Tuy cùng thuộc cung Khí nhưng giữa Thiên Bình, Song TửBảo Bình vẫn tồn tại nhiều điểm đối lập, bất đồng trong tính cách, quan điểm sống nói chung cũng như chuyện tình cảm lứa đôi nói riêng. 

Song song đó, sự khác biệt trên cũng dẫn đến nhiều lối rẽ khác nhau trong cuộc sống và sự nghiệp của các cung kể trên.

Bốn nhóm nguyên tố hoàng đạo và sự kết hợp giữa các cung hoàng đạo

Trong quan niệm của chiêm tinh và tử vi phương Tây, mười hai cung hoàng đạo được chia thành bốn nhóm nguyên tố chính là Đất, Nước, Lửa và Khí. 

Theo đó, ba cung trong cùng một nhóm sẽ có độ tương hợp nhất định với nhau. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc các cung thuộc nhóm khác nhau sẽ hoàn toàn tương khắc.

Các chòm sao bao gồm Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố Khí
Các chòm sao bao gồm bộ ba Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố Khí

Ngoài ra, các chòm sao được xếp cùng một nhóm nguyên tố cũng không hẳn giống nhau về mọi mặt mà giữa chúng có sự phân chia dựa trên ba đặc điểm nổi bật là thống lĩnh, ổn định và biến đổi. Lúc này, các cung thuộc cùng nhóm đặc điểm sẽ có tỷ lệ xung khắc rất cao.

Nhóm nguyên tố Đất bao gồm Ma Kết, Xử NữKim Ngưu, trong đó, Ma Kết đóng vai trò thống lĩnh, Kim Ngưu được xếp vào nhóm ổn định và Xử Nữ là nhóm biến đổi.

Đối với nhóm nguyên tố Nước bao gồm Song Ngư, Cự GiảiThiên Yết thì Cự Giải đóng vai trò là cung thủ lĩnh, Thiên Yết có thuộc tính ổn định và Song Ngư là nhóm biến đổi.

Nhóm nguyên tố Lửa gồm các cung Sư Tử, Bạch DươngNhân Mã với vị trí thủ lĩnh thuộc về Bạch Dương, Sư Tử là nhóm ổn định và Nhân Mã thuộc cung biến đổi. 

Cuối cùng, các chòm sao còn lại là Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố Khí. Tại đây, Thiên Bình giữ vai trò thủ lĩnh, Bảo Bình thuộc nhóm ổn định và cung biến đổi là Song Tử.

Mặt khác, bốn nhóm nguyên tố trên còn được phân chia thành hai nhóm chính là cung có thuộc tính chủ động (bao gồm nhóm Lửa và Khí) và bị động (nhóm nguyên tố Đất và Nước).

Đặc điểm nhận biết cung Khí

Điểm nổi bật nhất về nhóm cung Khí chính là vẻ ngoài và khí chất của họ. Cả ba cung Thiên Bình, Song Tử và Bảo Bình đều được ông trời ưu ái cho dáng vẻ thu hút, nổi bật, dễ dàng hớp hồn người khác chỉ với ánh nhìn đầu tiên.

Vốn là nhóm người có tài ăn nói bẩm sinh kết hợp với sự hiểu biết phong phú nên cung Khí dễ cuốn hút người khác vào câu chuyện của họ
Vốn là nhóm người có tài ăn nói bẩm sinh nên cung Khí dễ cuốn hút người khác vào câu chuyện của họ

Vốn là nhóm người có tài ăn nói bẩm sinh kết hợp với sự hiểu biết phong phú nên cung Khí dễ cuốn hút người khác vào câu chuyện của họ đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đối phương. 

Dẫu vậy, trên thực tế, người thuộc cung Khí hiếm khi chủ động bắt chuyện cùng người khác mà có xu hướng âm thầm, lặng lẽ quan sát đối phương.

Tổng quan tính cách, sự nghiệp, tình yêu và hôn nhân của cung Khí

Mặc dù được xếp vào các cung hoàng đạo thuộc cung Khí và có sự tương ứng nhất định với nhau những giữa Thiên Bình, Song Tử và Bảo Bình vẫn tồn tại nhiều nét khác biệt rõ ràng trong tính cách cũng như triết lý cá nhân.

