Seohyun là ngôi sao trẻ hoạt động năng suất ở đa lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh hay thời trang. Đặc biệt, cô nổi tiếng với tư cách là em út cưng của “nhóm nhạc Quốc dân” SNSD khi cùng nhóm góp công lớn đem làn sóng Hallyu “đại công đáo thành” ra toàn thế giới.

Dưới trướng SM, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, Seohyun có nhiều cơ hội được thể hiện bản thân. Từ thành viên của nhóm nhỏ TaeTiSeo, MC cho đến “đá chéo chân” sang bộ môn nghệ thuật thứ bảy hay thậm chí tập làm “vợ” trên chương trình thực tế.

Tưởng chừng sẽ tiếp tục trong vùng an toàn khi gắn bó với công ty chủ quản để đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật thì năm 2017, nữ ca sĩ gây bất ngờ khi chia tay SM. Cô đánh dấu cột mốc mới sau mười bốn năm gắn bó để tìm kiếm con đường mới cho riêng mình.

Nữ ca sĩ Seohyun.

Sau đó, Seohyun gia nhập Namoo Actors để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Kể từ đây, cô em út năm nào đã tạo dựng các hình ảnh đa dạng thông qua nhiều vai diễn khác nhau của bản thân. 

Suốt mười lăm năm làm nghệ thuật, Seohyun vẫn giữ tính cách khiêm tốn, tốt bụng, chưa từng bị “nhúng chàm” khi ở trong giới giải trí nhiều cạm bẫy. Điều này giúp cô luôn nhận được sự yêu mến và đánh giá cao từ công chúng.

Seohyun và khoảng thời gian trước khi ra mắt khán giả

Seohyun tên khai sinh là Seo Joo Hyun, cô sinh vào mùa hè năm 1991 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nữ thần tượng là con gái duy nhất trong một gia đình gia giáo truyền thống, thế nên cô rất được bố mẹ yêu thương và giáo dục bài bản.

Mẹ của Seohyun là một giảng viên chuyên dạy đàn piano, cũng là người “thầy” đầu tiên dẫn dắt con gái đến với âm nhạc. Từ khi năm tuổi, nữ ca sĩ đã theo mẹ đến những lớp học và được tiếp xúc với thế giới của những âm thanh tuyệt vời.

Dù vậy, gia đình của nàng út nhà SNSD lại không hướng cô làm nghệ thuật trong giới giải trí. Thế nhưng, bố mẹ lại giúp con gái trải nghiệm thế giới để tìm ra thứ phù hợp với cô nhất.

Cơ hội giúp Seohyun bén duyên với việc trở thành người nổi tiếng đến khi cô còn là một học sinh tiểu học đang ngồi trên tàu điện ngầm và đã lọt vào mắt xanh của một nhân viên ở SM Entertainment.

Seohyun sở hữu gương mặt thanh tú từ khi còn nhỏ.
Seohyun sở hữu gương mặt thanh tú từ khi còn nhỏ

Ban đầu, cô bé mới khoảng mười tuổi vô cùng sợ hãi và đã định bắt chuyến tàu khác khi thấy người phụ nữ lạ mặt cứ liên tục bám theo mình. Tuy nhiên, trước khi Seohyun bước xuống tàu, người này đã kịp đưa cho cô tấm danh thiếp giới thiệu về công ty.

Trước sự nhiệt tình của nhân viên, Seohyun vẫn ngoan ngoãn trả lời đồng thời xin phép về hỏi ý kiến của mẹ. May mắn thay, gia đình cô đã đồng ý và đưa con gái đến tham gia buổi thử giọng tại hệ thống tuyển chọn của SM.

Tại đây, em út SNSD lựa chọn một ca khúc thiếu nhi để thể hiện năng khiếu khiến ban giám khảo không khỏi thích thú. Khuôn mặt ngây thơ cùng giọng hát cao trong trẻo là nhân tố giúp Seohyun vượt qua nhiều đối thủ, trở thành thực tập sinh của lò đào tạo thần tượng bậc nhất xứ Hàn.

