Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mĩ cùng tên của tác giả Thủy Thư Thiên Nhi, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả với hình ảnh phim chân thực, sống động; cốt truyện hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực: Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Doãn Chính,…, hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ trong thời gian sắp tới.

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng cùng cốt truyện với bối cảnh Dân Quốc đầy cuốn hút

Lấy bối cảnh Bắc Bình, Trung Quốc vào những năm ba mươi của thế kỉ trước, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng kể câu chuyện giữa thương nhân yêu nước Trịnh Phượng Đài do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai cùng với chàng đào kép tài năng Thương Tế Nhị.

Hai người đàn ông này tưởng chừng như là hai đường thẳng song song, hai thế giới đối lập nhau, một người là thương nhân giàu có vốn chỉ yêu thích nghệ thuật phương Tây, một người là đào kép nổi tiếng với niềm nhiệt huyết vô hạn dành cho nghệ thuật truyền thồng kinh kịch, nhưng cuối cùng họ lại sát cánh bên nhau, cùng chung mục tiêu bảo vệ tổ quốc.

Tạo hình của Thương Tế Nhị và Trịnh Phượng Đài trong Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng

Vào những năm Dân quốc phủ đầy những thăng trầm của lịch sử, người người nhà nhà truyền tai nhau một cái tên nổi danh khắp phường ngõ, ấy là Thương Tế Nhị, một đào kép tài hoa cùng với niềm đam mê bất diệt dành cho kinh kịch.

Với sự đưa đẩy tình cờ của số phận, Thương Tế Nhị đã gặp được Trình Phượng Đài, một vị phú thương tân phái, không có hiểu biết gì về kinh kịch, vô ý kết giao, lại trở thành tri kỉ, sát cánh bên nhau bảo vệ đất nước, đem văn hóa dân tộc truyền bá rộng rãi.

Doãn Chính trong vai đào kép Thương Tế Nhị với niềm đam mê kinh kịch bất tận

So sánh với nguyên tác, bộ phim có lược bỏ tuyến tình cảm giữa hai nhân vật nam chính, nhưng vẫn không mất đi cái hồn của câu chuyện, ngược lại khiến Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng không chỉ còn là một câu chuyện tình yêu đơn thuần, mà đã mang theo cả hơi thở của thời đại, của tình yêu nước, yêu nghệ thuật truyền thống nồng nàn sâu sắc.

Bộ phim gây ấn tượng với diễn xuất của dàn diễn viên thực lực

Ngay từ những ngày đầu thông báo về việc ra mắt, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng đã gây chú ý với dàn diễn viên đầy triển vọng: Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Doãn Chính, Mễ Nhiệt.

Không phụ sự kì vọng của khán giả, qua hai mươi tập vừa được phát sóng, dàn diễn viên đã thể hiện trọn vẹn vai diễn mà mình đảm nhận, mỗi người như một mảnh ghép, hoàn thiện bức tranh thời loạn thế một cách đầy hoàn mĩ và chân thực.

Nhưng gây bất ngờ nhất đối với phần đông khán giả là diễn xuất xuất thần của Doãn Chính, khi dàn diễn viên được công bố, nhiều người cho rằng Doãn Chính sẽ rơi vào thế khó khi phải vào vai đào kép Thương Tế Nhị, một con người với tính cách có phần ngang ngạnh, cố chấp cùng niềm đam mê kinh kịch bất tận và giọng ca thiên phú.

Diễn xuất xuất thần của Doãn Chính khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ

Sự thật đã chứng minh điều ngược lại, diễn xuất của Doãn Chính đã hoàn toàn chinh phục được khán giả, khiến ngay cả fan ruột của bộ truyện cũng phải tấm tắc rằng Doãn Chính chính là Thương lão bản bằng da bằng thịt, bước ra từ nguyên tác.

Mỗi cái liếc mắt, đưa mày hay động tác vẩy khăn yểu điệu trên sân khấu kinh kịch của Thương Tế Nhị do Doãn Chính thể hiện đều lột tả rất đỗi thành công vô vàn khung bậc cảm xúc từ dịu dàng e thẹn đến nũng nịu dỗi hờn vu vơ, gây sốt màn ảnh nhỏ toàn châu Á.

Mặc dù Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường mang bối cảnh Dân quốc, khai thác đề tài kinh kịch vốn cực kì kén người xem, nhưng với dàn diễn viên thực lực cùng kịch bản chất lượng, không ngạc nhiên khi bộ phim liên tục chiếm lĩnh hotsearch cùng với số điểm douban cán mốc 7.4 khi chỉ mới đi qua hai mươi tập phát sóng.

Bối cảnh thời Dân quốc được trau chuốt vô cùng tỉ mẩn

Khác với đại đa số những bộ phim Trung Quốc có màu phim sặc sỡ khiến người xem cảm thấy có phần nhức mắt, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng gây ấn tượng với màu phim hơi nhuốm vàng, mang ý vị tang thương, lột tả được bầu không khí u ám rối ren của thời đại.

Từng phân đoạn, từng cảnh quay đều được khắc họa hoàn mĩ, từ khung cảnh Thương Tế Nhị giữa sân khấu hí kịch đậm chất văn thơ, cho đến sự xa hoa quý phải của một phú thương như Trịnh Phượng Đài, đều được thể hiện trọn vẹn qua mỗi khung hình.

Hình ảnh phim được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng

Tình tiết phim chậm rãi, mang đậm màu sắc cổ điển, khiến người xem thích thú vì chất hoài cổ đầy tính duy mĩ, ngay cả mặt phục trang cũng được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, tái hiện hoàn mĩ khung cảnh của một thời loạn thế.

Với dàn diễn viên thực lực, kết hợp với kịch bản được nhào nặn bởi biên kịch nổi tiếng Vu Chính cùng sự trau chuốt, tỉ mẩn được thể hiện qua từng thước phim, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng hứa hẹn sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua với những khán giả yêu phim ảnh.

Lan Hương