DBSK hay còn được biết đến với cái tên TVXQ là nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi công ty quản lý SM Entertainment. Năm thành viên của nhóm là nhóm trưởng U-Know Yunho, Max Changmin, Hero Jaejoong, Xiah Junsu và Micky Yoochun.
Sở hữu ngoại hình nam tính cùng giọng hát giàu cảm xúc, các chàng trai đã nhanh chóng lan tỏa sức hút đến khắp châu Á đúng như ý nghĩa cái tên “Đông phương thần khởi”.
Những bước đầu trên con đường trở thành DBSK
Bước vào những năm 2000, hai nhóm nhạc nam HOT và Shinhwa lần lượt tan rã khiến SM Entertainment phải gấp rút tạo ra một nhóm nhạc nam mới. Khi ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang ngày càng nở rộ thì sự chậm trễ của SM có thể khiến họ đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay các công ty khác.
Năm 2003, người đứng đầu SM là ông Lee Soo Man đã tìm ra năm chàng trai đến từ bốn đội đào tạo để chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc mới.
Người đầu tiên được lựa chọn là Xiah Junsu, anh bắt đầu rèn luyện tại SM từ năm mười một tuổi và được đào tạo để trở thành ca sĩ độc lập.
Anh chàng đã có lần đầu ra mắt khán giả trong chương trình thực tế Survival Audition – Heejun vs. Kangta, Battle of the Century cùng các thực tập sinh Sungmin và Eunhyuk, những người sau này là thành viên nhóm nhạc đình đám Super Junior.
Thành viên tiếp theo là U-Know Yunho, người đã ký hợp đồng với SM Entertainment vào năm 2000. Một năm sau đó, anh được giới thiệu với tư cách là Rapper trong đĩa đơn đầu tay Diamond của ca sĩ cùng công ty Dana và có một thời gian ngắn tham gia lưu diễn cùng cô.
Cùng năm đó, Hero Jaejoong tham gia thử giọng cho SM Entertainment và được nhận vào công ty sau khi vượt qua nhiều vòng tuyển chọn.
Cùng với hai thực tập sinh khác là Heechul và Kangin, Yunho và Jaejoong gia nhập nhóm dự án Four Seasons vào năm 2002, tuy nhiên bộ tứ đã tan rã khi Yunho và Jaejoong được chọn vào nhóm nhạc mới của SM còn Heechul và Kangin tiếp tục ra mắt với tư cách là thành viên của Super Junior sau đó không lâu.
Max Changmin là người trẻ tuổi nhất nhóm, anh gia nhập DBSK khi mới 15 tuổi. Mảnh ghép cuối cùng là Micky Yoochun, người trải qua chương trình đào tạo chỉ vài tháng trước khi TVXQ chính thức ra mắt.
Ông Lee Soo Man đã thông báo với những người được chọn tham gia một buổi chụp hình nhưng thực chất là giới thiệu sơ lược về dự án sắp ra mắt và là lần gặp gỡ đầu tiên giữa các thành viên, sau hôm đó Yunho được bổ nhiệm làm trưởng nhóm.
Để xây dựng sự gắn kết giữa các thành viên, năm chàng trai đã chuyển đến sống chung trong ký túc xá của công ty. Họ đã khoảng thời gian ngắn luyện tập cùng nhau trước khi thu âm ca khúc đầu tay Thanks To, bài hát sau đó được biểu diễn tại chương trình ra mắt nội bộ SM New Face Showcase.
Trước khi mang tên DBSK, năm chàng trai được gợi ý nhiều cái tên khác như SM5, Dream Team, O Jang Yuk Bu, Jeon Meok Go hay Dong Bang Bul Pae. Nhóm quyết định chọn cái tên Dong Bang Bul Pae nhưng đã bị công ty từ chối và đổi thành Dong Bang Shin Ki.
Dong Bang Shin Ki được viết tắt là DBSK với ý nghĩa “Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông”. Cái tên TVXQ được đặt ra khi công ty định hướng nhắm vào thị trường Trung Quốc và mở rộng khắp Châu Á, viết tắt của Tong Vfang Xien Qi có ý nghĩa tương tự tên tiếng Hàn.
SM đã có lần chia sẻ với báo chí về nhóm nhạc mới của mình:
“Có thể thấy, nhóm được định hướng không chỉ dành cho thị trường trong nước mà còn vươn đến các nước Châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc. Có vẻ như trưởng nhóm U-Know Yunho đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho việc mở rộng ra nước ngoài của mình, đến mức anh ấy tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Trung thành thạo.”
DBSK đã có màn ra mắt khán giả đầu tiên vào cuối năm 2003, họ xuất hiện trong buổi hòa nhạc có sự góp mặt của BoA và Britney Spears, tại đây nhóm đã thực hiện màn song ca cùng BoA và giới thiệu ca khúc đầu tay Hug.
Sự vươn lên mạnh mẽ của làn sóng mang tên DBSK
DBSK ra mắt khi những nhóm nhạc thần tượng thế hệ đầu tiên dần khép lại chặng đường, điều đó đồng nghĩa với việc họ chính là những người mở đầu cho thế hệ thần tượng thứ hai của Kpop.
Sau màn xuất hiện từ cuối năm trước, DBSK phát hành sản phẩm đầu tay Hug dưới dạng đĩa đơn vật lý. Nội dung ca khúc vẫn là chủ đề tình yêu quen thuộc nhưng được thể hiện bằng hình thức acapella, một thách thức cho tất cả các nghệ sĩ và khác biệt với các nhóm nhạc cùng thời.
Sau khi ra mắt, nhóm không nhận được nhiều sự chú ý khi Hug chỉ đứng thứ 37 trên Bảng xếp hạng MIAK và doanh số bán ra chưa đến 5.000 bản.
Tuy nhiên, DBSK đã có màn lội ngược dòng sau khi ca khúc được biểu diễn tại các sân khấu âm nhạc hằng tuần, đặc biệt nhóm đã ba lần đoạt giải trong chương trình Inkigayo của đài SBS.
DBSK biểu diễn ca khúc Hug trên sân khấu của Inkigayo
Doanh số bán ra của Hug lên đến hơn 110.000 bản, vươn lên vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng MIAK và giữ vị trí này suốt mười tháng sau đó. Hug cũng lọt vào vị trí thứ mười bốn trong Danh sách đĩa nhạc bán chạy nhất 2004.
Cho đến nhiều năm sau, Hug vẫn được nhắc đến như một trong những màn ra mắt thành công nhất Kpop, là bước đà chắc chắn cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ của DBSK sau này.
“Không nghi ngờ gì, ca khúc đầu tay đầy của họ đã đốt cháy trái tim các fangirl, nhưng không ai có thể đoán được làn sóng chưa từng có mà họ đã thiết lập khắp châu Á. DBSK là sự bùng nổ về tài năng, ngoại hình và giọng hát mà có lẽ Lee Soo-man thậm chí còn không ngờ họ lại có thể vươn lên tầm cao như vậy.” – Nhận định từ trang Seoulbeats.
Tận dụng sức nóng từ đĩa đơn đầu tay, DBSK phát hành đĩa đơn thứ hai The Way U Are vào mùa hè cùng năm. Chỉ năm tháng kể từ sau đĩa đơn đầu tay nhưng các chàng trai lại mang đến màn lột xác ngoạn mục.
Không còn giai điệu ngọt ngào của Hug, The Way U Are mang âm hưởng nhạc Dance với tiết tấu dồn dập và vũ đạo mạnh mẽ. Hình ảnh những chàng trai trẻ trung, trong sáng cũng được thay thế bằng vẻ đẹp nam tính và trưởng thành.
M/V cho ca khúc The Way U Are
Chỉ sau một giờ phát hành dưới dạng kỹ thuật số, ca khúc đã có hơn 30.000 lượt tải xuống trả phí đem về doanh thu 60.000 won. The Way U Are nhanh chóng chiếm giữ vị trí á quân của Bảng xếp hạng MIAK, phiên bản vật lý của ca khúc cũng đạt 300.000 bản và đứng thứ chín về doanh số bán ra trong năm 2004.
Tháng 7 cùng năm, DBSK lần đầu tiên góp mặt trong dự án SM Town cùng các nghệ sĩ cùng công ty như BoA, Moon Hee Jun, Kangta, Shoo, Dana, Black Beat, Fly to the Sky và Isak N Jiyeon.
Ba tháng sau, nhóm phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên Tri-Angle gồm mười bốn ca khúc, trong đó sáu ca khúc được ra mắt dưới dạng đĩa đơn. Ngoài Hug và The Way U Are đã phát hành trước, các đĩa đơn còn lại là My Little Princess, Whatever They Say, I Believe và Tri-Angle.
Xuyên suốt các bài hát trong album là sự thổn thức và lo lắng của một trái tim đang yêu, chỉ riêng Tri-Angle là ca khúc lên án xã hội điển hình và gây bất ngờ với công chúng với phong cách khác lạ phảng phất hình ảnh của nhóm nhạc đàn anh H.O.T..
