Sài Gòn vội vã đầy nắng và gió, Sài Gòn bộn bề suy tư, ngổn ngang trăn trở trong lồng ngực của những con người trẻ. Mảnh đất phương Nam này trông thì khô khan, nghẹt thở đến thế nhưng lại là nơi nuôi dưỡng không biết bao nhiêu tâm hồn, trong đó có cả những chàng trai trẻ Cá Hồi Hoang.
Ra mắt vào tháng Chín năm 2013, âm nhạc của nhóm mang dư vị niềm vui và nỗi buồn trước sự đổi thay giữa lòng thành phố và bằng giọng điệu riêng biệt họ đang tiến đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.
Cá Hồi Hoang và tổ hợp của những tâm hồn mang nhạc tính
Đến với âm nhạc như một lẽ dĩ nhiên với không ít lần nỗ lực tìm kiếm hơi thở mới, cuối cùng Cá Hồi Hoang dừng lại với ba mảnh ghép đặc biệt mang tên Thành Luke, Thanh Minh và Khắc Đạt.
Đối với Cá Hồi Hoang sẽ không có gì là quá khi khẳng định rằng giới hạn đặt ra là để phá vỡ, từ việc nhóm chấp nhận giọng ca chính Thành Luke từng không phải thế mạnh và đi tìm chuẩn mực riêng cho định nghĩa âm nhạc đến việc bắt đầu gầy dựng nhóm nhạc thứ hai sau khi viên gạch đầu tiên đổ vỡ.
Được biết trước khi hoạt động âm nhạc với cái tên Cá Hồi Hoang, hai thành viên Thành Luke và Thanh Minh tại thành phố sương mù Đà Lạt đã cùng những người bạn của mình thành lập nhóm nhạc học sinh mang tên Dép Tổ Ong vào năm 2007.
Vào những năm tháng cấp ba ấy, họ đã cùng nhau sáng tác, chơi nhạc và hát đầy say mê:
“Từ chiếc đĩa ban đầu ai ơi lắng nghe đi
Từ bài ca phô phô “Sao em không đi học hát?”
Thế nhưng, sau năm năm hoạt động các thành viên cũng đường ai nấy đi, kết thúc chặng hành trình âm nhạc với hai album là Tất cả chỉ là bắt đầu và Bản thu hỏng.
Dấu chấm hết của trải nghiệm tuổi trẻ kia là cánh cửa đưa họ đến với Cá Hồi Hoang hôm nay, cả hai đã tiếp tục hoạt động âm nhạc, trao đổi trực tuyến trong vòng một năm sau đấy và cho ra mắt album phòng thu đầu tiên là Chương II vào năm 2014.
Từ sau thành công ở album này, nhóm bổ sung thêm hai mảnh ghép mới là Bùi Khắc Đạt giữ vị trí Guitar Bass và Lê Đặng Hiếu nắm trọng trách sáng tác, chơi Guitar.
Cá Hồi Hoang là sự chắp nhặt tơ duyên từ nhiều vùng đất khác nhau nhưng đây không phải là rào cản vì tất cả họ đều sống chung trong một thế giới đó là “Lớn lên theo từng điệu nhạc” và ở cùng một thế hệ của Alternative Rock, Coldplay, McFly hay The 1975.
“Từ một hai con người
Từ vài ba cây đàn
Ngồi lại đây với nhau
Mình là ban nhạc.”
Sau khi thành viên Lê Đặng Hiếu rời nhóm để bắt đầu con đường nghệ thuật riêng vào cuối năm 2017, Cá Hồi Hoang còn lại ba thành viên tiếp tục hành trình viết nên câu chuyện của những người trẻ tuổi với các album Giấc Mơ Giấy, GẤP, và Hiệu ứng trốn chạy.
Thế hệ cuối cùng của Rock Việt và sự chuyển mình đầy lạ lẫm với Indie
Cuộc đời cá hồi xuyên suốt một mạch chính sinh mệnh rất rõ ràng, đó là trưởng thành, trải nghiệm và sứ mệnh. Hành trình chinh phục mỹ cảm cuộc sống đầy bất định của Cá Hồi Hoang cũng giống như hành trình lội ngược dòng của cá hồi giữa dòng nước xiết.