Ở cái tuổi còn rất nhỏ nhưng cô bé đã phải bắt đầu chập chững theo đuổi ước mơ, học cách tự lập. Quãng thời gian đó, Seohyun vừa phải theo học kiến thức trên trường vừa phải đến công ty luyện tập thanh nhạc và vũ đạo.

Cô từng chia sẻ rằng khoảng thời gian làm thực tập sinh vô cùng khó khăn, khắc nghiệt. Seohyun luôn phải thức dậy từ sáng sớm để đến trường học, sau đó sẽ đến công ty luyện tập thanh nhạc, vũ đạo đến tối muộn.

Seohyun nhiều lần định bỏ cuộc vì hoài nghi về tương lai phía trước.
Seohyun nhiều lần định bỏ cuộc vì hoài nghi về tương lai phía trước

Thế nhưng, cô bé ngày ấy đã dành thời gian tuổi trẻ quý báu để vùi mình trong phòng tập suốt bảy năm trời để đến cuối cùng giành được tấm vé ra mắt quý báu trong nhóm nhạc nữ thần tượng mới của công ty.

Sự nghiệp âm nhạc tỏa sáng của Seohyun bên cạnh các thành viên SNSD

Mùa thu năm 2007, chín cô gái đã chính thức ra mắt công chúng với cái tên Girls’ Generation (SNSD). Seohyun là thành viên nhỏ tuổi nhất đồng thời được giới thiệu là người hát dẫn của nhóm.

Tên nhóm mang ý nghĩa về thời đại chinh phục và thống trị thế giới mới của SNSD.

Trước đó, dự án thế hệ đàn em tương tự như Super Junior được công bố đã khiến nhiều người mong đợi sự xuất hiện của các cô gái. Tuy nhiên, việc được so sánh ngang hàng với tiền bối nổi tiếng cùng tin đồn hẹn hò vô căn cứ đã khiến khán giả có cái nhìn không mấy thiện cảm với SNSD. 

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu của những cô gái chưa tròn hai mươi, nhóm thể hiện màn trình diễn xuất sắc, hút mắt người xem với Into the new world. Bài hát như lời cổ vũ, truyền động lực cho những người dám đương đầu thử thách để chinh phục ước mơ.

Sản phẩm âm nhạc này giúp nhóm có được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc hàng tuần, doanh thu bán album chạm mốc 100 nghìn bản và phá kỷ lục trước đó của tiền bối S.E.S với Just A Feeling

Ca khúc nhanh chóng lan đến từng con hẻm, mọi quán hát, mở ra thời đại mới cho các nhóm nữ Kpop trước sự áp đảo của dàn thần tượng nam đình đám trước đó. Hàng trăm nhóm nhạc nữ khác được ra mắt và xem SNSD như kim chỉ nam để phát triển sự nghiệp.

Into the new world là ca khúc đi vào lịch sử của Kpop.
Into the new world là ca khúc đi vào lịch sử của Kpop

Đặc biệt qua lần chào sân này, Seohyun thể hiện kỹ năng nhảy tràn đầy nhiệt huyết bên cạnh giọng hát giàu cảm xúc với màn hòa âm đỉnh cao khi mới chỉ mười sáu tuổi. Nhờ đó, cô nhận được sự đánh gia cao từ giới chuyên môn.

Sau hơn một năm ra mắt, Seohyun được SM tin tưởng cho phát hành ca khúc riêng với đĩa đơn Oppa Nappa cùng hai cô chị Tiffany và Jessica. Sau đó, bộ ba tiếp tục góp phần tăng độ nhận diện cho SNSD bằng cách phát hành It’s Fantastic! nhạc nền một trò chơi điện tử.

Những tưởng thành công đã đến với nhóm nhưng sự cố bị tẩy chay với “biển đen” chấn động năm nào như một đòn phủ đầu đến tâm lý và danh tiếng của các cô gái mới ngoài hai mươi.