Đặc biệt, Tri-Angle được sản xuất thành hai phiên bản mang màu sắc trái ngược hoàn toàn. Nếu phần thể hiện của DBSK là giai điệu Ballad giàu cảm xúc thì phiên bản thứ hai có sự tham gia của BoA và nhóm nhạc Rock The TRAX lại mang đến sự gai góc đầy mãnh liệt.
Album đầu tay của nhóm đạt doanh số bán ra hơn 200.000 bản ngay trong tháng đầu tiên, hơn 300.000 bản tính trong năm và đứng thứ tám trên Bảng xếp hạng doanh số album năm 2004.
Mang tên tuổi phủ sóng khắp Châu Á
Thành công vượt bậc tại thị trường trong nước, SM bắt đầu chuẩn bị kế hoạch quảng bá cho DBSK tại Nhật Bản, Trung Quốc đại lục và Đài Loan dưới sự hỗ trợ của đối tác nước ngoài Avex Group.
Tại Trung Quốc và Đài Loan, album Tri-Angle được phát hành phiên bản tiếng Trung vào tháng một năm 2005 mang tên Tri-Angle 2005 Chinese Tattoo Shinki Special.
Nhận thấy tiềm năng tại đất nước mặt trời mọc sau thành công của BoA, DBSK đã ký hợp đồng với Avex Group tại Nhật vào cuối năm 2004. Sau đó, nhóm phát hành phiên bản tiếng Anh của ca khúc Hug tại Nhật Bản nhưng ca khúc không đạt thành công về mặt thương mại.
Để chuẩn bị cho màn đổ bộ chính thức đến Xứ sở hoa anh đào, nhóm lấy tên tiếng Nhật là Tohoshinki và di chuyển đến đây để thực hiện đĩa đơn ra mắt.
DBSK phát hành đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên mang tên Stay with Me Tonight vào tháng 4 năm 2005, sản phẩm được thực hiện bởi hãng thu âm Rhythm Zone (công ty con của Avex).
Ca khúc chỉ đứng thứ 37 trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon và bán ra hơn 10.000 bản, đủ để cho thấy DBSK vẫn chưa tạo được sức hấp dẫn với công chúng Nhật Bản.
Ca khúc gốc tiếng Nhật đầu tiên của nhóm Stay with Me Tonight
Ba tháng sau, nhóm tiếp tục tung ra đĩa đơn Somebody to Love và đứng thứ mười bốn trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon. Dù giành được vị trí cao hơn đĩa đơn đầu nhưng DBSK vẫn không đạt được thành công như SM đã đề ra.
Năm chàng trai chia sẻ rằng những ngày đầu ở Nhật thật sự khó khăn, họ phải tạm gác lại ánh hào quang tại quê nhà để đến với vùng đất mới khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa.
Không có lời mời của các đài truyền hình hay sân khấu quảng bá, DBSK đã thực hiện những buổi biểu diễn lưu động ở bất cứ đâu trên đường phố Nhật Bản để tăng độ nhận diện đối với khán giả đồng thời quảng bá sản phẩm.
Mùa thu năm đó, DBSK đã góp mặt trong chuyến lưu diễn hòa hạc mùa hè A-Nation hàng năm của Avex cùng BoA và rất nhiều nghệ sĩ Nhật Bản.
Sau gần một năm vắng bóng tại Hàn Quốc, nhóm trở về quê nhà với album phòng thu thứ hai mang tên Rising Sun, phát hành vào tháng chín năm 2005. Album có tổng cộng mười hai bài hát, bao gồm bốn đĩa đơn là Tonight, Beautiful Life, Rising Sun (pure) và Always There.
Những ca khúc trong album đều thuộc thể loại SMP (SM Music Performance), chỉ chất liệu âm nhạc mang màu sắc đặc trưng do SM sáng tạo ra.
Đặc biệt, bài hát chủ đề Rising Sun (pure) được sáng tác bởi nhạc sĩ Yoo Young-jin, người viết nhạc cho rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của SM như H.O.T., S.E.S., BoA, Shinhwa, TVXQ, The Grace, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee, f(x) và EXO.
Bài hát là sự so sánh những tiếc nuối của con người khi đánh mất sự đơn thuần vốn có với khoảnh khắc hoàng hôn dần biến mất, qua đó mang đến thông điệp cần nhận thức và nỗ lực để khôi phục sự trong sáng bên trong mỗi người.
Video âm nhạc của Rising Sun (pure)
Yoo Young-jin đưa vào Rising Sun (pure) sự kết hợp giữa BreakBeat và Analog Sound, nhịp điệu sôi động với kết cấu ca khúc đặc trưng của SM đã đem đến sức hấp dẫn ngoài mong đợi.
Dù rất ít biểu diễn tại các chương trình ca nhạc nhưng DBSK vẫn mang về cho mình ba cúp quán quân tại Inkigayo. Nhóm cũng giành được giải thưởng lớn đầu tiên kể từ khi ra mắt với Video âm nhạc được yêu thích nhất tại Mnet Asian Music Awards.
Tính đến hết năm 2005, album bán ra gần 300.000 bản và đứng thứ tư trong danh sách album bán chạy nhất năm. Thậm chí Rising Sun vẫn tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng này suốt hai năm sau đó, trở thành bài hát cũ được tiêu thụ nhiều nhất năm 2007.
Ba tháng sau khi rời Nhật Bản, DBSK quay trở lại với đĩa đơn thứ ba là My Destiny. Lần xuất hiện này của nhóm đã nhận được tín hiệu tích cực từ khán giả khi leo lên vị trí thứ mười sáu của Oricon Weekly Singles Chart và duy trì suốt mười lăm tuần sau đó.
Màn ra mắt của My Destiny nhận về những tín hiệu tích cực từ thị trường Nhật Bản
Khép lại năm 2005, DBSK phát hành đĩa đơn tiếng Hàn mang tên Show Me Your Love với sự tham gia của Super Junior. Đặc biệt phần lời Rap của ca khúc do Heechul, Shindong và Eunhyuk thực hiện.
Show Me Your Love đã bán ra gần 50.000 bản ngay trong tháng ra mắt và đứng đầu MIAK Monthly Chart.
Từng bước vươn lên của “Những vị thần phương Đông”
DBSK với những bước tiến chậm mà chắc dần chinh phục khán giả của một trong những thị trường khó tính nhất khu vực là Nhật Bản, cùng với đó là sự vươn lên mạnh mẽ của các chàng trai ra thế giới.
Tháng hai năm 2006, DBSK thực hiện chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên mang tên Rising Sun Tour bao gồm sáu buổi biểu diễn.
Nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn với bốn chương trình tại Hàn Quốc. Điểm đến tiếp theo của năm chàng trai là thành phố Kuala Lumpur, nơi DBSK là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức buổi hòa nhạc. Rising Sun Tour khép lại sau năm tháng với điểm đến cuối cùng ở Bangkok, Thái Lan.
Tổng số khán giả tham gia các buổi biểu diễn lên đến gần 70.000 người, bên cạnh đó đĩa CD và DVD ghi lại phần trình diễn của nhóm tại Hàn Quốc sau khi phát hành cũng bán ra hơn 38.000 bản.
DBSK và sự bền bỉ cống hiến qua năm tháng
Một trong những điều làm nên thành công của DBSK không thể không nhắc đến sự chặm chỉ và bển bỉ cống hiến cho nghệ thuật từng ngày. Dù phải đối mặt với sự thờ ơ của khán giả Nhật trong những bước đầu tiên nhưng lòng kiên định đã giúp họ cham tay tới thành quả ngọt ngào.
Tháng ba năm 2006, đĩa đơn tiếng Nhật thứ tư của họ được phát hành với tên gọi Asu wa Kuru Kara đồng thời được chọn làm nhạc nền cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng One Piece. Ca khúc đứng thứ 22 trên Oricon Weekly Singles Chart và duy trì vị trí suốt bảy tuần.
Album tiếng Nhật đầu tay của nhóm Heart, Mind and Soul được ra mắt chỉ hai tuần sau đó, đây cũng là album dài nhất của DBSK với tổng số mười bảy bài hát, trong đó có năm đĩa đơn là các ca khúc từng phát hành Stay with me Tonight, Somebody to Love, My Destiny, Asu wa Kuru Kara và Rising Sun / Heart, Mind and Soul.
Ca khúc chủ đề cùng tên album là phiên bản tiếng Nhật của đĩa đơn Rising Sun đã phát hành trước đó tại Hàn Quốc và đạt được những thành công vượt trội, trái lại tại thị trường Nhật Bản ca khúc lại không giành được nhiều sự chú ý.
Album Heart, Mind and Soul giữ vị trí thứ 22 trên BXH tuần của Oricon với 18.000 bản trong tháng đầu tiên ra mắt.
Để thực hiện quảng bá cho album, DBSK đã bắt đầu chuyến lưu diễn Nhật Bản vào mùa hè mang tên First Live Tour 2006: Heart, Mind and Soul. Chuyến lưu diễn được thực hiện trong vòng một tháng với mười một buổi biểu diễn và thu hút gần 15.000 khán giả.