“Tôi muốn mình được lướt như chú cá hồi
Vượt qua mọi khó khăn nơi biển khơi
Theo ngược dòng nước đi về phía trước.”
(Trích bài Thằng Nhóc)
Xuất phát từ dòng nhạc Rock vào thời điểm cực thịnh đến khi nó thoái trào buộc Cá Hồi Hoang phải thay đổi để rồi họ chính là chuyển giao giữa rock và indie.
“Nếu nói về Rock Việt, chúng tôi là thế hệ cuối cùng, còn với Indie, có lẽ là thế hệ đầu tiên.”
Mặc dù chỉ vô tình lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết về một nhân vật da đỏ mang tên Lucky Luke nhưng phải thú nhận rằng cái tên Cá Hồi Hoang rất phù hợp cho các chàng trai một đời sống với âm nhạc như họ.
Không thể phủ nhận mức độ bao phủ của nhạc Indie trong những năm vừa qua, nếu ở miền Bắc có Ngọt thì miền Nam chúng ta sẽ gọi tên Cá Hồi Hoang, họ cùng với những nghệ sĩ khác như Chillies, Trang hay Vũ với định hướng âm nhạc mới lạ đã và đang tạo nên sự vận hành chính thống cho thị trường âm nhạc Việt.
Thế nhưng trong buổi ra mắt đĩa nhạc thứ tư, ba chàng trai đồng loạt phát ngôn: “Chúng tôi sợ bị gọi là Indie”, điều này làm dấy lên một nỗi sợ trong cộng đồng người hâm mộ rằng “Cá Hồi đã không còn hoang” nữa. Nói về vấn đề này nhóm trưởng Thanh Minh đã bày tỏ suy nghĩ rằng:
“Khán giả tìm đến với chúng tôi bởi sự mới mẻ mà và giản dị, nhóm không chạy theo xu hướng để chiều lòng họ. Chúng tôi luôn giữ và xem quan điểm đó là kim chỉ nam để phát triển nhóm ngày một vững vàng hơn.”
Thật ra nỗi sợ ấy cũng là việc rất thường tình bởi có những người mà tuổi trẻ của họ được kể bằng âm nhạc của Cá Hồi Hoang nên khi nhóm bỏ ngỏ một khả năng bước ra ánh sáng họ cảm giác như những cuốn phim đã lên kệ, còn đâu những ngọt ngào “Năm năm mơ, mười năm mơ/Gặp nhau đây để cùng mơ”?
Những vụn vỡ trong tòa thành cảm xúc
Âm nhạc cần những người hát cho những điều không thể nói ra như Cá Hồi Hoang, những vui buồn hay ấm ức chực trào, sự va chạm tình cảm hay khước từ kí ức và cả những phút tuyệt vọng của tuổi trẻ.
Tinh thần âm nhạc của Cá Hồi Hoang chạm đến người nghe một cách tự nhiên như thế bởi lẽ họ hát cho mình, hát cho đời và hát cho người giữa phố thị tấp nập người qua.
Những câu chuyện được khơi gợi với giọng hát mỏng tưởng chừng có thể tan theo gió, có lúc lại khô khan bóp nghẹn cảm xúc người thưởng thức đã tạo nên điểm chạm kết nối tâm hồn cho tất cả những người yêu thích âm nhạc.
Chuyển mình từ Funk Rock của Dép Tổ Ong sang Indie, nhóm bắt đầu với các bản Pop Rock dễ nghe, dễ thấm như Đã một lần, Một phút quay lại, Muông thú hay Cho ngày mới.
Cá Hồi Hoang – Muông Thú (Audio)
Nhưng hiển nhiên, lựa chọn ở vùng an toàn không phải là đích đến của Cá Hồi Hoang, họ bắt đầu khám phá và thử nghiệm khiến các bản nhạc từ bắt tai nay lại càng trở nên lạ tai vì điệu Jazz, Blue, hiệu ứng điện tử trong các bài như Cánh đồng, Nơi bắt đầu hay Nhà 9A.