Từ đây, dẫn đến sự khác biệt nhất định trong chọn lựa sự nghiệp và thái độ đối với vấn đề tình yêu và gia đình giữa các cung hoàng đạo này. 

Thiên Bình

Thiên Bình luôn nổi bật với nét tính cách tươi sáng và giàu lòng trắc ẩn. Chòm sao này là điển hình cho hình tượng anh chàng, cô nàng nhà bên thân thiện, gần gũi, tử tế, mộng mơ và ngọt ngào.

Tuy nhiên, họ lại là mẫu người nghiêm túc, tỉ mỉ và thận trọng trong công việc do đó không quá ngạc nhiên khi Thiên Bình luôn được cấp trên trọng dụng cũng như được đồng nghiệp ngưỡng mộ, kính trọng. 

Tính cách

Trong đời sống thường nhật, Thiên Bình chịu sự chi phối rất lớn của cảm xúc và luôn rơi vào tình cảnh do dự, đắn đo khi phải đối mặt với các quyết định quan trọng.

Sự kết hợp này thường mang đến câu chuyện tình yêu dễ tan vỡ
Thiên Bình chịu sự chi phối của cảm xúc và luôn rơi vào tình cảnh do dự khi phải đối mặt với các quyết định quan trọng

Bên cạnh đó, vốn là chòm sao có đời sống nội tâm vô cùng lãng mạn đồng thời có xu hướng chỉ chăm chăm nhìn vào khía cạnh tích cực của mọi sự kiện diễn ra xung quanh cho nên điều này dẫn đến việc người khác nhận xét về họ những “kẻ khờ mộng mơ”, ngây thơ đến mức khờ dại. 

Thực tế, Thiên Bình không hẳn luôn lạc quan như mọi người vẫn tưởng. Mặc dù hiểu rõ sự bất hảo của hiện thực nhưng họ vẫn mong muốn và lựa chọn tin tưởng vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, cung hoàng đạo này cũng thuộc tuýp người vô thức tìm kiếm sự công nhận và tình yêu của mọi người xung quanh. Do đó, khi không nhận được sự quan tâm như kỳ vọng, Thiên Bình sẽ dễ rơi vào vòng xoáy của sự tự ti và nghi ngờ bản thân.

Tuy nhiên, chớ vội nhầm lẫn họ với những kẻ ái kỷ tự xem mình là tâm điểm của mọi việc. Thay vào đó, Thiên Bình rất biết săn sóc, chở che và thật lòng quan tâm đến cảm nhận người khác. 

Sự nghiệp

Có thể nói rằng Thiên Bình lúc nghiêm túc làm việc và trong sinh hoạt thường ngày là hai người hoàn toàn khác nhau. Lúc này, Thiên Bình thường được so sánh với những “cỗ máy” chính xác, tỉ mỉ, cẩn trọng và có tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ. 

Bên cạnh đó, Thiên Bình cũng là mẫu người có tư duy logic nhạy bén, khả năng quan sát tinh tế và dễ dàng thích nghi với những biến đổi trong môi trường làm việc. 

Đây có thể là người bạn tốt nhất mà có được nhưng đồng thời cũng là kẻ thù đáng sợ nhất
Thiên Bình là mẫu người chủ động thể hiện và giành lấy hào quang cho bản thân

Tưởng rằng với những ưu thế nổi bật kể trên, Thiên Bình sẽ chủ động thể hiện và giành lấy hào quang cho bản thân nhưng họ lại là người có ý thức tập thể mạnh mẽ, từ đó âm thầm cống hiến và giúp đỡ đồng nghiệp để xây dựng nền tảng vững chắc cho thành công của đội nhóm.

Tính cách của Thiên Bình phù hợp với các công việc như người dẫn chương trình truyền hình, chính trị gia, người hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, chuyên viên tư vấn tâm lý, nhà phê bình văn học.

Tình yêu và hôn nhân

Như đã đề cập đến ở phần trên, Thiên Bình thường có xu hướng băn khoăn, do dự đối với các quyết định quan trọng trong cuộc sống, vấn đề tình cảm là một trong số đó.