Kết thúc chuyến lưu diễn, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ năm Begin vào cuối tháng sáu. Bản Ballad da diết được thể hiện bằng giọng hát giàu cảm xúc của năm chàng trai và đứng vị trí thứ mười lăm trên Oricon Weekly Singles Chart suốt năm tuần liên tiếp.
DBSK tiếp tục phát hành đĩa đơn Being
Sự kiên trì và nỗ lực của DBSK dần cho thấy thành quả khi họ ra mắt đĩa đơn tiếng Nhật thứ sáu Sky. Một lần nữa, các chàng trai đem đến ca khúc có giai điệu sôi động cùng kỹ năng bè phối độc đáo.
Sky ra mắt với vị trí thứ sáu trên BXH tuần của Oricon, mang về cho DBSK lần đầu tiên lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng uy tín này.
Sky là sản phẩm đầu tiên của nhóm lọt vào đến Top 10 Bảng xếp hạng Oricon
Tạm gác những hoạt động tại Nhật Bản, nhóm tái xuất tại thị trường trong nước với album tiếng Hàn thứ ba mang tên “O” -Jung.Ban.Hap. vào tháng chín năm 2006.
Album được phát hành thành bốn phiên bản khác nhau bao gồm A, B, C và D, nếu hai phiên bản đầu quảng bá cho bài hát chủ đề “O” -Jung.Ban.Hap. thì phiên bản tiếp theo lựa chọn ca khúc chính là Balloons.
“O” -Jing.Fan.Hap. và “O” -Zheng.Fan.He. là hai tên gọi của album khi ra mắt tại thị trường Hồng Kông và Đài Loan, album cũng có tên tiếng Nhật là “O” -Sei.Han.Go. khi đến với “Đất nước mặt trời mọc”.
M/V cá khúc “O” -Jung.Ban.Hap.
Ngay trong tháng ra mắt, “O” -Jung.Ban.Hap. đã chễm chệ trên ngôi đầu Bảng xếp hạng MIAK với hơn 120.000 bản bán ra. Dù âm nhạc Hàn Quốc bước vào thời kỳ sụt giảm doanh số trầm trọng nhưng album vẫn luôn nằm trong Top 50 sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất đến tận năm 2008.
Ngoài thành công về mặt thương mại, “O” -Jung.Ban.Hap. còn mang về cho DBSK rất nhiều giải thưởng danh giá.
Tại Lễ trao giải MAMA 2006, nhóm giành được bốn giải trong đó có hai giải thưởng lớn là Nghệ sĩ của năm và Nhóm nhạc xuất sắc nhất. DBSK cũng giành giải Daesang tại các lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 16, Golden Disk Awards lần thứ 21 và SBS Gayo Daejeon.
Khép lại một năm đầy thành công, nhóm quay trở lại Nhật Bản để phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ tám Miss You / ‘O’-Sei-Han-Gō, bài hát trở thành sản phẩm đầu tiên của DBSK lọt vào Top 3 BXH Oricon.
Những sản phẩm của DBSK ngày càng cho thấy sự thăng tiến rõ rệt tại Nhật
Đầu năm 2007, nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế thứ hai mang tên The 2nd Asia Tour Concert “O”. Lịch trình sẽ diễn ra tại sáu địa điểm là Seoul, Đài Bắc, Bangkok, Kuala Lumpur, Thượng Hải và Bắc Kinh.
Chuyến lưu diễn được thực hiện với chủ đề chiến tranh và hòa bình, lấy cảm hứng từ đĩa đơn chính trong album ‘O’-Jung.Ban.Hap.. DBSK vào vai những chiến binh xuống trái đất để bảo vệ cho sự công bằng và hạnh phúc của nhân loại.
Theo thống kê của trang KBS World, 33.000 vé trong ba buổi biểu diễn đầu tiên tại Seoul được bán hết chỉ trong vài phút, lượng người truy cập đã khiếp trang chủ đặt vé bị sập do quá tải.
Các buổi biểu diễn khác cũng cháy vé nhanh chóng, The 2nd Asia Tour Concert “O” trở thành chuyến lưu diễn quốc tế có doanh thu thành công nhất của DBSK khi thu hút đến 390.000 khán giả.
Tháng ba cùng năm, nhóm ra mắt album tiếng Nhật thứ hai mang tên Five in the Black với mười bốn ca khúc, năm đĩa đơn phát hành riêng bao gồm ba bài hát cũ là Begin, Sky, Miss You /” O “-Sei.Han.Gō. cùng hai ca khúc mới Step by Step và Choosey Lover.
Album nhanh chóng leo lên vị trí thứ mười của Oricon Weekly Albums Chart và bán ra hơn 28.000 bản ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. DBSK tiếp tục quảng bá cho album bằng chuyến lưu diễn mùa hè tại Nhật kéo dài một tháng và thu hút 46.000 khán giả.
Ngay sau khi kết thúc chuyến lưu diễn, nhóm phát hành chuỗi năm đĩa đơn lần lượt là Lovin’ You, Summer, Shine / Ride On, Forever Love và Together. Ba ca khúc đầu tiên đều lần lượt giành ngôi vị á quân Oricon weekly singles chart vào thời điểm ra mắt, riêng Together và Forever Love lần lượt giành vị trí thứ ba và bốn.
Đột phá tại Nhật Bản sau chặng đường cố gắng
Sau khoảng thời gian dài chăm chỉ phát hành sản phẩm và nhận được những tín hiệu đáng mừng, sự nghiệp âm nhạc của DBSK tại Xứ sở hoa anh đào cuối cùng đã có được quả ngọt và bắt đầu con đường rộng mở.
Đĩa đơn tiếng Nhật thứ mười sáu của DBSK mang tên Purple Line được phát hành trong những ngày đầu tiên của năm 2008, vẫn là phong cách âm nhạc quen thuộc nhưng mỗi lần xuất hiện của nhóm vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.
Purple Line tiếp tục là một sản phẩm của nhạc sĩ Yoo Young-Jin, cấu trúc bài hát thay đổi liên tục khiến người nghe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cùng nhịp điệu sôi động tràn đầy năng lượng.
DBSK thể hiện thành công bài hát bằng sự hòa trộn nhịp nhàng giữa từng thành viên, tạo nên tổng thể Purple Line đầy ma lực.
Purple Line là đĩa đơn thứ mười sáu của nhóm tại Nhật
Không chỉ làm chủ kỹ thuật thanh nhạc mà DBSK còn rất quan tâm đến thông điệp ẩn chứa trong mỗi sản phẩm của mình.
“Bài hát nói về việc tìm ra con đường của bạn trong cuộc sống và hoàn thành mục tiêu. DBSK từng giải thích trong chương trình phát thanh Bigeast Station của họ rằng Purple Line ám chỉ những tia sáng trên đường chân trời khi mặt trời lặn.” – Trang Kome World đưa tin.
Purple Line đã tạo ra bước đột phá mới cho DBSK tại Nhật khi lần đầu tiên nhóm giành vị trí quán quân trên BXH tuần của Oricon, đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai đạt thành tích này sau BoA.
Không chỉ Nhật Bản mà ca khúc còn làm siêu lòng biết bao khán giả tại quê nhà các chàng trai, phiên bản đĩa đơn phát hành tại Hàn Quốc ra mắt ở vị trí thứ hai trên Korea Top 20 Foreign Albums & Singles và tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng suốt hai tháng sau đó.
Khi Purple Line vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì DBSK đã tiếp tục tấn công thị trường âm nhạc Nhật Bản với album phòng thu thứ ba mang tên T. Album có tổng cộng mười sáu bài hát, bao gồm sáu đĩa đơn đã phát hành trước đó.
Album T nối tiếp chuỗi thành tích cho DBSK khi ra mắt ở vị trí thứ tư và bán ra hơn 52.000 bản ngay trong tuần đầu tiên. Nhờ sự thành công về mặt thương mại của T mà nhóm đã quyết định trì hoãn việc trở lại Hàn Quốc để tiếp tục các hoạt động quảng bá tại Nhật.
Từ tháng hai đến tháng ba năm 2008, nhóm phát hành một loạt các album nằm trong dự án Trick bao gồm các đĩa đơn phát hành riêng cho từng thành viên.
Suốt hai tháng sau đó, DBSK thực hiện một chuyến lưu diễn vòng quanh Nhật Bản để hoàn thành hoạt động quảng bá cho album T. Chuyến lưu diễn kết thúc với mười bảy chương trình được tổ chức và thu hút 150.000 khán giả, gấp ba lần so với chuyến lưu diễn trước đó.
Trong thời gian lưu diễn, album T đã nhận được chứng nhận vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) vào tháng 5 năm 2008. DVD của chuyến lưu diễn cũng được phát hành sau đó và đạt doanh số hơn 112.000 bản.