Sau vấp ngã, tưởng chừng nhóm nữ nhà SM sẽ không thể tiếp tục đứng dậy nhưng đây lại là khởi đầu cho sự bứt phá mạnh mẽ hơn của Girls’ Generation. Giữa năm 2009, các cô gái trở lại làng nhạc với mini-album mới mang tên Gee. 

Ngay khi vừa phát hành, ca khúc chủ đề nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng và giúp nhóm giành được vị trí số một trên các chương trình âm nhạc trong hơn hai tháng. Thậm chí, Gee còn được Melon bình chọn là bài hát nổi tiếng nhất Hàn Quốc thập niên 2000.

Cô út Seohyun thuộc hàng ngũ những giọng ca chính cũng góp công lớn tạo nên thành công của bài hát, giọng ca tinh tế và sâu sắc của cô được ví như “xương sống” của mỗi bản hòa âm.

Doanh thu bán album cũng vô cùng khả quan khi nhóm đã “tẩu tán” hơn ba mươi nghìn bản chỉ trong một ngày, một con số không tưởng với nhóm nhạc nữ thời điểm đó. Thêm vào đó, vũ đạo càng cua độc đáo và mới mẻ đã tạo nên cơn sốt khắp toàn Châu Á.

Gee góp công lớn giúp SNSD trở thàn ngôi sao hạng A được săn đón.
Gee góp công lớn giúp SNSD trở thàn ngôi sao hạng A được săn đón

Sau thành công này, SNSD tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc đình đám như Genie, Oh! hay Run Devil Run. Lúc bấy giờ, trong địa hạt nhóm nữ thì các cô gái nhà SM không có đối thủ, thậm chí chẳng ngại “kèn cựa” với nhiều nhóm nam đình đám cùng thời.

Nhờ vậy mà trong cái lễ trao giải năm 2010, SNSD là nhóm nữ đầu tiên thu về ba danh hiệu Daesang cao quý bậc nhất khi tuổi nghề chỉ vỏn vẹn ba năm. Em út Seohyun cũng thay mặt các chị phát biểu đầy cảm động trong lễ trao giải, cô khẳng định sẽ khiêm tốn và hoạt động nghệ thuật chăm chỉ hơn trong tương lai.

Năm 2011, vị thế của Girls’ Generation được củng cố khi trình làng album mới The boys. Việc SM đầu tư mạnh tay và mời nhà sản xuất của Michael Jackson là Teddy Riley tham gia sản xuất đã tạo ra một siêu hit gây chấn động Châu Á.

Bài hát đứng đầu mọi bảng xếp hạng trực tuyến và ngoại tuyến xứ Kim Chi. Đồng thời, The boys cũng giúp “nhóm nhạc Quốc dân” phá kỷ lục của chính mình khi trở thành album được bán chạy nhất trong lịch sử Gaon hơn tám năm liên tiếp.

Ba phiên bản tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Anh của The boys đã giúp SNSD mang làn sóng Hallyu đi chinh phục nền âm nhạc thế giới. Các thị trường tiềm năng như Nhật Bản hay Mĩ cũng mở rộng cửa với nhóm nữ nhà SM.

The boys giúp SNSD vươn ra thế giới khi chinh phục nhiều thị trường khó tính như Mĩ.
The boys giúp SNSD vươn ra thế giới khi chinh phục nhiều thị trường khó tính như Mĩ

Với những thành tích nổi bật trên, các cô gái tiếp tục càn quét các giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải lớn như MAMA, Golden Disk Awards, Oricon, Seoul Music Award. 

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, các cô gái SNSD còn tích cực tham gia các chương trình tạp kỹ như Hello Baby, Strong Heart hay làm MC cho các chương trình âm nhạc lớn.

Đặc biệt là trong năm 2010, Seohyun đã tham gia We got married, chương trình nổi tiếng một thời từ đài MBC với bạn diễn Yong Hwa (CNBlue). Đây là chương trình giải trí nói về cuộc sống hôn nhân giả của những nghệ sĩ xứ Kim Chi.