Xuất phát từ những tổn thương trong quá khứ, Thiên Bình thường dễ mắc phải tâm lý sợ hãi và nghi ngờ vô lý khi đón nhận tình cảm của người mới. Theo đó, mối quan hệ lứa đôi dễ sa vào tình cảnh mập mờ, dây dưa vô định dẫu đôi bên đều thật lòng yêu thích đối phương. 

Vốn là tuýp người thụ động trong tình yêu nên hiếm khi Thiên Bình chủ động bày tỏ và theo đuổi nửa kia hợp ý. Thay vào đó, họ thể hiện tình cảm của bản thân thông qua cử chỉ, hành động hết mực ân cần, dịu dàng. 

Khi đã yên bề gia thất, Thiên Bình luôn đặt sự bền vững và hạnh phúc của gia đình lên vị trí quan trọng hàng đầu. 

Mặt Trăng Thiên Bình kết hợp với Mặt Trời Bạch Dương
Chòm sao này thường dễ gặp phải các vấn đề tâm lý khi đối mặt với sự thay đổi lớn trong đời sống vợ chồng

Tuy nhiên, chòm sao này thường dễ gặp phải các vấn đề tâm lý khi đối mặt với sự thay đổi lớn trong đời sống vợ chồng. Do đó, đòi hỏi sự hỗ trợ và tình yêu rất lớn đến từ người bạn đời của Thiên Bình.

Song Tử

Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh biểu trưng cho cung Song Tử là cặp song sinh đối mặt nhau bởi lẽ ở chòm này luôn tồn tại nhiều mặt đối lập, không ngừng đấu tranh và ảnh hưởng lẫn nhau. 

Theo đó, đặc điểm tính cách đầy mâu thuẫn này không ít lần đem đến rắc rối cho Song Tử trong trong công việc và đời sống tình cảm.

Tính cách

Vốn được xếp vào nhóm tính cách biến đổi nên không quá ngạc nhiên khi đặc điểm nổi bật nhất trong tính cách của Song Tử là tâm tính dễ thay đổi và không kiên định trước các biến chuyển của cuộc sống. 

Hơn nữa, họ còn được trời phú cho bộ não siêu việt với trí nhớ tuyệt vời và khả năng xử lý thông tin nhạy bén, nhanh nhạy. Thực tế là Song Tử rất dễ bị cuốn theo dòng suy nghĩ chớp nhoáng và biến đổi liên tục của bản thân.

Thế nên sẽ không ít lần bạn bắt gặp các anh chàng hoặc cô nàng Song Tử ngẩn ngơ nghĩ suy mà bỏ lỡ chuyến tàu hay quên khuấy đi các cuộc hẹn hò, gặp mặt. Đồng thời, cũng hiếm ai có thể hoàn toàn thấu hiểu được thế giới nội tâm phức tạp và có đôi phần hỗn loạn của họ. 

Sự kết hợp của hai cung trái ngược này tạo cho những người thuộc cung này các nhân cách kép
Cũng hiếm ai có thể hoàn toàn thấu hiểu được thế giới nội tâm phức tạp và có đôi phần hỗn loạn của Song Tử

Mặt khác, Song Tử cũng thuộc tuýp người năng động, nhiệt thành và hào phóng nên họ thường không dễ thích nghi với lối sống nhàm chán, tịch mịch và rập khuôn. Song song đó, cung hoàng đạo này cũng có đôi lúc bốc đồng và thích hờn dỗi như trẻ nhỏ.

Sự nghiệp

Công việc chiếm một vị trí rất quan trọng trong cuộc sống của Song Tử. Trong nhiều trường hợp, chòm sao này sẽ rơi vào trạng thái u uất và nghi ngờ bản thân nếu rảnh rỗi trong một thời gian quá dài. 

Các yếu tố đóng vai trò quyết định trong thành công của Song Tử trên con đường công danh sự nghiệp bao gồm tính cách quyết đoán, bình tĩnh, sáng suốt và có khả năng nhìn xa trông rộng, 

Bên cạnh đó, vốn là người khéo ăn khéo nói và hiểu biết sâu rộng nên Song Tử dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác, từ đó tạo dựng được mạng lưới quan hệ vững chắc, đáng tin cậy. Đây là một thế mạnh rất lớn, giúp họ chiếm thế thượng phong ở bất kỳ vị trí công việc nào.