Ngay trước khi kết thúc chuyến lưu diễn T, đĩa đơn tiếng Nhật thứ 22 của nhóm được phát hành với tên gọi Beautiful You / Sennen Koi Uta, ca khúc cũng được chọn làm nhạc mở đầu cho bộ phim Hàn Quốc The Legend khi được phát sóng tại Nhật.
Thành công từ những album trước đó cộng với sức hấp dẫn của bộ phim đã làm mưa làm gió tại Hàn Quốc khiến Oricon News nhận định đĩa đơn mới của DBSK sẽ tiếp tục đại thắng về mặt doanh thu.
The Legend được phát sóng tại Nhật với cái tên Taioshijinki dù không đạt được thành công như mong đợi nhưng đĩa đơn Beautiful You / Sennen Koi Uta vẫn chễm chệ trên vị trí số một của Bảng xếp hạng Oricon hàng tuần.
Ca khúc nhạc phim Sennen Koi Uta
DBSK tiếp tục ghi danh vào lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản khi trở thành nghệ sĩ ngoại quốc thứ hai có hai đĩa đơn đứng đầu Bảng xếp hạng Oricon sau 24 năm ca sĩ gốc Đài Loan Ou Yang Fei Fei là người đầu tiên giành được thành tích này.
Tháng bảy cùng năm, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ 23 mang tên Dōshite Kimi o Suki ni Natte Shimattandarō?.
Đĩa đươn thứ 23 Dōshite Kimi o Suki ni Natte Shimattandarō?
Không ngoài dự đoán, ca khúc giành vị trí số một trên Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon đồng thời giúp DBSK trở thành nghệ sĩ đầu tiên không phải người Nhật có ba đĩa đơn là quán quân của bảng xếp hạng này.
DBSK bước lên đỉnh cao sự nghiệp
Sau chuỗi thành công vang dội tại Nhật Bản, nhóm trở về Hàn Quốc để chuẩn bị cho album tiếng Hàn thứ tư Mirotic sau gần hai năm vắng bóng tại quê nhà. Trong sản phẩm mới, DBSK có cơ hội tham gia nhiều hơn vào quá trình sản xuất khi cả năm thành viên đều viết lời cho một số ca khúc.
Trước khi album Mirotic ra mắt, số lượng đơn đặt trước quá lớn khiến kế hoạch phát hành phải lùi lại vài ngày so với dự kiến.
Album chính thức ra mắt vào những ngày cuối tháng chín năm 2008 và ngay lập tức giành được vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng Hanteo, xác lập kỷ lục doanh số bán ra chưa từng có trong tuần đầu tiên với 110.000 bản.
Trong số ba phiên bản của album, tính riêng phiên bản A đã bán ra hơn 208.000 bản trong một tháng và vượt qua con số 500.000 bản sau hơn ba tháng kể từ ngày phát hành. DBSK là những nghệ sĩ tiếp theo đạt được con số ấn tượng này sau lần đầu tiên thuộc về album 7th Issue của Seo Taiji phát hành năm 2004.
Mirotic trở thành album bán chạy nhất năm 2008 và là album đầu tiên có tổng số lượng bán ra qua các năm vượt 600.000 bản.
Đĩa đơn chính cùng tên cũng xuất sắc ẵm trọn chín chiếc cúp quán quân trên các chương trình âm nhạc The Music Trend, Music Bank và M! Countdown, nó nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và được coi như một trong những ca khúc tiêu biểu nhất của Kpop thế hệ hai.
Đĩa đơn Mirotic được các nhà phê bình hết lời khen ngợi
Các nhà phê bình của trang âm nhạc nổi tiếng IZM đã cho đĩa đơn Mirotic 3.5/5 điểm, một số điểm cao đối với nghệ sĩ thần tượng lúc bấy giờ.
Ca khúc cũng đạt hơn năm triệu lượt tải xuống trên khắp Châu Á và là một trong những đĩa đơn kỹ thuật số bán chạy nhất mọi thời đại tại lục địa này. Ca khúc trở thành huyền thoại của nhóm khi người hâm mộ Kpop trên khắp thế giới nhắc đến DBSK là nhắc tới Mirotic.
Sự thành công của album đã đem về cho DBSK một năm đại thắng khi giành được hai giải Album của năm tại Mnet Asian Music Awards và Golden Disk Awards, một giải nghệ sĩ của năm tại Melon Music Awards và một giải Video âm nhạc tại Lễ tổng kết cuối năm Music Bank.
Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt tại Hàn Quốc, Mirotic tiếp tục càn quét thị trường Nhật Bản và nhanh chóng trở thành đĩa đơn thứ tư của nhóm đứng đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon, bán ra hơn 70.000 bản.
Sau nhiều năm hoạt động tại Nhật và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc, DBSK là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên góp mặt tại Lễ hội âm nhạc đêm giao thừa Nhật Bản Kōhaku Uta Gassen, việc tham gia một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của “xứ sở hoa anh đào” được coi là dấu ấn lớn nhất của nhóm tại Nhật.
Đầu năm 2009, đĩa đơn tiếng Nhật thứ 25 của DBSK được ra mắt là Bolero / Kiss the Baby Sky / Wasurenaide, một lần nữa nối dài thành tích đứng đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn tuần của Oricon.
Tháng hai năm đó, nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế thứ ba mang tên 3rd Asia Tour: Mirotic, khởi hành tại sân vận động trong nhà Seoul Olympic và đi qua năm thành phố Châu Á.
Chỉ một tháng sau, album phòng thu tiếng Nhật thứ tư được giới thiệu với tên gọi The Secret Code với mười ba ca khúc, trong đó có năm đĩa đơn.
Album ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng tuần của Oricon và đạt chứng nhận Bạch Kim của Hiệp hội âm nhạc Nhật Bản. The Secret Code cũng đạt được một số thành công tại Đài Loan khi dẫn đầu hai bảng xếp hạng là Taiwan Combo Chart và Taiwan J-Pop Chart.
Từ tháng năm đến tháng bảy là thời gian DBSK thực hiện chuyến lưu diễn Nhật Bản 4th Live Tour 2009: The Secret Code bao gồm 21 chương trình, thu hút gần 280.000 khán giả.
Đặc biệt nhất, hai chương trình cuối cùng của chuyến lưu diễn được tổ chức tại Tokyo Dome khiến nhóm trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại đây.
DVD của các buổi hòa nhạc được phát hành vào tháng chín năm 2009, tổng số lượng bán ra hơn 353.000 bản, sản phẩm đầu tiên của một nghệ sĩ nước ngoài đứng đầu Bảng xếp hạng DVD của Oricon sau hai mươi năm.
Biến động lớn nhất trong suốt những năm hoạt động của DBSK
Kể từ nửa cuối năm 2009, xung đột bắt đầu nổ ra giữa SM Entertainment với ba thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu, họ muốn tách khỏi công ty chủ quản với lý do bất công về quyền lợi. Việc này đã gây ra một số trở ngại trong quá trình hoạt động của DBSK nhưng nhóm vẫn tiếp tục hoạt động cùng nhau đến đầu năm sau.
Tháng một năm 2010, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ 29 mang tên Break Out!, ca khúc một lần nữa mang về cho các chàng trai những thành tích xuất sắc.
Ngay sau khi ra mắt, Break Out! nhanh chóng giành được vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn ngày của Oricon, bài hát cũng mang về lần đầu tiên DBSK đạt vị trí số một trong hạng mục tháng của bảng xếp hạng này.
MV Break Out! được thể hiện với màu sắc u tối
Sở hữu lượng tiêu thụ gần 170.000 bản trong tuần ra mắt, Break Out! của DBSK đã phá vỡ kỷ lục được Elton John thiết lập mười bốn năm trước cho doanh thu tuần đầu tiên cao nhất đối với một nghệ sĩ nước ngoài.
Một tháng sau, nhóm phát hành album nổi tiếng nhất tại Nhật là Best Selection 2010 tập hợp các ca khúc hàng đầu của họ và đĩa đơn mới được giưới thiệu kể từ The Secret Code năm 2009 như Share the World/We Are!, Stand by U và Break Out!.
Album bán ra hơn 400.000 bản chỉ sau bảy ngày và đạt chứng nhận bạch kim kép của RIAJ Nhật Bản.
Vào tháng ba, nhóm ra mắt đĩa đơn Toki o Tomete đồng thời là sản phẩm cuối cùng với đội hình năm thành viên. Ca khúc giành vị trí quán quân trên cả Daily Singles Chart và Weekly Singles Chart của Oricon với 195.000 bản bán ra chỉ sau một tuần ra mắt.
Avex tuyên bố ngừng các hoạt động tại Nhật của DBSK vào tháng tư cùng năm, tuy nhiên công ty đã đưa ra thông báo về một đơn vị đặc biệt mang tên JYJ bao gồm các thành viên Jaejoong, Yoochun và Junsu chỉ một tuần sau đó.
Điều này đã làm gia tăng căng thẳng giữa bộ ba với SM đồng thời đóng băng mọi hoạt động của Yunho và Changmin.