Cặp đôi có những “phản ứng hóa học” khiến người xem lụi tim vì quá ngọt ngào và giúp chương trình thu về lượng người xem khủng. Bên cạnh đó, cô “vợ” Seohyun cũng được khen ngợi vì nét tính cách vô cùng trong sáng, thuần khiết.

Độ đẹp đôi của “vợ chồng” nhà YongSeo giành giải cặp đôi được yêu thích nhất của MBC.
Độ đẹp đôi của “vợ chồng” nhà YongSeo đã giành giải cặp đôi được yêu thích nhất của MBC

Sau khi kết thúc We got married, Seohyun tiếp tục khẳng định năng lực bản thân ở mảng dẫn chương trình khi cùng Taeyeon, Tiffany làm MC của Show! Music Core. Sự dẫn dắt tự nhiên và đáng yêu của bộ ba được cư dân mạng dành nhiều lời khen.

Trong suốt năm năm hoạt động nghệ thuật, Seohyun luôn được các giảng viên thanh nhạc lẫn vũ đạo đánh giá cao. Sở hữu chất giọng dày mềm mại, nữ tính nên Seohyun được SM tin tưởng lựa chọn cùng trưởng nhóm Taeyeon, Tiffany thành lập nhóm nhỏ TaeTiSeo. 

Được định hình là nhóm nhạc có giọng hát và gu thời trang ấn tượng nên từ ngày đầu “xuất kích” với Twinkle thì bộ ba đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến người xem. MV của họ được đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh đến nội dung khi nói về những cô nàng xinh đẹp tỏa sáng và đầy kiêu ngạo.

Twinkle đã vượt ra ngoài ranh giới Hàn Quốc, làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng quốc tế như ở Nhật Bản, Mỹ, Canada. Album này cũng xuất sắc đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard và lọt danh sách 200 album xuất sắc tại Mỹ dù không quảng bá tại quốc gia này.

Đây là nhóm nhạc Kpop thứ hai sau Big Bang có được thành tích này.

Sau thành công của nhóm nhỏ, Seohyun quay trở lại hoạt động âm nhạc cùng nhóm. Năm 2013 là bước ngoặt đánh dấu cho sự lột xác của SNSD khi các cô gái thử sức sang những thể loại chưa từng có, màn tái xuất với I got a boy đã gây tiếng vang lớn trên toàn cầu.

Đây là ca khúc tiên phong của Kpop trong việc kết hợp các thể loại và tiết tấu khác nhau như Hip Hop, Electro-pop hay Crunk R&B. SNSD hóa thân thành những cô nàng thành thị thời thượng nói về các cuộc hẹn hò của giới trẻ. 

Thêm vào đó, phần vũ đạo lôi cuốn và mới lạ cũng là yếu tố giúp I got a boy ghi điểm trong mắt công chúng. Ca khúc nhanh chóng nắm giữ ngôi vương các bảng xếp hạng, thậm chí lọt danh sách 100 bài hát định hình thập kỷ 2010 do Billboard bình chọn. 

Tại lễ trao giải Youtube Music Awards diễn ra ở New York, “nhóm nhạc Quốc dân” xuất sắc vượt qua hàng loạt ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Justin Bieber hay One Direction để giành chiến thắng hạng mục Video của năm.

Trong album I got a boy, Seohyun thể hiện khả năng sáng tác khi tham gia viết lời cho hai ca khúc Baby Maybe và XYZ. Bên cạnh đó, trong lần quay trở lại của TaeTiSeo với mini-album Holler thì cô cũng tham gia viết lời cho bản bside Only U.

Đương lúc SNSD đang trong thời kỳ đỉnh cao thì biến cố lại liên tục xảy đến, tin hẹn hò của các thành viên như Yoona, Tiffany, Sooyoung hay Jessica bị khui ra. Dẫu vậy, mini-album Mr Mr của nhóm vẫn đạt được nhiều thành tựu nhất định.

Ngay khi vừa phát hành, Mr Mr “hạ cánh” tại thứ hạng 110 trên bảng xếp hạng Billboard và xếp thứ ba trong nhóm 10 MV âm nhạc của Kpop năm 2014. Theo đó, tạp chí nổi tiếng Time đã bình chọn đây là một trong những ca khúc hay nhất nửa đầu năm này.