Ngoài ra, do thường là tâm điểm của sự chú ý, bàn luận, thậm chí là lời chỉ trích, Song Tử đã quá đỗi quen thuộc với thị phi chốn công sở. Đồng thời, họ không mấy bận tâm hay dễ bị ảnh hưởng bởi dư luận. 

Đặc điểm say mê tri thức, ưa thích phiêu lưu mạo hiểm và khí chất bí ẩn của Song Tử phù hợp với cách ngành nghề như giám đốc doanh nghiệp, nhà khoa học, chính khách, luật sư, phóng viên, nhà văn, nhà tâm lý học, nhà thiết kế, đạo diễn, hướng dẫn viên du lịch,…

Tình yêu và hôn nhân

Nét đẹp của tâm hồn tự do và sự phức tạp trong lối nghĩ suy mang đến cho Song Tử một sức hút vô cùng khó cưỡng. 

Tìm hiểu các chòm sao với cung mọc
Người thuộc cung Song Tử khá đào hoa nhưng không phải là dạng người tệ bạc trong chuyện tình cảm

Người thuộc cung Song Tử khá đào hoa nhưng không phải là dạng người tệ bạc trong chuyện tình cảm. Hơn nữa, một khi đã tìm được chân ái của đời mình họ sẽ vô cùng nghiêm túc và thủy chung. 

Bên cạnh đó, họ cũng là người biết chăm lo và hết lòng yêu thương gia đình. Trong quan hệ với con cái, họ không chỉ là đôi tay dưỡng dục mà còn là người bạn tâm tình, thấu hiểu và sẻ chia. 

Người bạn đời lý tưởng của Song Tử là mẫu người thông minh, tinh tế và có khiếu hài hước. Đặc biệt, Song Tử cực kỳ không thích người có có tâm tính kiểm soát, trói buộc, dễ giận dỗi và thích để ý đến chuyện vụn vặt. 

Bảo Bình

Ở Bảo Bình có nhiều điểm nổi bật như tri thức, độc lập, nhân ái, giỏi lắng nghe và có tư tưởng cởi mở, tiến bộ. Bên cạnh đó, họ luôn sẵn lòng bảo vệ người yếu thế hơn và không ngần ngại đấu tranh cho công lý, lẽ phải.

Tuy nhiên, trong tính cách của Bảo Bình vẫn tồn tại một số khiếm khuyết như tính khí thất thường, gặp khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc, không khoan nhượng và có đôi phần xa cách với thế giới bên ngoài. 

Tính cách

Đa số người thuộc cung Bảo Bình có tính cách chân thật, nhân hậu, năng động, tự do, đam mê khám phá và đặc biệt yêu thiên nhiên. Mặt khác, người sinh ra dưới sự bảo hộ của chòm sao này còn chia làm hai kiểu tính cách đối lập nhau sau. 

Những người này nhạy cảm và hiểu rõ mong muốn của bản thân
Người sinh ra dưới sự bảo hộ của chòm sao này còn chia làm hai kiểu tính cách đối lập nhau sau

Nhóm thứ nhất thường là người nhút nhát, ngại tiếp xúc với người khác và ưa thích cuộc sống yên tĩnh, lánh đời. Nhóm còn lại là tuýp người cực kỳ hướng ngoại, bạo dạn và có đôi phần lập dị, tách biệt khỏi đám đông. 

Song song đó, khi bị đặt trong tình thế bị động và phải chịu áp lực cao, Bảo Bình thường dễ trở nên nóng nảy và căng thẳng cao độ. Bên cạnh đó, họ cũng có sự kỳ vọng rất cao ở mọi người xung quanh nên dễ bị hụt hẫng và tổn thương khi đối mặt với hiện thực không được như ý. 

Bảo Bình không hẳn là người mười phân vẹn mười khi ở họ vẫn có nhiều nét tính cách tiêu cực, khiến người khác khó chịu như hiếm khi chịu nhận lỗi về sai lầm của mình, dễ ghi thù và thích chỉ trích người khác.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, đây cũng là cung hoàng đạo khá ham mê hư vinh, khát khao nhận được sự chú ý và khen ngợi từ người khác dù không thật sự hoàn toàn đúng với thực tài của họ. 