Trong thời gian này, Avex vẫn tiếp tục phát hành hai album tổng hợp Complete Single A-side Collection và Single B-side Collection, đúng như tên gọi hai album bao gồm tất cả các đĩa đơn A-side và B-side của nhóm kể từ khi ra mắt tại Nhật vào năm 2005.
Hai album được ra mắt cùng nhau trong Complete Set Limited Box vào cuối tháng sáu, chúng lần lượt nắm giữ vị trí thứ ba và thứ tư trên Oricon Albums Chart và bán đều bán ra hơn 100.000 bản.
Complete Single A-side Collection và Single B-side Collection là những sản phẩm cuối cùng trước khi DBSK kết thúc hợp đồng với Rhythm Zone.
Sau khoảng bốn tháng im lặng trước ồn ào mâu thuẫn của nhóm, Changmin và Yunho xuất hiện trở lại tại buổi hòa nhạc tại Seoul của SM Town Live ’10 World Tour, họ đã biểu diễn những bài hát làm nên tên tuổi của DBSK.
Nhận thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khán giả, Changmin và Yunho quyết định tiếp tục các hoạt động của DBSK mà không có ba thành viên còn lại. Những cuộc thảo luận về việc tuyển chọn thêm thành viên đã diễn ra nhưng ông Lee Soo Man, người sáng lập SM gợi ý nhóm nên duy trì như một bộ đôi.
Ngay sau khi thống nhất với công ty, hai chàng trai đã bắt tay vào thực hiện album tái xuất cùng đội ngũ nhà sản xuất E-Tribe và Outsidaz.
Vào tháng chín, Avex thông báo chấm dứt hợp tác cùng JYJ với lý do xung đột với công ty chủ quản mới của nhóm là C-JeS. Avex tuyên bố ủng hộ bộ đôi của DBSK và tái ký hợp đồng với họ dưới danh nghĩa công ty con Rhythm Zone.
Màn trở lại mạnh mẽ của “những vị thần phương Đông”
Album đầu tiên đánh dấu chặng đường mới cho DBSK mang tên Keep Your Head Down và phát hành vào những ngày đầu năm 2011. Sau thời gian dài vắng bóng trên đường đua Kpop, sức nóng của DBSK không những không hạ nhiệt mà còn sôi sục hơn bao giờ hết.
Sau khi ra mắt, album nhanh chóng giành được vị trí dẫn đầu trên Gaon Albums Chart và duy trì thứ hạng này suốt hai tuần. Keep Your Head Down bán ra hơn 230.000 bản trong sáu tháng đầu năm và giành giải Album của năm trong quý một năm 2011 tại Gaon Chart K-Pop Awards.
Đĩa đơn chủ đề cùng tên cũng đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng đĩa đơn của Gaon đồng thời giành được bảy cúp quán quân trên các chương trình âm nhạc The Music Trend, Music Bank và M! Countdown.
Chỉ hai tuần sau, phiên bản tiếng Nhật của ca khúc Keep Your Head Down được phát hành dưới dạng đĩa đơn và đứng đầu Oricon Singles Chart, bên cạnh đó hai bảng xếp hạng Digital Track Chart và Billboard Japan Hot 100 cũng chứng kiến sự thống trị của ca khúc này.
Keep Your Head Down đã chứng tỏ phong độ của nhóm không hề suy giảm dù chỉ với hai thành viên
Có một số ý kiến từ truyền thông và công chúng cho rằng nội dung của Keep Your Head Down nhắm vào ba thành viên cũ của nhóm, tuy nhiên Yunho và Changmin đã nhanh chóng đính chính bài hát không hướng đến đối tượng cụ thể mà chỉ là câu chuyện tình cảm thông thường.
Tháng bảy năm 2011, DBSK phát hành đĩa đơn thứ 32 tại Nhật với cái tên Superstar, ca khúc là phiên bản làm mới từ bài hát gốc tiếng Anh Everyday Superstar của bộ đôi nhạc pop người Ireland Jedward.
Superstar đạt vị trí số một trên Billboard Japan Hot 100 và đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng đĩa đơn của Oricon. Trong tuần đầu phát hành, ca khúc đã được chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) sau khi bán ra hơn 100.000 bản.
Phiên bản tiếng Nhật của ca khúc Superstar do DBSK thể hiện
Trong một tháng sau đó, nhóm tham gia chuyến lưu diễn vòng quanh Nhật Bản cho buổi hòa nhạc màu hè A-Nation của Avex. Tại trạm dừng chân Tokyo, DBSK biểu diễn kết thúc chương trình đồng thời là những nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên được đảm đương nhiệm vụ quan trọng này tại buổi hòa nhạc cao cấp của Avex.
Sau khi kết thúc chuyến lưu diễn, nhóm trở lại với album phòng thu mới mang tên Tone vào tháng chín, album bao gồm những bài hát mang âm hưởng RnB, Electro Pop và Rock, có tiết tấu nhanh đến trung bình.
Ngay trong ngày đầu tiên phát hành album, Tone đã dẫn đầu Bảng xếp hạng Oricon Daily Album khi bán được hơn 105.000 bản, tính đến hết tuần đầu tiên album đã đạt gần 205.000 bản.
Tone là album gốc tiếng Nhật đầu tiên của DBSK giành được vị trí số một trên Bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon, nhóm cũng là nghệ sĩ nước ngoài thứ hai có doanh số bán ra lên tới hơn 200.000 bản trong tuần phát hành sau mười một năm người đầu tiên lập thành tích này là Bon Jovi với album Crush.
Bắt đầu từ tháng mười, nhóm không chỉ thực hiện quảng bá trong khu vưc mà còn biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc tại nhiều nơi trên thế giới.
Buổi hòa nhạc đầu tiên họ tham gia là Hallyu Dream Concert 2011 tại Sân vận động Công dân Gyeongju, Hàn Quốc cùng các nghệ sĩ đình đám như GD&TOP, SHINee, Beast, MBLAQ, IU, Sistar, Miss A, 4minute và T-ara. tiếp sau đó là
Hai chương trình tổ chức tại Mỹ là Lễ hội New York-Hàn Quốc do KBS Global sản xuất để kỷ niệm 20 năm Hàn Quốc gia nhập Liên hợp quốc và SM Town Concert diễn ra tại New York, qua đó bộ đôi nhận được nhiều sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Lễ hội âm nhạc Kpop 2011 tại thành phố Sydney là buổi hòa nhạc cuối cùng trong năm của DBSK.
Hai tháng cuối năm, nhóm trở về Nhật Bản để phát hành đĩa đơn tiếp theo mang tên Winter và đứng thứ hai trên Oricon Weekly Singles Chart.
Sau đó, các chàng trai góp mặt trong album tổng hợp Winter SMTown – The Warmest Gift của công ty quản lý, album do ông lớn làng giải trí SM thực hiện quả không làm khán giả thất vọng khi chễm chệ trên vị trí số một Bảng xếp hạng album của Gaon.
DBSK mở đầu năm 2012 bằng chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên sau khi tái xuất mang tên Tone Tour, tất cả các địa điểm tổ chức đều cháy vé chỉ sau vài phút.
Chuyến lưu diễn đi qua chín thành phố của Nhật lần lượt từ Yokohama, Nagoya, Fukuoka, Niigata, Sapporo, Hiroshima, Fukui, Osaka, Saitama, Tokyo và dừng chân tại Osaka. Tổng cộng 26 buổi hòa nhạc được tổ chức, thu hút hơn 550.000 người hâm mộ và doanh thu lên tới hơn 93 triệu USD.
Đặc biệt hơn, trong khuôn khổ chuyến lưu diễn, DBSK trở thành nghệ sĩ nước ngoài thứ ba sau Michael Jackson và Backstreet Boys biểu diễn ba ngày liên tiếp tại Tokyo Dome, một trong những công trình đáng tự hào nhất của người dân Nhật Bản.
Đĩa đơn tiếng Nhật thứ 34 của nhóm được phát hành vào tháng ba cùng năm mang tên Still tiếp tục giành vị trí quán quân trên hai bảng xếp hạng Oricon Singles Chart, điều này đã giúp DBSK là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên sở hữu mười đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng danh giá nhất Nhật Bản.
Nhóm cũng nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên bán được hơn ba triệu đĩa đơn CD, phá vỡ kỷ lục của bộ đôi người Mỹ The Carpenters nắm giữ suốt hơn mười năm.
Đĩa đơn Still tiếp tục nối dài chuỗi thành tích cho DBSK
Sau hơn một năm vắng bóng tại thị trường trong nước, DBSK trở về Hàn Quốc và phát hành album tiếng Hàn thứ sáu với tên gọi Catch Me, album chứa mười một ca khúc bao gồm đĩa đơn chính cùng tên.
Ca khúc chủ đề Catch Me mang âm hưởng Electropop mạnh mẽ, âm thanh Dubstep và nhịp điệu House, nội dung bài hát nói về người đàn ông tạm biệt tình yêu trong tiếc nuối. Catch Me đạt vị trí thứ mười sáu trên Bảng xếp hạng Gaon Singles và đứng thứ 25 trên Billboard Korea K-Pop Hot 100.
