The World tựa như một cánh cửa mở ra thế giới mới, khi một hành trình đi đến điểm kết thúc một cách trọn vẹn và mãn nguyện thì một chặng đường mới cũng đến lúc bắt đầu. Hầu hết năng lượng của The World luôn hướng đến sự tích cực, về thành tựu và sự khởi đầu tốt đẹp khi bước sang trang mới.

Tổng quan về lá bài The World

Lá bài The World mang ý nghĩa mở ra một tương lai tích cực, một thế giới mới sau cuộc hành trình. Đây là lá bài của sự trọn vẹn, khi một chặng đường khép lại tốt đẹp để tiến đến một giai đoạn mới.

The World thể hiện những tham vọng và mơ ước của cuộc đời đã thành hiện thực. Sự xuất hiện của lá The World mang đến thông điệp của phần thưởng và sự thành công. Những nỗ lực của bạn đang mang lại thành quả và bạn có thể tận hưởng chúng.

Bên cạnh đó, The World cũng cho thấy sự dịch chuyển, có thể bạn di cư hay du lịch đến một địa điểm mới trong giai đoạn tới.

Ý nghĩa ẩn sau lá bài The World
The World là sự khép lại trọn vẹn và khởi đầu đầy hy vọng

The World thường gắn liền với những ý nghĩa tích cực, về sự toàn vẹn và thành công. Trong trường hợp nó biểu hiện ý nghĩa tiêu cực, The World đang an ủi rằng kiên trì nỗ lực sẽ giúp bạn sớm bước lên bục vinh quang, sớm đạt đến sự trọn vẹn của The World.

Đôi khi, trong một số trường hợp lá bài này dự đoán một khởi đầu mới trong cuộc sống nhưng sự thay đổi này lại không phải điều bạn mong muốn.

Một số từ khóa liên quan

Lá bài xuôi Hoàn thành
Hợp nhất
Thành tựu
Dịch chuyển
Lá bài ngược Chưa hoàn tất
Chưa kết thúc

Một vài lá bài đối lập The World

The Hermit: Tự soi xét trong nội tâm.

5 Of Wands: Hoàn cảnh chống lại bạn, không suôn sẻ.

4 Of Cups: Thiếu vắng sự kết nối, thờ ơ.

Một vài lá bài hỗ trợ The World

Temperance: Sự hợp nhất, kết hợp.

The Sun: Sự hoàn thành trọn vẹn, thành tựu.

9 Of Cups: Đạt được ước muốn trong lòng.

10 Of Cups: Sự hạnh phúc và thỏa mãn cảm xúc.

10 Of Pentacles: Sự sung túc và thỏa mãn vật chất.

Mô tả chi tiết lá The World

Ngay vị trí trung tâm của The World là hình ảnh nhân vật đang nhảy múa, thể hiện niềm vui sau khi hoàn tất chuyến hành trình. Nàng bày tỏ sự vui mừng không chỉ cho việc chuyến hành trình đã kết thúc và còn là cho những khởi đầu mới đầy hứa hẹn phía trước.

Trên mỗi bàn tay nàng ta cầm một cây đũa phép tượng trưng cho sự tiến hóa và cân bằng. Bao quanh nhân vật chiếc vòng nguyệt quế, biểu tượng của sự thành công, của chiến thắng, thành tựu và thành quả.

Sợi băng đỏ buộc ở hai đầu vòng nguyệt quế thể hiện sự trường tồn, là biểu tượng của sự vĩnh cửu, tượng trưng cho phần thưởng vô tận dành cho những nỗ lực hết sức mình của nhân vật trong việc hoàn thiện chính bản thân và những người xung quanh.

Trong vòng nguyệt quế, những ngôi sao sáng tượng trưng cho việc đạt tới đỉnh cao của quá trình khai sáng hoặc trạng thái ý thức ở tầm phổ quát.

The World và ẩn ý sau những hình ảnh
The World là sự công nhận đối với những nỗ lực

Điều đặc biệt của lá The World là có mối quan hệ mật thiết với lá The Wheel of Fortune, bốn hình ảnh nằm ở bốn góc của The World cũn xuất hiện trên lá The Wheel of Fortune. Bốn hình ảnh biểu thị cho chuỗi tiến hóa xoay vòng của thời gian và trải nghiệm của đời người.