Sự nghiệp

Ở Bảo Bình có nhiều đặc điểm nổi bật giúp họ trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho mọi vị trí công việc như thông minh, đầu óc nhạy bén, khả năng quan sát hơn người, năng động và ham học hỏi. 

Bên cạnh đó, trí tưởng tượng phong phú và sẵn sàng thử nghiệm các ý tưởng mới lạ cũng là nét tính cách nổi bật giúp cho cung hoàng đạo này thăng tiến nhanh chóng trong công việc. 

Câu chuyện tình yêu hài hòa và lãng mạn
Nghề nghiệp phù hợp với Bảo Bình thường liên quan đến lĩnh vực sáng tạo

Xuất phát từ những lý do trên mà họ thường được ví như những nhân vật truyền kỳ chốn công sở và là hình mẫu truyền cảm hứng đến nhiều thế hệ nhân viên.

Nghề nghiệp phù hợp với Bảo Bình thường liên quan đến lĩnh vực sáng tạo như nhà sáng chế, chiêm tinh gia, nhà báo, nhà văn, biên kịch, đạo diễn, nhiếp ảnh gia, họa sĩ, nhà khoa học,… 

Tình yêu và hôn nhân

Tình yêu chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc sống của Bảo Bình. Họ là tuýp người theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn đích thực, từ đó đặt ra rất nhiều tiêu chuẩn về hình mẫu người yêu lý tưởng.

Tuy nhiên, do hiện thực quá xa vời so với mộng tưởng nên Bảo Bình thường dễ gặp phải tổn thương đến từ chuyện đổ vỡ trong tình cảm. 

Dù thế, phần lỗi không hẳn là hoàn toàn nằm ở đối phương khi Bảo Bình thường có xu hướng ghen tuông mù quáng cũng như thể hiện tình cảm một cách quá mức, khiến cho nửa kia cảm thấy áp bức, ngột ngạt. 

Vốn yêu thích tự do nên Bảo Bình thường có xu hướng lập gia đình khá muộn. Đồng thời, trái ngược với nỗi lo âu về khả năng dưỡng dục con cái, đa số người thuộc cung hoàng đạo này đều trở thành những ông bố, bà mẹ trách nhiệm và hết lòng yêu thương con cái. 

Tuy có những nét đối lập trong tính cách nhưng cả hai đều bị thu hút bởi nguồn năng lượng sôi nổi đến từ đối phương
Phương pháp dạy con của chòm sao này là thước đo chuẩn mực dành cho các bậc làm cha làm mẹ hiện đại

Tương tự như Song Tử, khi đã yên bề gia thất, Bảo Bình là những bậc phụ huynh đầy tâm lý và có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với con cái. Có thể nói rằng phương pháp dạy con của chòm sao này là thước đo chuẩn mực dành cho các bậc làm cha làm mẹ hiện đại.

Cung Khí hợp với cung hoàng đạo nào

Theo chiêm tinh học phương Tây, quan hệ giữa mười hai cung hoàng đạo, đặc biệt là cung Khí được chia thành ba cấp độ gồm tương hợp, tương khắc và đối lập. 

Theo đó, tính cách của Thiên Bình sẽ trái ngược hoàn toàn với thủ lĩnh của nhóm cung Lửa là Bạch Dương, đồng thời tương khắc với hai chòm sao Cự Giải và Ma Kết. Song song đó, Thiên Bình sẽ tương hợp với các cung Song Tử, Nhân Mã, Bảo Bình và Sư Tử.

Đối với Bảo Bình, chòm sao này có tính cách đối lập với Sư Tử, tương khắc với Kim Ngưu và Thiên Yết, tương hợp với Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Yết và Ma Kết.

Cuối cùng, tính cách của Song Tử sẽ trái ngược với Nhân Mã và tương khắc với Xử Nữ, Song Ngư, đồng thời tương hợp với các chòm sao Sư Tử, Bạch Dương, Thiên Bình và Bảo Bình.