Tại Nhật, bài hát ra mắt ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100 với hơn 137.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.
M/V Catch Me mang âm hưởng Electro Pop mạnh mẽ
Bên cạnh đó, album Catch Me giữ vị trí số một trên Gaon Album Chart trong ba tuần liên tiếp nhưng chỉ đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng album tháng chín với hơn 131.000 bản bán ra, chỉ một tháng sau nó đã giành được ngôi vị quán quân trên Gaon Album Monthly Chart và đạt doanh số gần 115.000 bản.
Sau hai tháng phát hành, DBSK thực hiện chuyến lưu diễn Catch Me World Tour nhằm quảng bá thêm cho sản phẩm, hành trình được bắt đầu với hai đêm diễn tại Olympic Gymnastics Arena, Seoul.
Rời Seoul, chuyến lưu diễn tiếp tục đi qua bảy thành phố khác gồm Bắc Kinh, Kuala Lumpur, Los Angeles, Santiago và Thượng Hải, tổng số lượng khán giả tham gia vào các buổi hòa nhạc là 76.000 người.
Buổi hòa nhạc diễn ra tại Seoul trong khuôn khổ Catch Me World Tour
Tháng ba năm 2013, DBSK trở lại với Xứ sở hoa anh đào bằng album tiếng Nhật tiếp theo mang tên Time, một sản phẩm mang âm hưởng của Dance và R&B. Album bao gồm mười hai ca khúc, trong đó Catch Me -If You Wanna- là đĩa đơn chủ đề.
Album đã giành chiến thắng trên cả ba bảng xếp hạng ngày, tuần và tháng của Oricon, trở thành album bán chạy nhất của nhóm tính đến nay với hơn 277.000 bản bán ra trong tháng phát hành.
Đĩa đơn chủ đề Catch Me -If You Wanna- cũng bán được hơn 137.000 bản và đứng đầu Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng tuần của Oricon, khiến nhóm trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có mười hai đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng danh giá này.
Cùng thời gian này, DBSK là những nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất góp giọng trong album TRF Tribute Album Best để kỷ niệm 20 năm thành lập của nhóm nhạc Nhật Bản TRF.
Để quảng bá thêm cho album Time, nhóm đã thực hiện Time: Live Tour 2013 cũng là một trong những chuyến lưu diễn thành công nhất sự nghiệp của họ.
Những khoảnh khắc của hai chàng trai cùng đội ngũ của mình làm nên lịch sử
Time: Live Tour 2013 được bắt đầu với ba buổi biểu diễn tại Saitama Super Arena vào tháng tư năm 2013, sau đó là những buổi hòa nhạc được tổ chức tại năm công trình mái vòm của Nhật là Sapporo Dome, Nagoya Dome, Fukuoka Yahoo! Dome, Kyocera Osaka Dome và Tokyo Dome.
“Đó là một giấc mơ trở thành sự thật.” – DBSK chia sẻ trong chuyến lưu diễn năm Dome đầu tiên.
Bộ đôi là nghệ sĩ châu Á không phải người Nhật đầu tiên tổ chức chuyến lưu diễn trọn vẹn tại năm Dome của Đất nước mặt trời mọc đồng thời trở thành nghệ sĩ thứ tư trên thế giới làm được điều này sau Bon Jovi năm 2003, Eagles năm 2004 và Billy Joel năm 2006.
Chưa dừng lại ở đó, nơi kết thúc chuyến lưu diễn là sân vận động có sức chứa lớn nhất Nhật Bản Nissan, DBSK là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên được biểu diễn tại địa điểm này.
Time: Live Tour 2013 đã thu hút hơn 850.000 khán giả, xô đổ kỷ lục trước đó của chính họ tại Tone Tour năm 2012 để trở thành chuyến lưu diễn có số lượng người tham gia đông nhất cho một nghệ sĩ nước ngoài tại Nhật.
Nhóm đã thu về hơn 92 triệu USD từ mười tám buổi diễn và thêm hơn mười bảy triệu USD từ hàng hóa bán ra, nâng tổng doanh thu lên 110 triệu USD.
Kỷ niệm chặng đường mười năm và tiếp tục phát triển
Cuối năm 2013, DBSK đã tổ chức hai buổi hòa nhạc mang tên Time Slip trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc SMTOWN Week để kỷ niệm chặng đường mười năm hoạt động.
Bộ đôi đã thể hiện lại những ca khúc từng làm mưa làm gió khắp Châu Á của nhóm, đặc biệt hơn khi hai chàng trai khoác trên mình bộ đồng phục năm thành viên mặc tại SMTown năm 2008 khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi xúc động.
Hình ảnh quen thuộc được gợi lại như một lời nhắn gửi trân trọng và thương yêu của Changmin, Yunho gửi đến Jaejoong, Yoochun và Junsu dù không còn hoạt động cùng nhau.
Album Tense và dấu ấn của những quý ông DBSK
Tiếp nối sự kiện kỷ niệm là album phòng thu thứ bảy của nhóm tại Hàn Quốc mang tên Tense chính thức ra mắt vào đầu năm 2014.
Các bài hát trong album hầu hết mang hơi thở R&B và Pop, riêng đĩa đơn chính Something lại có sự pha trộn của những yếu tố cổ điển mới lạ hơn so với âm nhạc thường thấy của nhóm.
“Mô-típ cho ca khúc chủ đề Something của chúng tôi đến từ âm thanh của các ban nhạc lớn, được chúng tôi kết hợp với cả yếu tố cổ điển và hiện đại trên nền âm thanh riêng của DBSK!” – Yunho nói về Something trong cuộc phỏng vấn với Billboard.
Ca khúc nhận được những ý kiến đánh giá tích cực từ phía truyền thông vì nhận thấy Something thể hiện được sự trưởng thành của các chàng trai sau mười năm ra mắt.
“Yunho và Changmin cho chúng ta quay lại thời kỳ những năm 1930 của Hoa Kỳ. Bắt nguồn từ nhạc Jazz của thập kỷ đó, thể loại này có phần nhịp điệu nổi bật với nhiều âm bass đôi và trống kết hợp giữa kèn đồng và kèn gỗ. Phong cách này đòi hỏi thần thái, sự tự tin và sự quyến rũ trưởng thành, hoàn hảo cho DBSK dày dạn kinh nghiệm.” – Đánh giá trên trang Seoulbeats.
Về mặt thương mại, Something đạt vị trí thứ tư trên Gaon Digital Singles Chart và đứng thứ bảy trên Billboard Korea K-Pop Hot 100, đạt doanh số gần 384.000 bản trong tháng phát hành.
Something mang tới nét cổ điển độc đáo minh chứng cho sự trưởng thành của hai chàng trai
Bên cạnh thành công của đĩa đơn chủ đề, album Tense cũng xuất sắc giành được vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng Album Gaon và Bảng xếp hạng Album Hanteo. Tense còn gây chú ý khi đứng thứ ba trên United World Album Chart, một danh sách thống kê số lượng tiêu thụ trên toàn cầu bởi Media Traffic.
Không chỉ ở Hàn Quốc, DBSK cũng đạt được những thành tích nhất định với sản phẩm kỷ niệm mười năm trên thị trường quốc tế.
Tại Xứ sở Phù Tang, đĩa đơn Something bán ra hơn 74.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành và giành được vị trí á quân trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon hàng ngày, album Tense cũng lọt vào Bảng xếp hạng Album Oricon ở vị trí thứ tư.
Ngoài ra, Tense còn góp mặt trong Bảng xếp hạng Đông Á của Đài Loan ở vị trí thứ sáu và xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng album thế giới của Billboard Hoa Kỳ.
Những khía cạnh âm nhạc mới và chuẩn bị nhập ngũ
Kết thúc chuỗi hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc, DBSK tiếp tục phát hành album tiếng Nhật thứ bảy mang tên TREE vào tháng ba năm 2014, một album nhạc Pop nhưng chịu ảnh hưởng của nhiều thể loại âm nhạc như Dance, Hip-hop, R&B, Swing Jazz, Rock, Power Ballad và Reggae.
TREE là album thứ tư liên tiếp của DBSK đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Albums và Billboard Japan Top Albums, nó được bán ra hơn 225.000 bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành.
Bên cạnh đó, bộ đôi cũng là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên ở Nhật có ba album phòng thu liên tiếp đạt doanh số tuần đầu tiên hơn 200.000 bản, phá vỡ kỷ lục mười ba năm của Bon Jovi.
Chưa đầy bốn tuần sau khi phát hành, album đã đạt chứng nhận bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) sau khi bán ra hơn 250.000 bản.
Cả bốn đĩa đơn nằm trong album là Ocean, Scream, Very Merry Xmas và Hide & Seek/Something cũng thành công về mặt thương mại khi đều ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon và đạt được chứng nhận vàng của RIAJ.