Tuy nhiên, mùa thu năm 2014 “công chúa băng giá” Jessica bất ngờ thông báo rời nhóm trên mạng xã hội Weibo. Sự việc này cũng được SM nhanh chóng xác nhận, SNSD tiếp tục hoạt động với tám thành viên.

Lùm xùm này khiến một lượng lớn người hâm mộ của nhóm rời đi, tuy nhiên các cô gái SNSD vẫn kiên cường đứng vững trước sóng gió. Vào cuối năm 2014, nhóm nhạc nhà SM đã thành công tổ chức buổi hòa nhạc The Best Live tại thánh đường Tokyo Dome.

Buổi biễu diễn đã thu hút hơn năm mươi nghìn khán giả từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Đây được xem là cột mốc lịch sử không chỉ riêng SNSD mà còn cả với nhóm nữ Kpop.

SNSD là nhóm nhạc nữ thế hệ hai hiếm hoi của Kpop được biểu diễn tại Tokyo Dome.
SNSD là nhóm nhạc nữ thế hệ hai hiếm hoi của Kpop được biểu diễn tại Tokyo Dome

Đầu năm 2015, Girls’ Generation phát hành MV đầu tiên với đội hình tám người mang tên Catch me if you can. Không lâu sau đó, nhóm tiếp tục chiêu đã người hâm mộ với album mới tên Lion Heart và gặt được nhiều thành tích mới.

Lion Heart nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng và trở thành hiện tượng, album của nhóm cũng lọt danh sách bán chạy nhất năm. Nhờ đó, SNSD thành công chiến thắng danh hiệu nhóm nhạc nữ xuất sắc tại nhiều lễ trao giải.

Vào năm thứ mười hoạt động, “nhóm nhạc Quốc dân” ra mắt album phòng thu thứ sáu với tên gọi Holiday Night. Các cô gái đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình khi chạy đường dài vẫn giữ được phong độ tốt.

Seohyun là mảnh ghép hoàn hảo của SNSD.

Sau khi thời gian quảng bá dự án âm nhạc lần này kết thúc, Seohyun đã cùng Tiffany, Sooyoung rời SM để theo đuổi sự nghiệp riêng. Dẫu vậy, các cô gái khẳng định sẽ dành thời gian cho các hoạt động nhóm trong tương lai.

Không ngại đổi mới bản thân thông qua các hoạt động nghệ thuật solo

Khi còn dưới trướng SM, Seohyun đã được thử sức với vai trò người lồng tiếng cho phiên bản Hàn của bản điện ảnh Despicable Me 2. Bộ phim sau đó trở thành cơn sốt phòng vé năm 2013, kỹ năng của nữ ca sĩ cũng được đánh giá cao.

Cũng trong thời gian này, mỹ nhân sinh năm 1991 được thử sức sang địa hạt diễn xuất với vai diễn tình đầu của bộ phim truyền hình dài tập Passionate Love. Diễn xuất của cô chưa thực sự xuất sắc nhưng với một diễn viên tân binh thì vẫn được đánh giá cao.

Tận tâm với nghề diễn, Seohyun tiếp tục tham gia nhiều vở nhạc kịch đình đám như Moon Embracing the Sun, Gone with the Wind. Cuối năm 2015, cô tham gia đóng chính trong tác phẩm nhạc kịch Mamma Mia.

Seohyun trong Mamma Mia.

Được biết, nữ ca sĩ đã xuất sắc vượt qua 350 thí sinh trong vòng tuyển chọn để trở thành nữ chính của Mamma Mia. Với nỗ lực và sự cầu tiến, Seohyun dần thể hiện năng lực bản thân, thoát khỏi cái mác “thần tượng đi đóng phim”.

Seohyun sau đó tiếp tục gây ấn tượng khi vào các vai diễn khác nhau trong Moon Lovers (2016), Bad Thief Good Thief  (2017). Nữ thần tượng luôn trau dồi bản thân, không ngại hóa thân vào các nhân vật khó nhằn, đòi hỏi tâm lý cao.