Bốn biểu tượng (con sư tử, con bò, tiểu thiên sứ và con đại bàng) đại diện cho bốn biểu trưng Hoàng đạo là Sư Tử, Kim Ngưu, Bảo BìnhBọ Cạp. Đó cũng chính là hình ảnh biểu tượng của bốn loại nguyên tố, bốn bộ Ẩn phụ Tarot, bốn hướng la bàn, bốn mùa và bốn góc vũ trụ. Tất cả đều nằm trong tầm nhìn và quyền lực của nhân vật đang nhảy múa.

Ý nghĩa lá The World xuôi

Lá bài The World đại diện cho thành công và chiến thắng, năng lượng của lá bài này hướng ra bên ngoài thế giới với khao khát khám phá và chinh phục. Nhân vật nằm ở trung tâm lá bài đang đắm chìm trong nhịp điệu hân hoan sau khi hoàn thành một chặng đường và chào đón một giai đoạn mới.

Lá bài The World xuôi thể hiện một kết quả tích cực, một sự trọn vẹn, Lá bài thể hiện mối liên hệ giữa bản thân con người với các thực thể xung quanh. Sự nhảy múa theo nhịp điệu là biểu trưng của các cảm giác vui buồn trong cuộc sống.

Mặt khác, The World biểu thị sự hoàn thành, đã đến lúc những nỗ lực được đền đáp và bạn được tận hưởng thành quả của mình. Bạn đang bước sang một chương mới với tinh thần đầy hào hứng và lạc quan.

Khía cạnh sự nghiệp và tài chính

Trong công việc, dường như bạn đang tốn rất nhiều sức lực để cống hiến nhưng lại nhận quá ít sự công nhận. Nếu cần thiết, bạn nên chủ động lên tiếng để tránh bị người ta “vô tình” bỏ quên những thành tựu của bạn.

Bạn cũng cần quan sát thế giới xung quanh mình để tìm hiểu những kỹ năng người khác áp dụng để thực hiện công việc tương tự bản thân mình, việc này ngoài giúp bạn hỏi hỏi và nâng cao kỹ năng còn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Câu chuyện của những lá bài Tarot
Hãy chú ý quan sát để thu thập những kỹ năng bản thân còn thiếu

Nếu tình hình tài chính của bạn luôn gặp trắc trở thì The World là sự báo hiệu rằng rào cản ấy sắp biến mất, tiền bạc của bạn sẽ trở nên rủng rỉnh và đủ đầy hơn. Tuy nhiên, đó không phải lý do để bạn điên cuồng tiêu xài, hãy biết để dành một khoản phòng thân trong trường hợp cần thiết.

Khía cạnh tình yêu và các mối quan hệ

Nếu bạn độc thân và đang tìm kiếm một mối quan hệ thì người ấy có thể sẽ xuất hiện trong một chuyến du lịch của bạn, việc tiếp xúc với môi trường và những con người mới sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội hơn để gặp gỡ một nửa của mình.

Ngược lại, nếu bạn đang trong một mối quan hệ nghiêm túc, mối quan hệ đang bước đến giai đoạn phát triển mới. Câu chuyện tình cảm diễn ra nhiều điều thú vị khiến cặp đôi ngày càng bền chặt và thấu hiểu nhau.

Khía cạnh sức khỏe và tinh thần

Sức khỏe của bạn đang có sự cải thiện, có thể bạn sẽ được tiếp cận với một phương pháp trị liệu mới như châm cứu hay tập yoga. Điều này dù không thể thay thế liệu pháp dùng thuốc khi cần thiết nhưng nó là phương pháp tốt để nâng cao thể chất và bổ trợ cho phương thức truyền thống.

Ý nghĩa ẩn sau 78 lá bài Tarot
Bạn có thể tìm đến những phương pháp tốt cho thể chất lẫn tinh thần

Giai đoạn sắp tới cũng có thể là lúc bạn được khai sáng những hiểu biết tâm linh quan trọng, bạn nên giữ một quyển sổ tay để ghi chú những điều bạn gặp phải. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình với những người khác, chúng ta đều đang trải qua hành trình tâm linh và rất có thể những chia sẻ của bạn sẽ giúp ích cho ai đó.

Ý nghĩa lá The World ngược

The World hiếm khi xuất hiện dưới dạng tiêu cực, tuy nhiên không phải hoàn toàn không có. Tư thế ngược của lá bài này ám chỉ sự kết thúc, thay đổi và bắt đầu hành trình mới mà bạn không thực sự mong muốn.

Dù muốn hay không thì những điều đang diễn ra là điều cần thiết cho bạn, điều bạn cần làm là chấp nhận và nhìn nhận một cách tích cực hơn về thay đổi này, thay vì oán hận và dằn vặt chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi thì hãy ngẩng cao đầu tiến về phía trước.

Khía cạnh sự nghiệp và tài chính

Khi bạn rút được lá The World ngược, hãy xem xét lại những thành tựu thật sự của bạn có tương xứng với tiềm năng của bạn hay không. Bạn có đủ lòng tin vào bản thân không? Bạn có để ý xem bản thân có thể vươn tới đâu không?

Nếu bạn cảm thấy những gì bạn nhận được không xứng đáng với công sức bỏ ra thì đã đến lúc bạn nên “đánh tiếng” để đảm bảo họ không bỏ qua những cống hiến của bạn.

Nếu bạn không chắc về kỹ năng của mình thì bạn cần tìm kiếm sự trợ giúp, bạn có thể làm những bài trắc nghiệm kiểm tra tính cách hoặc xin lời khuyên từ những người đáng tin cậy. Hãy quan sát và thăm dò xung quanh, để ý xem người ta làm gì, tại sao họ làm vậy và họ làm điều đó như thế nào.

Những lá bài trong bộ Ẩn chính của Tarot
Hãy chú ý học hỏi những người xung quanh để nâng cao kỹ năng cho bản thân

Nếu bạn thường gặp khó khăn trong chuyện tiền bạc vậy thì đã đến lúc tài chính của bạn trở nên khởi sắc, cuộc sống của bạn trở nên đủ đầy và sung túc hơn. Tuy nhiên, đừng vì quá phấn khích mà tiêu tiền quá mức, chúng ta luôn cần những khoản phòng bị cho cuộc sống sau này.

Khía cạnh tình yêu và các mối quan hệ

Khi rút được lá bài The World ngược trong câu hỏi về tình cảm, có thể một trong hai người hoặc cả hai đang trải qua khoảng thời gian bế tắc. Trò chuyện và chia sẻ là điều cốt lõi của một mối quan hệ nên hãy thẳng thắn giãi bày cùng nhau.

Nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn này, mối quan hệ của hai bạn sẽ tiến đến một giai đoạn mới bền chặt hơn. Mối quan hệ ngày càng mặn nồng và tiến triển tốt đẹp.

Nếu bạn đang độc thân và muốn tìm kiếm tình yêu, đừng ngần ngại chủ động đến những nơi xa lạ, làm quen những người mới. Sự cởi mở và tận hưởng sẽ đưa bạn gặp được những người thú vị, biết đâu trong số đó lại có nửa kia dành cho bạn.

Khía cạnh sức khỏe và tinh thần

Với lá The World ngược, dường như có điều gì đó đang “mắc kẹt” làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn, nó có thể mang ý nghĩa về vấn đề của thể chất hoặc tinh thần. Bạn có thể tìm đến các giải pháp mới cho sức khỏe như thiền, yoga hay châm cứu, những phương pháp này không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn ổn định tinh thần.

Tương tự như khi giải lá The World xuôi, sắp tới bạn có thể sẽ nhận được nhiều sự khai sáng về tâm linh. Hãy ghi chép lại trải nghiệm của mình và chia sẻ nó với mọi người, biết đâu chúng có thể giúp ích cho hành trình tâm linh của người khác.

Sự kết hợp giữa The World và các lá bài khác trong Tarot

Ace of Cups: The World kết hợp cùng lá bài này cho thấy bạn đang mong đợi những phần thưởng lớn về mặt tinh thần.

Ace of Wands: Điều bạn mong đợi bấy lâu cuối cùng cũng đến lúc xuất hiện.

Ace of Pentacles: Tài chính của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng trong thời gian tới.

Ace of Swords: Những gì bạn đã làm sẽ giúp bạn nhận được sự giúp đỡ của những người quan trọng.