Để đẩy mạnh quảng bá cho album, chuyến lưu diễn TREE: Live Tour 2014 được DBSK thực hiện với lịch trình đi qua mười thành phố của Nhật. Khác với việc tổ chức tại năm Dome như trong Time Tour 2013, lần này các chàng trai muốn biểu diễn ở những không gian nhỏ hơn để tương tác nhiều hơn với khán giả.
TREE Tour khởi hành với ba buổi diễn tại Yokohama Arena vào tháng tư năm 2014 và lần lượt dừng chân tại Nagoya, Miyagi, Sapporo, Niigata, Echizen, Tokyo, Osaka, Fukuoka, Hiroshima và trở lại Osaka để kết thúc hành trình.
Màn thể hiện ca khúc I Love You đầy cảm xúc của Changmin và Yunho trong chuyến lưu diễn
Kế hoạch ban đầu của TREE Tour chỉ bao gồm 26 buổi hòa nhạc, tuy nhiên do nhu cầu vé quá cao nên tại Tokyo và Osaka đã được bổ sung ba đêm diễn, nâng tổng số chương trình lên 29 và thu hút hơn 600.000 người hâm mộ.
Sau khi kết thúc TREE Tour, DBSK có một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới Tistory: Special Live Tour vào tháng cuối cùng của năm 2014.
Chuyến lưu diễn khởi hành từ Seoul đi đến sáu thành phố thuộc ba quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan. Theo trang CC Daily News đưa tin, có khoảng 97.000 khán giả đã tham gia vào mười buổi biểu diễn cả trong và ngoài nước.
Bất cứ nơi nào hai chàng trai dừng chân đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả
Hai đêm trình diễn bổ sung được truyền hình trực tiếp tại 160 cụm rạp trên khắp Hàn Quốc và Studio Coast tại Tokyo, Nhật Bản, đây cũng là những sân khấu có sự góp mặt của các nghệ sĩ của SM như Donghae, Eunhyuk, các thành viên EXO Xiumin, Chen và Baekhyun.
Chỉ vài ngày sau khi Tistory: Special Live Tour bắt đầu, album phòng thu tiếng Nhật thứ tám của DBSK mang tên With cũng được tung ra.
Album bao gồm những ca khúc Dance-pop và Ballad, tuy nhiên khác với những bản Dance-pop trước đây chịu ảnh hưởng từ Electropop thì With lại mang hơi thở hoài cổ của Disco, Jazz và Soul.
Hai chàng trai cũng giải thích về tiêu đề của album thể hiện mong muốn được ở bên nhau và hình thành mối liên kết chặt chẽ hơn với người hâm mộ của họ.
With bắt đầu chuỗi thành tích của mình với việc cùng lúc dẫn đầu Oricon Album Chart và Billboard Japan Top Albums, đưa DBSK trở thành nghệ sĩ âm nhạc quốc tế thứ ba sau Simon & Garfunkel và Bon Jovi có năm album quán quân trên Oricon.
Chỉ sau bảy ngày, album cán mốc 230.000 bản được tiêu thụ giúp DBSK xác lập kỷ lục mới, trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tại Nhật có bốn album liên tiếp đạt doanh số 200.000 bản trở lên trong một tuần.
With cũng để lại dấu ấn nhất định tại quê hương của các chàng trai khi đạt vị trí số một Trên Bảng xếp hạng album quốc tế của Gaon.
Hai đĩa đơn nằm trong album là Sweat/Answer và Time Works Wonders đều đạt được những thành tích riêng, cả hai lần lượt nắm giữ vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon sau khi ra mắt và được chứng nhận Vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ).
Video âm nhạc cho đĩa đơn Time Works Wonders
Khép lại năm 2014, DBSK trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có số lượng đĩa bán ra lớn nhất thế giới với hơn 1,2 triệu bản.
Chuyến lưu diễn năm Dome thứ hai của DBSK được tổ chức vào đầu năm 2015 mang tên With: Live Tour 2015, hành trình nằm trong hoạt động quảng bá cho album With đồng thời kỷ niệm mười năm hoạt động của nhóm tại Nhật.
Chuyến lưu diễn bắt đầu với ba đêm diễn tại Fukuoka Dome, kéo dài suốt hai tháng và kết thúc tại Tokyo Dome. Tổng cộng mười sáu buổi hòa nhạc đã được thực hiện, thu hút hơn 750.000 khán giả.
Cả hai chuyến lưu diễn Tistory: Special Live Tour và With: Live Tour 2015 đều kết thúc vào mùa hè cùng năm để chuẩn bị cho việc nhập ngũ của hai chàng trai.
Một ngày trước khi Yunho bắt đầu nghĩa vụ quân sự tại Lực lượng Vũ trang Đại Hàn Dân quốc, bộ đôi phát hành album đặc biệt mang tên Rise as God. Album bao gồm mười hai bài hát, trong đó các đĩa đơn chính Rise As One và Champagne lần lượt là sản phẩm cá nhân của Changmin và Yunho.
Ra mắt ngay trước khi hai thành viên nhập ngũ nên album không có nhiều hoạt động quảng bá mà chỉ truyền thông qua các kênh mạng xã hội, tuy nhiên sức hút từ cái tên DBSK vẫn giúp album đạt được những thành tích nhất định về mặt thương mại.
Trước khi chính thức phát hành, số lượng đơn đặt trước album đã đứng đầu Bảng xếp hạng Synnara Record của Hàn Quốc và Bảng xếp hạng Tower Records tại Nhật Bản.
Ngay sau khi mở bán, Rise as God đã bắt đầu cuộc đua với Devil của Super Junior để giành lấy ngôi vị số một trên Hanteo Album Charts, bảng xếp hạng theo dõi doanh số bán hàng theo thời gian thực từ các nhà bán lẻ. Rise as God kết thúc tuần đầu ra mắt ở vị trí thứ hai với hơn 30.000 bản được bán ra.
Trên Bảng xếp hạng Album hàng tuần của Gaon, Rise as God nắm giữ vị trí số một, hơn 148.155 bản đã được xuất xưởng trong tháng đầu tiên đồng thời vượt qua Super Junior 12.000 bản.
Tại Xứ Phù Tang, Rise as God lọt vào Bảng xếp hạng Albums hàng tuần Oricon ở vị trí thứ sáu với hơn 18.000 bản được bán ra.
Sau Yunho, Changmin cũng bắt đầu cuộc sống quân ngũ tại Cộng hòa Quân cảnh Hàn Quốc vào cuối năm 2015.
Gọi tên một huyền thoại Kpop DBSK
Sau mỗi lần gián đoạn và quay trở lại, hai chàng trai DBSK càng chứng tỏ thời gian không thể làm phai nhạt đi dấu ấn mà họ đã để lại trong trái tim người hâm mộ, khoảng thời gian vắng bóng chỉ làm khiến khán giả thêm mong mỏi được lấp đầy những trái tim thổn thức.
Không để công chúng phải chờ đợi thêm, ngay sau khi kết thúc hai năm nghĩa vụ vào mùa thu năm 2017, Yunho và Changmin đã chiêu đãi người hâm mộ bằng chuỗi dự án mới. Khởi động cho sự trở lại là ba buổi hòa nhạc TVXQ Special Comeback Live: Your Present được tổ chức tại hai thành phố Seoul và Macau.
Những lời nhắn nhủ của bộ đôi dành cho người hâm mộ Trung Quốc trước khi đến Macau
Ngay sau đó, bộ đôi giới thiệu album Nhật Bản tổng hợp Fine Collection: Begin Again vào tháng mười năm 2017, album bao gồm các bài hát nhóm phát hành từ năm 2011.
Những vị thần phương Đông cho thấy vị thế không hề sụt giảm khi album tiếp tục giành vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng Album Oricon với 130.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.
Thành tích này đã khiến DBSK trở thành nghệ sĩ âm nhạc nước ngoài đầu tiên tại Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng Albums hàng tuần của Oricon đến sáu lần.
Album cũng dẫn đầu Billboard Japan Top Albums Chart, Japan Hot Albums Chart và giành được chứng nhận vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) với hơn 100.000 bản bán ra.
Cùng với album, nhóm thực hiện Begin Again Tour vòng quanh Nhật Bản tại sáu thành phố Sapporo, Tokyo, Fukuoka, Osaka, Nagoya và Yokohama.
Chuyến lưu diễn khởi hành từ Sapporo Dome vào tháng mười một năm 2017 và kết thúc tại Sân vận động Nissan và đầu năm sau. DBSK trở thành những nghệ sĩ nước ngoài duy nhất biểu diễn tại địa điểm này hai lần đồng thời tổ chức hòa nhạc trong ba ngày liên tiếp.
Cơn mưa lớn cũng không thể làm giảm đi sức nóng của những huyền thoại hòa cùng người hâm mộ
Chỉ riêng ba chương trình tại Sân vận động Nissan đã thu hút 225.000 người hâm mộ và 780.000 khán giả trong suốt mười bảy buổi biểu diễn trước đó, điều này đã giúp DBSK trở thành những nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có số vé bán ra lên đến hàng triệu cho một chuyến lưu diễn.