Nhờ thể hiện ấn tượng trong lối diễn mà Seohyun được lựa chọn đóng vai nữ thứ của bộ phim hợp tác Trung – Hàn mang tên Tôi và anti-fan kết hôn. Cô nàng hóa thân thành kẻ thứ ba trong chuyện tình của Chanyeol (EXO) và Viên San San.

Trước khi rời công ty chủ quản SM, Seohyun đã kịp phát hành sản phẩm âm nhạc cho riêng mình. Đầu năm 2017, em út của SNSD ra mắt với mini-album đầu tay mang tên Don’t Say No, trong đó cô tham gia viết lời cho sáu bài trên tổng số bảy ca khúc. 

Ca khúc chủ đề được chuẩn bị hơn một năm, nó có nhịp và giai điệu khá đặc biệt, không dồn dập mà cũng chẳng hề chậm rãi. Seohyun đã thành công lồng ghép nét uyển chuyển và đậm dấu ấn riêng vào âm nhạc của mình. 

Dự án âm nhạc được Seohyun đặt rất nhiều tâm huyết, bởi sau mười năm thì nữ ca sĩ mới chính thức solo. Mọi nỗ lực của cô được đền đáp xứng đáng khi Don’t Say No đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng album của Gaon và giành chiến thắng trên M! Countdown.

Seohyun trở thành nghệ sĩ nữ đạt cúp nhanh nhất trên các chương trình âm nhạc.
Seohyun trở thành nghệ sĩ nữ đạt cúp nhanh nhất trên các chương trình âm nhạc

Sau đó, Seohyun thực hiện chương trình thực tế riêng được phát sóng trên kênh OnStyle. Nữ thần tượng cũng thành công tổ chức buổi hòa nhạc mang tên Love, still – Seohyun vào tháng hai năm 2017, cô từng bước xây dựng nền móng nghệ thuật cho riêng mình.

Sau khi rời khỏi mái nhà SM Entertainment, nơi đã gắn bó hơn một thập kỷ thì Seohyun không vội lựa chọn công ty chủ quản mới. Nữ diễn viên dành thời gian trau dồi các kỹ năng, cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Công chúng tỏ ra lo lắng và nghi hoặc với quyết định của cô, nhiều người nhận định đây sẽ là bước đi lùi của nữ thần tượng khi rời khỏi công ty tầm cỡ như SM. 

Trái ngược với lo ngại này, Seohyun chứng tỏ sức hút khi giá trị thương hiệu của cô tăng cao đột biến, nhận được vô số lời mời ký kết hợp đồng với các công ty lớn. Mỹ nhân này cũng được tự do lựa chọn các dự án yêu thích hơn mà không bị kiểm soát.

Giữa năm 2018, Seohyun trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong bộ phim Time, đây cũng là hoạt động nghệ thuật đầu tiên của cô sau khi rời SM. Bộ phim gây khó hiểu khi các cảnh thân mật giữa bộ đôi diễn viên chính bị cắt xén, nhiều phân đoạn trở nên vô lý.

Tạo hình xinh đẹp của Seohyun trong phim.

Theo đó, nam diễn viên Kim Jung Hyun luôn có thái độ lạnh nhạt và khó chịu với Seohyun trong mỗi cảnh quay, có thời điểm nhân viên đoàn phim còn thấy em út nhà SNSD bất lực khóc trên phim trường.

Tại buổi họp báo ra mắt phim, người này cũng “bơ đẹp” bạn diễn với lý do gặp vấn đề tâm lý. Mãi cho đến năm 2021 khi Jung Huyn có tranh chấp với O& Entertainment thì hành động thô lỗ của người này mới bị vạch trần.

Cộng đồng mạng sau đó đã lên án chỉ trích, làn sóng đòi tẩy chay Kim Jung Hyun cũng ngày càng mạnh mẽ. Trước sức ép của dư luận, nam diễn viên phải lên tiếng xin lỗi tới bạn diễn và đoàn phim Time ngày đó.

Trái ngược với Jung Huyn, cư dân mạng đồng cảm và dành nhiều lời khen cho tính cách tốt bụng cùng thái độ chuyên nghiệp của Seohyun. Dù bị lạnh nhạt và đối xử không tốt, cô vẫn dành nhiều lời khen cho bạn diễn và thể hiện xuất sắc các cảnh quay.

Có thể thấy, lùm xùm từ dự án phim đầu tiên với vai trò nghệ sĩ độc lập đã khiến Seohyun bi ảnh hưởng tâm lý phần nào. Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1991 nhanh chóng đứng dậy, tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao khác của nghiệp diễn.

Mùa xuân năm 2019, em út SNSD chính thức lựa chọn Namoo Actors là bến đỗ mới của mình bên cạnh các tiền bối như Park Eun Bi, Park Min Young, Lee Jun Ki. Kể từ đây, Seohyun chính thức “phá kén”, lột xác thành phiên bản xinh đẹp nhất của mình.

Giọng ca Don’t Say No bắt đầu thay đổi gu thời trang, thay vì chọn những bộ cách an toàn đến mức nhàm chán, cô bắt đầu chuyển sang những bộ đồ phá cách hơn để tôn vóc dáng chuẩn chỉnh.

Seohyun đẹp mặn mà khi ở Namoo.

Đầu năm 2020, Seohyun gây bất ngờ khi tham gia đóng bộ phim ngắn về tình yêu đồng tính tên Hello Decurlla cùng Lee Chung Ah. Vai diễn này như bước ngoặt lớn, giúp cô thoát khỏi mác em út ngoan ngoãn ngày nào, mang đến khía cạnh khác của bản thân.

Vài tháng sau đó, Seohyun trở lại với phim truyền hình Private Lives của đài JTBC sau hai năm kể từ dự án Time. Tuy nhiên, dù có diễn xuất ăn ý với nam chính Ko Gyung Po nhưng lượng người xem phim lại không mấy khả quan.

Song song với diễn xuất, Seohyun cũng được nhiều nhà đài chọn mặt gửi vàng cho vị trí MC tại các chương trình lớn, điển hình như lễ trao giải The Fact Award với ba năm liên tiếp nữ diễn viên là người dẫn dắt.

Đầu năm 2022, Seohyun tiếp tục phá cách với bộ phim điện ảnh Love and Leashes của Netflix. Dù phim khai thác trên đề tài nhạy cảm nhưng những cảnh quay lại có lối tiếp cận nhẹ nhàng, hài hước.

Tháng sáu vừa qua, Seohyun đóng chính trong bộ phim hài lãng mạn Jinxed at First của đài KBS. Bộ phim nhanh chóng nắm giữ ngôi vương về lượng người xem trong các phim được chiếu cùng giờ.

Với tạo hình xinh đẹp như tiên nữ cùng lối diễn xuất ngày càng tiến bộ, nữ diễn viên nhận được đánh giá cao từ đồng nghiệp lẫn giới chuyên môn. Đây được xem là bước đệm lớn giúp cô thành công hơn ở các vai diễn tiếp theo.

Hiện nay, Seohyunđang chăm chỉ tham gia các dự án phim khác, trong đó có The Holy Night: Demon Hunters và tác phẩm cổ trang Song of the Bandits, dự kiến chiếu vào năm 2023.

Nhan sắc xinh đẹp ở tuổi 31 của Seohyun.

Với những nỗ lực và học hỏi không ngừng nghỉ, công chúng tin chắc rằng Seohyun sẽ ngày càng tỏa sáng hơn trong tương lai bằng những thành tựu mới ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.

Nhân cách vàng cùng lối sống chuẩn con nhà gia giáo của Seohyun

Trong suốt 15 năm gia nhập giới giải trí, Seohyun luôn được biết đến với hình tượng tốt bụng, trong sạch và nói không với tai tiếng. Cô trở thành tấm gương mà ngay cả các tiền bối cũng phải học tập.

Seohyun kín tiếng và giữ hình tượng đến mức trang săn tin hàng đầu như Dispatch cũng phải bó tay khi không tìm ra được bất cứ thông tin nào dù là nhỏ nhất như thái độ, nhân cách hay chuyện hẹn hò.

Tất cả những gì người ta thấy là cảnh nữ nghệ sĩ đi “hẹn hò” một mình ở quán cà phê chỉ để uống nước hoa quả và ngồi chăm chú đọc sách. Seohyun luôn giữ mình trước đầy rẫy những cám dỗ của giới giải trí, điều này khiến công chúng phải khen ngợi hết lời.

Seohyun khiến cả hung thần Dispatch cũng phải bó tay.

Cô nàng là một trong số ít những thần tượng nghiêm khắc với bản thân trong công việc lẫn đời sống sinh hoạt. Seohyun thậm chí đặt ra rất nhiều nguyên tắc cho bản thân, chẳng hạn như nếu không vướng lịch trình sẽ phải ngủ trước 12 giờ đêm, không ăn đồ ăn nhanh và phải luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

Khác với các thành viên cùng nhóm khi họ thần tượng nghệ sĩ trong nghề thì thần tượng của Seohyun không ai khác chính lại là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon, cô luôn xem ông là hình mẫu lý tưởng để giúp bản thân mình vượt qua những khó khăn.

Bên cạnh nhân cách tuyệt vời, Seohyun còn nổi tiếng là ngôi sao thông minh và thông thái. Dù lịch trình vô cùng bận rộn nhưng cô vẫn dành thời gian học tập, người đẹp sinh năm 1991 thuộc số ít nghệ sĩ Hàn tốt nghiệp Đại học đúng hạn với thành tích xuất sắc.

Năm 2014, Seohyun tốt nghiệp ngành diễn xuất tại trường Đại học nổi tiếng Dongguk với hơn một trăm năm lịch sử. Đồng thời, cô cũng vinh dự được nhận giải thưởng trọn đời do đại diện của trường trao tặng.

Seohyun trong buổi lễ tốt nghiệp.

Không chỉ vậy, em út của SNSD còn gây bất ngờ khi tham gia 100 Million Quiz Show để giải những câu đố khó. Kết quả là cô là thí sinh đầu tiên trả lời đúng hết các câu hỏi của chương trình đưa ra, thậm chí còn giải thích cặn kẽ đáp án.

Giọng ca Don’t Say No cũng rất chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 2010, Seohyun được sở giáo dục Seoul bổ nhiệm là đại sứ thiện chí của một chiến dịch dành cho học sính, sinh viên.

Đến năm 2011, Seohyun trở thành đại sứ của UNICEF sau những nỗ lực giúp đỡ trẻ em Châu Phi. Cô cũng hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi quyên góp hai tỷ đồng vào quỹ học bổng của Đại học Dongguk hay dùng 200 triệu giúp đỡ các nạn nhân trong thảm họa thiên tai.

Với những đóng góp to lớn cho xã hội, Seohyun còn trở thành đại sứ danh dự cho Nhà Xanh. Cô từng nhiều lần biểu diễn và phát biểu trong các sự kiện ngoại giao của các quan chức cấp cao.

Quả không ngoa khi nói rằng Seohyun là niềm tự hào của SNSD.

Năm 2018, Seohyun được đích thân Nhà Xanh, cơ quan trung ương cao nhất của xứ Kim Chi mời đến lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Mùa Đông. Đồng thời, cô còn góp mặt trong sự kiện quan trọng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Phía Triều Tiên còn trực tiếp mời Seohyun đứng chung sân khấu với giọng ca hàng đầu của nước bạn vì nhân cách trong sạch cũng như danh tiếng khi là “một mẩu” của SNSD.

Có thể thấy, một ngôi sao tài sắc vẹn toàn như Seohyun quả là hiếm có khó tìm trong giới giải trí nhiều cạm bẫy vây quanh. Với sự cầu tiến và ham muốn hoàn thiện bản thân, người đẹp này chắc chắn sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai.

Thái Anh