Cá Hồi Hoang – Nhà 9A
Tự do vẫy vùng giữa biển nhạc mênh mông mà không sợ bị ràng buộc bởi một con sóng nào đó chính là tinh thần của Cá Hồi Hoang với những bản nhạc hứa hẹn sẽ trở thành “Quý ông quý bà – không bao giờ già”.
Chương II và những lời tự sự đầu tiên
Sáu năm vừa qua nhóm đã tự tay sáng tác và làm nhạc đánh dấu cái tên Cá Hồi Hoang trên đường đua âm nhạc với bốn album Chương II, Giấc Mơ Giấy, GẤP và Hiệu ứng trốn chạy.
Năm 2014, album thứ nhất ra đời, vỏn vẹn còn lại Minh và Thành với tên gọi Chương II. Ngày ấy, với trái tim sẵn sàng cháy với đam mê, Thành sang Séc học về âm nhạc với mong muốn khởi sắc cho những dự tính mới, Minh tiếp tục trách nhiệm cao cả với nghành y.
Và rồi như không tìm kiếm được câu lời xác đáng cho những gì kì vọng, Thành trở về, loay hoay mất phương hướng để giữa những chênh vênh ấy Minh và âm nhạc một lần nữa dang tay đón lấy anh.
Bằng trái tim hừng hực nhựa sống và trải nghiệm tuổi trẻ kia, hai chàng trai đã xúc động liên hồi và viết ra những câu hát dạt dào cảm xúc.
Cá Hồi Hoang không đánh đố người nghe bằng âm nhạc, đó là lí do mà mười bài hát trong album Chương II đều được đặt tiêu đề rất đơn giản như Thằng nhóc, Muông thú, Một phút quay lại, Đã một lần, Kỉ niệm, Nếu, Để trôi đi, Rồi sẽ qua, Cánh cửa cuối cùng hay Cho ngày cưới.
Nếu để nói thì hoài niệm là cụm từ phù hợp nhất cho album lần này, ngay từ bài hát đầu tiên được lựa chọn thu âm là Một phút quay lại, Cá Hồi Hoang đã để người nghe đắm chìm trong khoảng không của khu phố kí ức, khi mà quay đầu “Nhắm mắt, tuổi thơ sẽ quay trở lại” và ta lặng thinh góp nhặt bình yên.
Cá Hồi Hoang – Một Phút Quay Lại (Lyric Video)
Viết về những bức bách, chán nản, mộng mơ, hụt hẫng của tuổi trẻ bằng lời ca mộc mạc và giọng điệu vẩn vơ, âm nhạc của nhóm luôn giàu chất tự sự và say nồng âm vị cuộc sống.
Bạn sẽ tìm thấy một Cá hồi hoang vừa quay cuồng, quẫy đạp vừa ám ảnh, mong manh trong Để trôi đi; một Cá Hồi Hoang vừa chán nản nhẹ nhàng với hiện tại cuộc sống ồn ào, lãng tránh quay về quá khứ vừa dẫm chân chạy về phía trước, mong mỏi tương lai trong Thằng Nhóc.
Cá Hồi Hoang – Thằng Nhóc (Audio)
Nếu là bài hát được Thành hoàn thành trong một cơn say sau hàng tháng đóng bụi trên tủ và người ta vẫn hay bảo khi say họ sẽ thành thật với cảm xúc hơn.
“Ở đâu là thực tại
Ở đâu là mơ
Ở đâu là tương lai
Ngay đây là nỗi nhớ”
So với bản ban đầu thì bản thay thế của bài hát mang tâm trạng có phần ít u ám hơn, lấp lánh một điều gì đáng để chờ đợi, nhóm đã tạo nên sự lắng đọng nhất định cho người nghe khi kết thúc với một dấu chấm lửng.
