tiên khi Max Mercury nhận ra bức ảnh cuối cùng của Johnny Quick có một vệt đen đằng sau anh ta. Khi vệt đen tương tự xuất hiện trên bức ảnh của The Flash là Wally West, các Speedster đã tìm mọi cách để bảo vệ anh. 

Họ tin rằng đã đánh bại Black Flash khi Wally đưa hắn tới điểm tận cùng của thời gian và không gian, nơi cái chết không tồn tại. Tuy nhiên, hắn quay trở lại dưới hình hài Bart Allen đã qua đời trước đó. 

Nói cách khác, Bart Allen, lúc này là Black Flash đã trở về từ cõi chết. Một thời gian sau, Barry thoát ra được và trở lại làm The Flash.

Khả năng và sức mạnh của Black Flash 

Vì các Speedster quá nhanh để các tử thần khác bắt kịp, Black Flash mới được sinh ra. Vì vậy, chắc chắn sức mạnh và khả năng của hắn rất đáng gờm, có thể ngang bằng hoặc hơn nhiều The Flash. 

Tốc độ, giác quan siêu phàm cùng độ linh hoạt vượt trội, Black Flash còn có khả năng miễn nhiễm trước mọi thương tổn vật lý và gần như bất tử. Đánh bại Black Flash không phải chuyện dễ dàng, hắn đã tóm gọn nhiều The Flash một cách dễ dàng. 

Hắn rất khó để tiêu diệt
Tiêu diệt Black Flash không phải chuyện dễ dàng với các Speedster

Chính Max Mercury, kẻ được cho là The Flash nhanh nhất vũ trụ, cũng phải chật vật mới xóa sổ được hắn. Tuy nhiên, Black Flash tiếp tục quay lại dưới hình hài của chính Ted Kord, Blue Beetle đời thứ hai.

Một chạm của Black Flash đủ khiến đối phương “bay màu”

Là một trong những thực thể thuộc Speed Force, Black Flash là tử thần với các Speedster. Bản thân hắn lấy sức mạnh từ trường năng lượng của chính Speed Force. Theo Max Mercury, một cú chạm từ Black Flash có thể gây ra cái chết ngay lập tức. 

Tốc độ siêu phàm 

Các Speedster vốn đã rất nhanh, thế nhưng Black Flash còn có thể đuổi kịp họ thì tốc độ của hắn còn vượt trội hơn rất nhiều. Tia chớp đen có thể di chuyển với tốc độ siêu phàm, hắn dễ dàng bắt kịp Barry Allen và vượt qua tốc độ ánh sáng. 

Hắn có tốc độ siêu phàm
Tốc độ của Black Flash nhanh gấp 4 lần tốc độ ánh sáng

Điểm nổi bật của Black Flash là hắn có thể điều chỉnh cơ thể ở một tần số cụ thể và di chuyển nhanh tới mức trở nên vô hình. Lúc này, hắn như một bóng ma, các vật thể sẽ đi xuyên qua hắn.

Giác quan cực kỳ nhạy bén 

Tốc độ siêu phàm của Black Flash đi kèm với các giác quan được tăng cường, cho phép hắn nhìn và nghe thấy bình thường khi di chuyển ở tốc độ cao. 

Ngay cả khi vượt ngưỡng tốc độ âm thanh, mọi giác quan của hắn vẫn hoạt động trơn tru, thứ mà người thường và các Speedster đôi khi còn không thể. Đồng thời, Black Flash cũng có thể cảm nhận những Speedster đang ở gần mình.

Phản xạ siêu phàm 

Song song với tốc độ khủng khiếp của mình, phản xạ của Black Flash cũng được nâng cao tới mức thượng thừa. Dù di chuyển với vận tốc ánh sáng nhưng hắn vẫn có thể phản ứng cực kỳ nhạy bén trước các mối nguy hiểm xung quanh. 

Độ bền siêu phàm 

Vì là một thực thể siêu nhiên, Black Flash miễn nhiễm với các thương tổn vật chất kể cả ở mức độ cao.

Độ linh hoạt vượt trội 

Sự cân bằng và phối hợp chuyển động của Black Flash vượt trội nhiều lần so với con người. Những cú ngoặt gấp khi di chuyển với tốc độ chóng mặt là chuyện rất dễ dàng với hắn. 

Sức chịu đựng bền bỉ 

Độ bền của Black Flash vượt ngưỡng chịu đựng của con người, hắn có thể chạy với tốc độ ánh sáng nhưng không hề mệt mỏi. 

Sức mạnh vô hạn 

Black Flash có thể hấp thụ năng lượng từ Speed Force một cách thoải mái để tăng sức mạnh cho bản thân, đồng thời hắn cũng ra vào nơi đây dễ dàng theo ý muốn. 

Du hành không gian và thời gian 

Black Flash thuộc về Speed Force, hắn có thể dễ dàng di chuyển và ra khỏi không gian này bất cứ lúc nào. Tốc độ của Black Flash nhanh tới mức có thể phá vỡ các liên kết thời gian và không gian, vì vậy hắn có thể du hành xuyên thời gian.  

Không những thế, Black Flash còn có khả năng đóng băng thời gian trong thế giới xung quanh, chỉ những người có tốc độ vượt trội như các Speedster mới có thể hòa hợp trong môi trường này. 

Black Flash về cơ bản là bất tử 

Là hiện thân của cái chết, tên tử thần này không thể bị kết liễu theo cách thông thường.  

Về cơ bản, Black Flash gần như bất bại. Cơ thể không bị hư hại và thậm chí là bất tử, chắc chắn sinh vật này sẽ còn nhiều điều để khám phá trong tương lai!

Mân Côi