6 of Pentacles là một lá bài thuộc bộ Pentacles trong Tarot, sự xuất hiện của lá 6 of Pentacles trong trải bài báo hiệu nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng chủ yếu là sự khó đoán, phần trung gian giữa có và không có, giàu sang hoặc nghèo khó.

Bên cạnh đó, 6 of Pentacles cũng mang đến một ý nghĩa về “nhân – quả”, giữa sự cho đi và nhận lại cùng với sự cân bằng về mọi mặt trong đời sống đặc biệt là về mặt tinh thần, cảm xúc.

Ý nghĩa tổng quát của lá bài 6 of Pentacles

Ở lá 6 of Pentacles vẫn có hình ảnh hai người đàn ông ở lá 5 of Pentacles tuy nhiên, ở lá bài này ta thấy rõ sự khởi sắc bởi hai người không còn phải chịu sự giá lạnh, nghèo khó trong đêm bão tuyết nữa mà đã nhận được sự giúp đỡ từ một người đàn ông khác.

Lá này xuất hiện trong trải bài cũng mang ý nghĩa về luật nhân quả, rằng chỉ cần có sự cố gắng, nỗ lực thì sẽ được nhận thành quả xứng đáng và ngược lại.

6 of Pentacles và ý nghĩa tổng quan của lá bài này
6 of Pentacles và ý nghĩa tổng quan của lá bài này

Vượt qua những chông chênh, lo lắng và sợ hãi ở 5 of Pentacles, 6 of Pentacles cũng hướng tới một sự cân bằng trong tâm hồn, cảm xúc tươi sáng và tích cực hơn.

Tuy nhiên, mọi thứ trong cuộc sống đều vô cùng khó lường chính vì thế, lá bài 6 of Pentacles mang đến ý nghĩa rằng bạn nên thận trọng với mọi vấn đề của cuộc sống, không nên quá tin tưởng hay chủ quan về điều gì.

Một vài từ khóa liên quan

Lá bài xuôi

Sự hào phóng, quyền lực, kiến thức và lợi ích về mặt tài chính

Lá bài ngược

Sự ích kỷ, nghèo khổ và khó khăn về tài chính, nợ nần

Một vài lá bài đối lập và hỗ trợ

Bởi ý nghĩa của lá bài này vô cùng linh hoạt, có thể ám chỉ cả hai mặt cuộc sống tùy theo hoàn cảnh, lá bài kết hợp và lĩnh vực mà người được trả bài hướng tới chính vì vậy, lá bài hỗ trợ cũng có thể trở thành đối lập và ngược lại.

Empress: sự dồi dào và sung túc về mặt kinh tế, vật chất

World: sự đủ đầy khi những nhu cầu được đáp ứng

10 of Wands: vất vả để có thể đáp ứng được những nhu cầu của bản thân

5 of Pentacles: sự thiếu thốn, thiếu sót hoặc không được sở hữu

7 of Pentacles: những phần thưởng về mặt kinh tế, hạnh phúc, vật chất đủ đầy

10 of Pentacles: sự đủ đầy và sung túc về cả vật chất, tinh thần

Ý nghĩa chi tiết của lá bài 6 of Pentacles

Lá bài 6 of Pentacles là lá bài có ý nghĩa khác trừu tượng bởi nó nằm giữa hai giai đoạn là cực kỳ khó khăn, thiếu thốn cùng bệnh tật là lá 5 of Pentacles và lá 10 of Pentacles với ý nghĩa là sự đủ đầy, thịnh vượng về cả vật chất lẫn tinh thần.

Chính vì vị trí ở giữa đó mà ý nghĩa của lá 6 of Pentacles cũng nằm ở trung gian, đại diện cho sự mơ hồ, vô định trong cuộc đời và cũng mang ý nghĩa là sự giao thoa, sự chuyển tiếp của hai giai đoạn.

6 of Pentacles và những thông điệp sẽ xuất hiện trong trải bài
6 of Pentacles và những thông điệp sẽ xuất hiện trong trải bài

Lá bài 6 of Pentacles có sự xuất hiện của hai người đàn ông nghèo khổ trong lá 5 of Pentacles nhưng trong lá bài này họ đã có sự khởi khắc với sự giúp đỡ bằng vàng từ một người đàn ông trông có vẻ khá giả.

Sự xuất hiện của 6 of Pentacles trong trải bài cũng đem đến những báo hiệu không mấy tốt đẹp cho người được trả bài, đó là sự bất định, khó đoán của cuộc đời trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh người đàn ông trông có vẻ giàu có đang giúp đỡ hai người đàn ông nghèo khổ nhìn tưởng chừng là một hành động nhân đạo, nhất là khi ông ta còn cầm cán cân công lý tuy nhiên nếu nhìn kỹ và sâu hơn một chút, thì ông ta đang cho người ăn mày bên trái một vài đồng lẻ trong khi đó, người ăn xin bên phải dường như đang van nài để đời phần của mình.

Đó cũng là hình ảnh đại diện cho nhiều mặt đối lập của cuộc sống, đó là khoảng cách giữa kẻ bề trên và người bề dưới, đỉnh cao và vực sâu cùng với đó, hình ảnh này cũng nói đến sự cho đi và nhận lại.

Cuộc sống qua lá 6 of Pentacles vô cùng mơ hồ, khó có thể phân định cũng như đoán biết được lòng người hay tương lai chính vì thế, bạn nên suy xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định tin tưởng vào một điều gì đó hoặc một ai đó.

Ý nghĩa lá bài 6 of Pentacles xuôi

Lá bài 6 of Pentacles mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào vị trí nó xuất hiện trong trả bài cũng như lá bài kết hợp cùng chúng.

6 of Pentacles có thể đang gửi tín hiệu rằng mối quan hệ trong quá khứ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vấn đề của hiện tại.

Trong thời điểm hiện nay, lá bài này muốn cảnh báo bạn về sự xuất hiện của một âm mưu từ ai đó trong số các mối quan hệ vây quanh người được trả bài, đó có thể là bất cứ người nào cho nên bạn phải thực sự cảnh giác bởi họ có mưu đồ bất chính và sẽ cản trở quá trình thành công của bạn.

Khi xuất hiện với vai trò báo hiệu tương lai, 6 of Pentacles đóng vai trò như một lời cảnh báo về những quyết định của người được trả bài, đó có thể là những sự lựa chọn vô cùng sai lầm và bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng tuy nhiên, khó khăn nào rồi cũng đến lúc vượt qua và mọi vấn đề trong tương lai đều có cách giải quyết.

Về công việc và tiền tài

Khi xuất hiện trong trả bài, 6 of Pentacles mang đến những tín hiệu vô cùng tích cực cho công việc của bạn trong thời gian sắp tới.

Ý nghĩa xuôi của lá 6 of Pentacles
Ý nghĩa xuôi của lá 6 of Pentacles

Nếu đây là công việc bạn yêu thích và đã theo đuổi từ rất lâu thì giai đoạn này những cố gắng của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng, có thể là đạt được nhiều thành tựu mới hoặc thăng tiến trong công việc.

Còn nếu bạn đã chán nản với công việc hiện tại và muốn đến với khát khao thực sự của mình thì thời gian này vô cùng thích hợp để làm điều đó, hãy tận dụng mọi cơ hội để hoàn thành ước mơ của mình.

Về tình yêu và các mối quan hệ

Lá bài 6 of Pentacles xuôi báo hiệu một chuyện tình vô cùng lãng mạn rằng mối quan hệ của hai người sẽ trở nên thắm thiết và ngọt ngào hơn bao giờ hết, sự phù hợp trong tính cách, suy nghĩ cũng như nền tảng tài chính bền vững là chìa khóa giúp cho mối quan hệ này trở nên gắn bó và bền vững hơn.

Còn nếu bạn đang độc thân và thích thầm một ai đó thì 6 of Pentacles mang đến tín hiệu rằng rất có thể chàng trai, cô gái đó cũng đang để ý tới bạn và đây là thời điểm thích hợp để hai bạn tiến tới một mối quan hệ lãng mạn.

Về vấn đề sức khỏe

6 of Pentacles mang đến những thông tin không mấy khả quan về tình hình sức khỏe hiện tại, có khả năng bạn đang hoặc sẽ gặp một vấn đề nào đó về sức khỏe tuy nhiên chúng khá nhẹ nhàng và chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ là có thể khỏe lại.

Lá bài này cũng nói đến ý nghĩa về sự giúp đỡ của những người xung quanh trong hoàn cảnh khó khăn, rất có thể bạn cần được trợ giúp bởi ai đó thân thiết trong khoảng thời gian này.

Lá bài 6 of Pentacles ngược

6 of Pentacles ngược xuất hiện trong trả bài là một lời nhắc nhở đến những cảm xúc bên trong bạn, có thể bạn đang dồn nén hoặc chặn lại không để chúng được bộc phát hoặc giải thoát ra bên ngoài.

Điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe thể chất và bạn nên chú ý hơn về nó, đừng để những cảm xúc bị tiêu cực hóa qua thời gian do không được giải phóng.

Về vấn đề công việc và tiền bạc

Trong công việc có vẻ bạn đang khó mở lòng với tất cả mọi người, thích dồn nén cảm xúc và làm mọi thứ theo ý riêng của mình cho nên công việc của bạn trở nên khá khó khăn, phức tạp.

Những thông điệp ẩn dấu trong lá 6 of Pentacles ngược
Những thông điệp ẩn dấu trong lá 6 of Pentacles ngược

Để sự nghiệp trở nên thoáng đãng, vui vẻ và thoải mái hơn, bạn nên học cách mở lòng với mọi người cũng như lắng nghe, tiếp thu, học hỏi những ý kiến xung quanh.

Về tình yêu và các mối quan hệ

Để có được một tình yêu bền vững thì việc cần làm ngay lúc này đó chính là mở lòng mình hơn, biết cho đi mà không đòi hỏi phải nhận lại bởi lẽ tình yêu là những cảm xúc thiêng liêng nhất xuất phát từ trái tim, trao cho một người nào đó.

Tình yêu chưa “mỉm cười” với người được trả bài đơn giản là do bạn sống độc thân nhưng lại tiêu cực và cô đơn chính vì thế, việc tìm một đối tượng phù hợp cũng là liều thuốc tinh thần giúp bạn có được cảm giác an yên và “chữa lành” cho tâm hồn.

Về vấn đề sức khỏe

Lá bài 6 of Pentacles ngược cho thấy mọi vấn đề trong sức khỏe của bạn từ tinh thần đến thể chất đều xuất phát từ những suy nghĩ, cảm xúc tù túng và tiêu cực chính vì thế, hãy cố gắng “giải thoát” chúng và tận hưởng từng phút giây của cuộc sống nhé.

Ý nghĩa của 6 of Pentacles khi kết hợp với các lá bài khác

Hierophant: khi lá bài này kết hợp cùng 6 of Pentacles thì đó là một lời nhắc nhở cho bạn rằng không phải bất cứ sự đồng hành nào cũng đem đến kết quả tốt.

Có thể thời gian tới người được trả bài sẽ làm việc chung với một ai đó gây hại cho mình chính vì thế, trước khi đưa ra quyết định quan trọng, hãy suy xét đến mọi trường hợp có thể xảy ra.

Justice: trong trải bài, lá bài 6 of Pentacles kết hợp cùng Justice mang đến một tín hiệu vô cùng tích cực cho thời gian sắp tới của người được trả bài.

Mọi sự hi sinh, cố gắng của bạn trong thời gian vừa qua sẽ đạt được những kết quả xứng đáng, mọi việc đều phát triển theo hướng thuận lợi tuy nhiên, bạn cần tránh những mâu thuẫn không đáng có.