Để ta tự hỏi rốt cuộc “Ở đâu là thực tại?”, phải chăng thực tại chỉ là một vở kịch hoàn hảo và chúng ta là những nhân vật đang cố gắng diễn cho tròn vai.
Giấc mơ giấy và thông điệp về ước mơ của những người trẻ
Giấc mơ giấy là album thứ hai của Cá Hồi Hoang bao gồm 12 bài hát là các sáng tác của Thành Luke, Hiếu và Minh. Xuyên suốt nội dung của các bài hát trong album là thông điệp về ước mơ của những người trẻ.
Dung hòa giữa âm nhạc và công việc thường ngày khiến Cá Hồi Hoang khó tránh khỏi áp lực vì thế nhóm thường viết về những bế tắc, khó khăn mà người trẻ gặp phải trong quá trình chinh phục ước mơ.
Thử tưởng tượng một chiếc máy bay giấy mang bao ước mơ đẹp đẽ của tuổi thơ bay chậm chạp giữa lòng thành phố, kẹt lại giữa những tòa cao ốc rồi rơi xuống đất, thử hỏi ta phải đón nhận bằng tâm trạng gì chán nản, bế tắc, buông lơi và đôi khi phải lựa chọn bỏ cuộc.
“Ai cũng có một giấc mơ, giấc mơ từ thưở bé
Mình cùng xây lên những lâu đài, lâu đài cát trên mây
Ồ, hình như ta đang lớn lên và già cỗi
Rồi một hôm đôi chân đứng lại là giấc mơ tan.”
(Trích bài Ai cũng sẽ lớn lên)
Thế nhưng âm nhạc của Cá Hồi Hoang không chỉ có vậy, tận hưởng nỗi buồn theo cách lạc quan, âm nhạc của nhóm cuốn hút người nghe bằng âm hưởng vi vu của một cuộc phiêu lưu chưa thể dừng của tuổi trẻ “Chân đi quá xa ta sẽ lấy lại những gì đã mất”.
Thông điệp đằng sau album Giấc mơ giấy là khuyến khích những bạn trẻ hãy mạnh dạn ném chiếc máy bay giấy lên bầu trời, hãy cố gắng theo đuổi ước mơ và làm theo những gì mà lí trí và con tim mình mách bảo. Bởi vì không thử ngay lúc này, bạn còn định chờ đợi đến bao giờ?
Nơi bắt đầu mang màu sắc rất tươi sáng đã tạo động lực cho rất nhiều bạn trẻ
Trên kênh Youtube chính thức của nhóm luôn có một mục là Track by track, đây là nơi mà bạn sẽ được nghe các thành viên trải lòng về câu chuyện đằng sau những lời ca hay về quá trình sản xuất bài hát.
Cá Hồi Hoang – Ngày Xa Lắm (Track by Track)
Trong album Giấc mơ giấy có hai bài hát được truyền cảm hứng từ tình cảm cũng như nghị lực người bố mắc phải căn bệnh nan y của Minh là Cánh Đồng và Cassette, đó là những bài hát với ca từ rất đẹp.
Cassette là món quà mà Minh muốn dành tặng cho người bố của mình, ngày cũ ông đưa anh đến với âm nhạc bằng chính đĩa băng Cassette để anh trải nghiệm sự kì diệu của những giai điệu và lúc này anh sẽ dùng nó để bày tỏ tình cảm, những lời mà không phải ai cũng có đủ can đảm thổ lộ trực tiếp với những người mà mình yêu thương và trân trọng.
“Thời gian trôi con sẽ giữ lấy
Đôi bàn tay này ánh mắt này
Sẽ luôn ở bên con.
–
Và dù nếu có điều gì đó xảy ra
Con sẽ mãi khắc ghi là
Hãy sống, hãy sống thật vững vàng.”
Cá Hồi Hoang – Cassette (Audio)
Nếu Cassette là lời tâm sự của một người con thì Cánh Đồng là cách mà Thành Luke vỗ về nỗi mất mát quá lớn cho người bạn của mình.