Theo thống kê của Dispatch, ba buổi hòa nhạc cuối cùng của Begin Again Tour đã đem về lợi nhuận hơn 56 tỷ won, trong đó có tới 29 tỷ won đến từ hàng hóa bán ra tại các chương trình và 27,1 tỷ won còn lại là doanh thu bán vé.
Trong thời gian thực hiện Begin Again Tour, đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên sau thời gian gián đoạn với tên gọi Reboot đã được phát hành vào tháng mười hai năm 2017.
Video âm nhạc của ca khúc Reboot
Ngay từ khi chưa ra mắt, sự xuất hiện của ca khúc trên mạng xã hội đã giúp Reboot lọt vào Bảng xếp hạng CDTV Original Ranking với vị trí thứ 23 và đứng thứ 18 trên Bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100.
Sau khi phát hành, đĩa đơn nhanh chóng giành được ngôi vị á quân trên Oricon Singles Chart và đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100. Reboot cũng nắm giữ vị trí thứ hai trên Billboard Top Single Sales và thứ năm tại Billboard Japan Download Songs.
Tính đến cuối năm 2018, đĩa đơn đã bán được hơn 152.000 bản và lọt vào Top 50 đĩa đơn bán chạy nhất năm đó.
Sau bảy tháng xuất ngũ, DBSK mới phát hành sản phẩm đầu tiên tại quê nhà Hàn Quốc với album mang tên New Chapter #1: The Chance of Love.
Album được bộ đôi mô tả là “quyến rũ và trưởng thành như những người đàn ông thành phố”, các bài hát trong đó bao gồm nhiều thể loại khác nhau như R&B, Jazz Pop và Pop Ballad. Ca khúc chủ đề The Chance of Love là một bản nhạc Jazz Swings thuộc thể loại Dance Pop.
Tạp chí trực tuyến IZM đánh giá New Chapter #1 có sự khác biệt rõ rệt so với những sản phẩm trước đó của bộ đôi, đặc biệt DBSK được khen ngợi vì sự nỗ lực thay đổi phong cách để thích nghi với thị trường âm nhạc phát triển nhanh chóng.
Dù ngay lập tức đứng đầu Bảng xếp hạng album của Gaon trong ngày đầu ra mắt và nhận nhiều lời khen ngợi nhưng New Chapter #1 vẫn cho thấy sự hạn chế về mặt thành tích nhất trong số các sản phẩm của nhóm. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Nhật khi album chỉ đứng vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng album Oricon.
Nằm trong kế hoạch quảng bá cho album New Chapter #1, Circle #welcome Tour là chuyến lưu diễn được DBSK thực hiện vào mùa hè năm 2018.
DBSK khởi hành từ Sân vận động Jamsil ở Seoul rồi ghé thăm hai thành phố tiếp theo là Hồng Kông và Bangkok, tổng số người hâm mộ tại tất cả các địa điểm biểu diễn là khoảng 38.000.
Sau khi Circle #welcome Tour kết thúc vào tháng tám cùng năm, DBSK nhanh chóng trở lại đường đua âm nhạc tại Nhật với album phòng thu Tomorrow. Album chứa tổng cộng mười ba bài hát, bên cạnh đĩa đơn Reboot đã phát hành vào cuối năm 2017 còn có đĩa đơn thứ hai mang tên Road.
Road ra mắt trong thời gian nhóm đang thực hiện Circle #welcome Tour, nó giành được vị trí á quân trên cả hai bảng xếp hạng Oricon Weekly Singles và Billboard Japan Hot 100.
Video âm nhạc cho ca khúc Road
Không ngoài dự đoán, album Tomorrow cũng ngay lập tức chễm chệ trên vị trí quán quân của Bảng xếp hạng Oricon Albums, đạt chứng nhận Vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản với hơn 125.000 bản bán ra.
Để quảng bá thêm cho album, Tomorrow Tour được khởi động từ tháng chín năm 2018 và kéo dài đến đầu năm sau. Với 33 buổi hòa nhạc tại mười thành phố, nó trở thành chuyến lưu diễn mở rộng nhất của DBSK tại Nhật Bản.
Trong thời gian thực hiện chuyến lưu diễn, các sản phẩm của bộ đôi bao gồm đĩa đơn và album vẫn được phát hành vào những tháng cuối năm 2018.
Đầu tiên là đĩa đơn Jealous ra mắt vào tháng mười một, nó ra mắt ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon đồng thời đạt chứng nhận Vàng của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản.
MV Jealous – DBSK
Tháng mười hai, mini-album không chính thức của nhóm được giới thiệu với tên gọi New Chapter #2: The Truth of Love, phần tiếp nối của New Chapter #1. Đây là một album Dance-pop pha trộn với các yếu tố R&B và Electropop.
Album bao gồm bảy ca khúc, trong đó có hai bài hát cá nhân của Yunho và Changmin lần lượt là City Lights và Beautiful Stranger.
Nó ra mắt ở vị trí thứ hai trên Gaon Albums Chart tại Hàn Quốc với doanh số hơn 93.000 bản. Tại Nhật, New Chapter #2 ra mắt ở vị trí thứ mười hai trên Bảng xếp hạng Album Oricon.
Ca khúc cuối cùng trong album Circle cũng là tên được đặt cho chuyến lưu diễn trở lại của DBSK Circle #welcome Tour hồi giữa năm 2018. Một chuyến lưu diễn bổ sung mang tên Circle #with đã bắt đầu vào tháng ba năm 2019
KSPO Dome, Seoul là địa điểm mở màn Circle #with Tour, sau đó tổ chức các buổi hòa nhạc tại Hồng Kông, Bangkok, Jakarta, Indonesia và Đài Bắc.
Chuyến lưu diễn kết thúc sau sáu tháng và ghi nhận khoảng hơn 50.000 người hâm mộ đã tham gia cổ vũ tại các buổi biểu diễn.
Tháng mười năm 2019, DBSK phát hành album kỷ niệm mười lăm năm hoạt động tại Nhật có tên XV, album chịu ảnh hưởng của nhiều thể loại âm nhạc điện tử như Symphonic metall, Soft Rock, Hip Hop, Dance-pop và R&B.
Đĩa đơn chính của XV là Jealous đã phát hành từ tháng mười một năm 2018 và đạt một số thành công về mặt thương mại. Hai đĩa đơn là Hot Hot Hot và Mirrors được ra mắt dưới dạng đĩa đơn A-side kép tháng bảy cùng năm, chúng đứng ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon.
XV là album thứ tám của DBSK đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Albums, vượt qua nghệ sĩ cùng công ty BoA để trở thành nghệ sĩ nước ngoài có đầu tiên đạt thành tích này tại Nhật. Album cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Japan Hot Albums với doanh số tuần đầu tiên là 155.000 bản.
Giữa năm 2020, DBSK đã tổ chức một buổi hòa nhạc trực tuyến nằm trong chuỗi các chương trình do SM Entertainment và Naver phối hợp tổ chức có tên Beyond LIVE. Bộ đôi thể hiện mười bốn bài hát bao gồm các ca khúc tiếng Hàn, tiếng Nhật cho đến các tác phẩm cá nhân.
Buổi hòa nhạc nhận được lời khen về chất lượng cao của các hiệu ứng hỗ trợ, đặc biệt là sự xuất hiện của trực thăng trong Why? (Keep Your Head Down) hay khói mù trong Rising Sun.
Ngoài những phần trình diễn nghệ thuật, DBSK cũng trực tiếp trả lời các câu hỏi khác nhau của người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia, tổng số trái tim nhận được trong buổi trực tiếp đã vượt quá 200 triệu.
“Tôi nghĩ đây là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, nhưng tôi rất vui khi có thể cùng nhau trực tuyến thông qua Beyond LIVE và chúng tôi có thể trở lại sân khấu. Tôi sẽ rất vui nếu có thể tiếp thêm sức mạnh cho người hâm mộ vượt qua khoảng thời gian này.” – Yunho chia sẻ trên chương trình trực tuyến.
Đến những tháng đầu năm 2021, DBSK thông báo ra mắt một chương trình mới mang tên Check This Out, Changmin và Yunho sẽ hướng dẫn bọn trẻ làm những cuốn sách thiếu nhi của riêng chúng. Ngoài ra, cuốn sách ảnh mà DBSK thực hiện trong chương trình thực sự sẽ được xuất bản, khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.
Chương trình đã hoàn thành việc quay phim vào đầu năm nay và được phát hành độc quyền trên trang web chính thức của Check This Out cuối tháng bảy năm nay.
DBSK với con đường sự nghiệp gần 20 năm đã trải đủ đắng cay ngọt bùi của cuộc đời người nghệ sĩ, ghi danh vào một trong những bức tường thành vĩnh cửu của Kpop và xứng đáng được gọi với danh xưng “thần tượng của những thần tượng”.
Hoài Hương
Hoài Hương
Bài viết cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất