Tử tế, mơ mộng và ngọt ngào là những nét tính cách nổi bật của cung Song Ngư. Trong tình yêu, họ lãng mạn đến mức có thể cùng người yêu “dệt” nên mối tình đẹp tựa chuyện cổ tích.

Vì những người thuộc cung Song Ngư không có xu hướng bộc lộ cảm xúc rõ ràng nên bạn khó có thể nhận biết dấu hiệu Song Ngư thích bạn nếu không đặc biệt chú ý đến họ.

Tính cách nam Song Ngư khi yêu

Khi bước vào con đường tình ái, nam Song Ngư sẽ trở nên ngại ngùng và lúng túng. Chàng kiệm lời, có thói quen biểu lộ cảm xúc bằng hành động nhiều hơn là lời nói. 

Tuy không giỏi giao tiếp song Song Ngư cũng rất chín chắn và nhạy bén, chàng tận dụng khả năng quan sát để phán xét tình hình xung quanh.

Vì yêu, nam Song Ngư sẵn sàng dành thời gian và công sức để quan tâm, chăm sóc người yêu. Vào thời điểm đối phương gặp khó khăn, chàng sẽ ở bên cạnh nàng và động viên nàng bằng thái độ tích cực nhất.

Dấu hiệu Song Ngư thích bạn và những điều đáng chú ý xoay quanh chủ đề này
Dấu hiệu Song Ngư thích bạn và những điều đáng chú ý xoay quanh chủ đề này

Những chàng trai thuộc cung Song Ngư bao dung, tinh tế, chàng có thể thoải mái tha thứ cho ý trung nhân và không bao giờ nhắc lại lỗi lầm của nàng. 

Hy sinh, che chở là những đặc điểm thường thấy ở một Song Ngư, chàng không ngại từ bỏ lợi ích cá nhân để mang lại niềm hạnh phúc cho nhân tình.

Nam Song Ngư cũng chung thuỷ, chàng là người đàn ông của gia đình và luôn mong muốn xây dựng mối quan hệ bền vững thay vì “dạo chơi” với ái tình.

Nam Song Ngư thích con gái thế nào

Đối với chàng trai có tính cách ân cần, chu đáo như nam Song Ngư, chàng thích một cô gái hiền lành và tâm lý để chia sẻ mọi chuyện cùng chàng.

Trái với vẻ ngoài điềm tĩnh thì thi thoảng nam Song Ngư cũng thấy yếu lòng, những lúc đó, chàng cần sự lắng nghe và động viên từ người ấy. 

Nam Song Ngư đề cao sự dịu dàng ở người con gái mình yêu, những hành động nhỏ bé mà đối phương làm sẽ khiến chàng say đắm mãi.

Nam Song Ngư thích một cô gái dịu dàng và biết lắng nghe
Nam Song Ngư thích một cô gái dịu dàng và biết lắng nghe

Ngoài ra, chàng mong người yêu có thể hiểu và ủng hộ hoài bão của chàng thay vì chỉ trích hay phán xét quá mức.

Tuy nhiên, với tính cách hay mơ mộng hão huyền thì nam Song Ngư cũng cần một người phụ nữ thực tế để cho chàng những lời khuyên phù hợp nhất.

Tính cách nữ Song Ngư khi yêu

Khi yêu, nữ Song Ngư thể hiện tình cảm với sự lãng mạn và thái độ trân trọng hết mực. Nàng kỳ vọng chuyện tình của mình sẽ đẹp tựa như cổ tích nên hay tưởng tượng về viễn cảnh tươi đẹp giữa mình và đối phương.

Với bản chất của một “chú cá” đong đầy tình yêu thương, nữ Song Ngư luôn mong muốn xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Nàng dành tâm sức để tạo ra những khoảnh khắc ấm áp giữa nàng và người yêu cũng như trò chuyện với người ấy để nắm bắt tâm tư, tình cảm đối phương.

Nàng Song Ngư luôn kỳ vọng tình yêu của mình sẽ đẹp như chuyện cổ tích
Nàng Song Ngư luôn kỳ vọng tình yêu của mình sẽ đẹp như chuyện cổ tích

Khi bước vào thế giới tình yêu, nữ Song Ngư lựa chọn tin tưởng nửa kia và sẽ không hối hận về điều này. Không chỉ dịu dàng, nàng còn khoan dung đến mức có thể dễ dàng bỏ qua cho lỗi lầm của nửa kia. Mặc dù vậy, nàng cũng rất dứt khoát và thẳng thắn, nếu người ấy cứ liên tục tái phạm thì Song Ngư sẽ không bỏ qua.

Nữ Song Ngư thích con trai thế nào

Cung hoàng đạo Song Ngư dễ ấn tượng với những chàng trai lãng tử, chín chắn và đầy bản lĩnh. Hình ảnh phóng khoáng của chàng tựa như “thỏi nam châm”, thu hút nàng quan tâm và mong muốn tìm hiểu chàng.

Bên cạnh đó, nữ Song Ngư mong người đàn ông của mình mạnh mẽ, trưởng thành để bảo bọc, che chở nàng. Song Ngư có thể mang mặt nạ của một cô gái cứng rắn song đôi khi nàng vẫn yếu đuối và cần một bờ vai vững chắc để dựa vào.

Hình mẫu lý tưởng của nữ Song Ngư là một chàng trai mạnh mẽ và dịu dàng
Hình mẫu lý tưởng của nữ Song Ngư là một chàng trai mạnh mẽ và dịu dàng

Chinh phục một cô gái Song Ngư đồng nghĩa với việc chàng trai phải tâm lý, lãng mạn, theo đuổi bằng sự chân thành và kiên nhẫn. Nếu chàng hài hước, biết cách hoạt náo thì càng dễ ghi điểm với nàng. 

Người con trai chung thuỷ, hết lòng với nữ Song Ngư sẽ mang lại sự an toàn mà nàng luôn tìm kiếm trong mối quan hệ tình cảm.

Không chỉ đối xử tốt với Song Ngư, nàng mong rằng đối phương cũng tốt bụng, tử tế với mọi người xung quanh. Đó là cách Song Ngư xác định nửa kia lý tưởng dành cho mình trong suốt quãng đời còn lại.

Dấu hiệu Song Ngư thích bạn

Dấu hiệu Song Ngư thích bạn được thể hiện thông qua những lời nói, hành động đầy ẩn ý. Bạn khó có thể nhận ra tình cảm của Song Ngư nếu bạn không thật sự để tâm đến họ.

Dấu hiệu Song Ngư thích bạn được thể hiện qua lời nói và hành động của họ
Dấu hiệu Song Ngư thích bạn được thể hiện qua lời nói và hành động của họ

Dù vậy, tình yêu là thứ khó che giấu, bằng cách nào đó thì nam và nữ Song Ngư vẫn bộc lộ tình ý và mong chờ sự đồng ý từ đối phương.

Nam Song Ngư khi thích bạn

Khi thật lòng thích một người, nam Song Ngư sẽ trở nên trầm tư, nhạy cảm hơn. Sự chân thành, gần gũi của chàng sẽ được thể hiện rõ ràng qua những hành động thực tế. 

Chàng thích trò chuyện với người chàng “say nắng”, mặc dù rụt rè song chàng không ngại bắt chuyện để tìm hiểu thêm về cuộc sống của nàng.

Nam Song Ngư sẽ lắng nghe chăm chú, tương tác bằng ánh mắt ngọt ngào và trả lời bằng những câu nói ân cần nhất.

Nam Song Ngư luôn lắng nghe lời bạn nói khi chàng thích bạn
Nam Song Ngư luôn lắng nghe lời bạn nói khi chàng thích bạn

Để xây dựng lòng tin tưởng nơi người ấy, nam Song Ngư sẽ thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của mình. Nội tâm chàng vốn phức tạp, chính vì thế nên Song Ngư hiếm khi thổ lộ tâm sự. Khi chàng chủ động kể chuyện thì điều này cho thấy chàng thật sự muốn tiến xa với bạn.

Đa số nam Song Ngư đều có năng khiếu liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật bởi họ có tâm hồn lãng mạn, nhạy cảm. Khi thích một ai đó, chàng sẽ tích cực thể hiện tài năng để thu hút người ấy. Thậm chí, chàng có thể tận dụng biệt tài để “lấy lòng” nàng như đàn, hát cho nàng nghe, viết tặng nàng một bức thư,… 

Nữ Song Ngư khi thích bạn

Nữ Song Ngư có tính cách rụt rè, nàng khá thụ động trong tình yêu nên hiếm khi bộc lộ cảm xúc thật. Thế nhưng, cô nàng cũng không giỏi che giấu tình cảm nên nếu Song Ngư thích bạn thì bạn vẫn cảm nhận được tình yêu nơi nàng.

Nàng không chủ động tiếp cận nhưng thường xuyên quan sát bạn một cách kín đáo, dùng cử chỉ và lời nói đầy ngụ ý để thể hiện sự quan tâm, mong muốn được gần gũi.

Cách bộc lộ tình cảm của nữ Song Ngư cũng kín đáo như con người nàng
Cách bộc lộ tình cảm của nữ Song Ngư cũng kín đáo như con người nàng

Bình thường, nữ Song Ngư có xu hướng tạo ra vỏ bọc mạnh mẽ, cứng rắn để bảo vệ bản thân. Tuy vậy, nếu nàng thích bạn thì nàng sẽ không ngại chia sẻ tâm tư để trở nên thân thiết với bạn hơn.

Tương tự như “cánh mày râu” nhà cá, nữ Song Ngư cũng có thói quen bộc lộ năng khiếu để chứng tỏ tài năng trước mặt đối tượng lý tưởng.

Mặc dù có cá tính bướng bỉnh song Song Ngư nữ có thể thay đổi một vài đặc điểm cá nhân nhằm hoà hợp với nửa kia.