“Có rất nhiều bạn hiểu lầm kiểu Cánh Đồng là bài hát đưa đi nhau đi trốn nhưng thật ra không phải. Cánh Đồng là bài hát về căn bệnh ung thư, lời bài hát mở ra một khung cảnh dắt tay nhau đi trên cánh đồng và cái cảm xúc mà người ta nói lại với người thân nhất của mình, người thân đó có thể là người yêu hoặc người trong gia đình.” – Thành chia sẻ.
Kết thúc Album thứ hai phải nhắc đến bài Thế Nên sáng tác bởi Hiếu, một anh chàng mang trong lòng nỗi thương tổn khó gọi tên và cả sự phản kháng mà chỉ anh biết được để viết ra những lời ca u uất.
Cá Hồi Hoang – Thế Nên (Lyric Video)
Khác với những bản nhạc cũ, Thế Nên lại được Hiếu thổi một năng lượng tích cực rằng những khó khăn và mất mát niềm tin bao giờ cũng được tìm thấy cùng với một tia hy vọng, cuộc sống chính là như vậy.
“Bầu trời sau mưa, trời sẽ trong xanh
Ngoài kia có nắng, ghé qua ô cửa.”
Bài hát có đoạn intro rất đặc biệt đó là lời thu âm được xử lí âm thanh ngả màu nghe như dạng radio nhưng vì khá phức tạp nên nhóm hẹn với người nghe trong tương lai.
GẤP và khoảng lặng trong album thứ ba của Cá Hồi Hoang
Đối với Cá Hồi Hoang, GẤP không chỉ là một tính từ có ý nghĩa gấp gáp, vội vã mà tên gọi GẤP nếu viết không dấu trong tiếng anh sẽ là GAP có nghĩa là khoảng trống hay khoảng lặng.
Chia sẻ về album lần này, Minh thích nhất Tầng thượng 102, Đạt lại bị ám ảnh bởi BandaMusical bởi nhóm từng cho rằng đây là hai bài hát cuối cùng mà họ cùng nhau sáng tác, album GẤP cũng có nghĩa là gấp lại, nhóm nhạc sẽ bị giải thể và cả ba sẽ quay về với cuộc sống thường nhật.
Lý do khiến nhóm đưa ra quyết định lần này bởi album thứ hai là Giấc mơ giấy sau khi ra mắt không mang lại được hiệu ứng khán giả được như kì vọng, bên cạnh đó việc rời khỏi ban nhạc của Hiếu đã khiến các thành viên còn lại suy nghĩ về chặng đường sắp đến, họ loay hoay giữa việc tiếp tục hay dừng lại khi đam mê vẫn còn dang dở.
May thay, album GẤP ra đời và Gap Tour thành công như cánh tay với lấy họ khỏi hố đen của sự tuyệt vọng, sự đón nhận từ khán giả đã mang Cá Hồi Hoang một lần nữa sống dậy.
“Cá Hồi Hoang là cái gì đó – mãi mãi.”
Bắt đầu album với bài hát 4s hợp tác cùng họa sĩ Triết Lê, Cá Hồi Hoang đã khiến người nghe mãn nhãn cả về âm thanh lẫn video âm nhạc.
Cá Hồi Hoang – 4s
Cả bài hát là sự hòa quyện chặt chẽ giữa giọng hát giày xéo với nhạc cụ là Guitar và Piano buồn bã, cao trào bài hát được đẩy lên ở đoạn solo, không quá phức tạp nhưng cách phối này thực sự hiệu quả với cảm xúc của 4s và khiến người nghe thực sự cảm nhận được nỗi buồn của nhân vật trong bài hát.
“Nếu ngày mai có gặp lại chỉ cần em
Liếc qua, liếc qua
Và thấy mình sẽ phải giả vờ vẫy tay
Rồi bước đi nhanh
Và thấy một ai đó kia đứng và em chợt
Liếc qua, liếc qua
Và thấy mình cứ đứng như vậy còn em
Bước đi nhanh.”
Triết Lê ngỏ ý muốn hợp tác cùng Cá Hồi Hoang trong một video ca nhạc, ban đầu nhóm lựa chọn bài Lặp Đi Lặp Lại nhưng sau đó quyết định đổi thành 4s vì Cá Hồi Hoang nghĩ bài hát này sẽ phù hợp với nét vẽ của Triết Lê hơn và quả đúng như vậy thật.
“Lần đầu tiên xem thành quả, tôi đã suýt khóc. Mặc dù chưa từng trải qua hoàn cảnh giống như nhân vật chính trong câu chuyện, nhưng nhìn đứa con tinh thần của mình được chuyển thể thành một câu chuyện xuất sắc và đầy cảm xúc như thế khiến tôi không khỏi cảm động. Câu chuyện giúp mỗi người trong chúng ta nhìn nhận lại mình, để biết trân trọng những gì mà chúng ta đang có trong đời.” – Thanh Minh trải lòng
Triết Lê là một họa sĩ hoạt hình, phim ngắn của anh đã được trình chiếu tại nhiều Liên Hoan Phim hoạt hình quốc tế bao gồm Anima Brussels, London Animation Festival, KROK, Les Sommets du cinéma d’animation, Primanima,…
Nếu 4s dẫn dắt cảm xúc người nghe trong khoảnh khắc thì BandaMusical lại là câu chuyện dài, bài hát gồm bốn phần, như một vở nhạc kịch về câu chuyện của tình yêu, ban nhạc và khán giả.
Phần I có tên là The birth là câu chuyện khởi đầu của ban nhạc, phần tiếp theo là The Show,một câu chuyện tưởng tượng của Thành Luke về một cặp đôi tình cờ tìm thấy nhau trong một buổi biểu diễn.
Phần kết có tên The Farewell là những thổ lộ nặng trĩu tâm sự của các thành viên về những kí ức đẹp đẽ, những lần bên nhau và khoảnh khắc quý giá đã qua.
“Đêm nay
Dù có tươi cười
Hay nước mắt rơi
Ta vẫn có một khoảnh khắc giữ riêng cho mình
…
Bạn ơi
Cám ơn đã cùng tôi
Ở đây thật lâu
Đến lúc tắt đèn.”
Phần tái bút được đặt tên là Như lúc ban đầu với những câu hát khiến ta có thể mường tượng khung cảnh ngày nào cả nhóm đã cùng nhau tập hát, những con chữ bập bẹ, những xúc cảm non nớt trong một căn nhà nhỏ, có tiếng dội lại “Một hai ba, một hai ba làm sao quên lần đầu tiên/Chơi nhỏ thôi không hàng xóm la”.
Cá Hồi Hoang – BandaMusical (Audio)
Không thể không nhắc đến trong album lần này là Tầng thượng 102, đây là một trong số những bài hát góp phần đưa cái tên Cá Hồi Hoang ra đại chúng.
Như vậy, Album GẤP dưới hình thức tự thu, tự phối và điều chỉnh với sự hỗ trợ của một vài người bạn có vẻ như âm nhạc Cá Hồi Hoang đang dần được công chúng đón nhận.
Kết thúc cả phiên bản mới với GẤP GAP: Có cần phải có lý không? tổng cộng nhóm đã mang đến cho người nghe 14 bài hát Hết Mực, Mơ, Lãng đãng, Beertalks, Đi Tìm, Đừng Buồn, Treo, Bandamusical, Tầng thượng 102, Có Thể, Đảo Giữa Dòng Nước Lạnh, Điền Vào Ô Trống, Lặp đi lặp lại, Lola và Có Cần phải có lý không?
Hiệu Ứng Trốn Chạy và những Tour diễn để đời của Cá Hồi Hoang
Theo như Cá Hồi Hoang chia sẻ album Hiệu Ứng Trốn Chạy là màn lột xác thực sự của nhóm và họ hi vọng người hâm mộ sẽ không bị sốc bởi sự thay đổi này. Album ra mắt vào tháng Bảy năm 2019 là cú mở đầu cho chuyến lưu diễn xuyên Việt mang tên Fx Tour diễn ra vài tháng sau đó.
Khác với các album đã qua ở sự sắp xếp các ca khúc đơn lẻ thành một album, Hiệu ứng trốn chạy được làm theo hình thức Concept Album, tức là cả album được xây dựng trên một mạch truyện nhất định được lên sẵn từ trước, điều này đồng nghĩa với việc người nghe phải thường thức hết cả 15 bài hát theo trật tự thì mới có thể hiểu được trọn vẹn ý nghĩa.
Nhận xét về Hiệu ứng trốn chạy, rapper Datmaniac đã từng hợp tác với Cá Hồi Hoang trong Ngày nào đã dành những lời khen có cánh cho sự nghiêm túc của nhóm với con đường đã chọn rằng:
“Thời vận như cái đồng hồ cũ quay một vòng rồi cũng sẽ trở về chỗ cũ, chỉ có những con số trong đó mới là duy nhất và mình tin rằng Cá Hồi Hoang sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.”
Âm nhạc là một cuộc vui vầy và Cá Hồi Hoang đang trong vòng của cuộc vui đấy, họ không quan trọng quá nhiều về cách khán giả gọi họ là Indie hay Mainstream vì định hướng con đường của một ban nhạc là điều rất khó. Chơi vì vui, hát vì đam mê, Cá Hồi Hoang đơn giản là như vậy.
Cùng hồi tưởng một chút về quá khứ, trước Fx Tour Cá Hồi Hoang đã từng cháy hết mình trên những sân khấu, có thể quy mô nhỏ hơn nhưng những thứ ban đầu bao giờ cũng để lại một ngăn nhỏ trong tim của những người nghệ sĩ.
Nhớ ngày nào The Livin’ Tour 2016 kéo qua bốn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Mỹ Tho với album phòng thu thứ hai Giấc mơ giấy rồi đến một Cá Hồi Hoang trưởng thành và cũng nhiều suy tư hơn trong GAP Tour 2017, tại đây nhóm đã gửi đến người hâm mộ hơn 400 album trong tổng số 1000 album được sản xuất. Nếu được hỏi 2017 là một năm như thế nào, chắc chắn câu trả lời sẽ rất tuyệt vời.
Đến năm 2019, Fx Tour khởi hành đi qua bảy thành phố lớn của đất nước Việt Nam, ba chàng trai ấy hứng khởi như đứa trẻ được quà bởi họ không chỉ được giao lưu, được hát vang bài hát của mình trên một sân khấu lớn mà hơn hết đó là mang những câu chuyện, những tâm sự đằng sau những câu ca đến gần hơn với khán giả.
Bắt đầu từ quê hương của hai anh cả là Thành Luke và Thanh Minh tại Đà Lạt nhóm tiếp tục đặt chân qua các mảnh đất Buôn Mê Thuộc, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và dừng chân tại thành phố Hồ Chí Minh. Các đêm diễn đã đưa khán giả đi qua rất nhiều các cùng bậc từ bất ngờ, ngạc nhiên đến những vỡ òa và làn sóng xô đung đưa theo điệu nhạc.
Cá Hồi Hoang – Full Live Show (Fx Tour 2019 at Lan Anh, Saigon)
Âm nhạc Cá Hồi Hoang thâm trầm và đầy chiêm nghiệm, khó nghe và không dễ cảm nhưng chắc hẳn một khi bạn đã bị cuốn vào vòng hợp âm đấy thì không tài nào thoát ra nỗi. Nó chuốc say bạn trong những cuộc vui nhưng đôi khi lại là liều thuốc ủi an tinh thần sau những ngày tháng bôn ba với bụi bặm cuộc sống.
Cá Hồi Hoang có vẻ như “Im hơi lặng tiếng” sau album thứ tư, liệu người hâm mộ có nên chuẩn bị tinh thần cho phát nổ lớn trong thời gian tới không?
Kim Ngân
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất